Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng

Thứ ba - 11/10/2022 11:15
Chiều 11-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa có công văn về việc chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 11-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa có công văn về việc chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng.


Theo dự báo, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa lớn diện rộng, tập trung trong 2 ngày 13 và 14-10, lượng mưa phổ biến từ 100-150mm. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biễn mưa lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực trọng điểm, xung yếu có nguy cơ ảnh hưởng của mưa lũ; các khu vực thường xuyên ngập lụt thuộc hạ lưu các hồ chứa...; chủ động bố trí lực lượng sẵn sàng thực hiện việc sơ tán dân ra khỏi các khu vực xung yếu, nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của người dân khi mưa lũ lớn xảy ra. Đồng thời, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện về tình hình giông lốc, sóng lớn trên biển để chủ động các biện pháp phòng tránh.


Các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện liên tục theo dõi, cập nhật diễn biến mưa lũ và căn cứ tình hình vùng hạ du để điều tiết, tích nước, xả lũ hợp lý nhằm đảm bảo an toàn công trình và hạn chế ngập lụt vùng hạ du.


Các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật thông tin, tổng hợp báo cáo thiệt hại (nếu có) và báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để tham mưu UBND tỉnh…


H.Đ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp