Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tập huấn thí điểm giảng viên nguồn về lý lịch tư pháp và xóa án tích

Thứ tư - 12/10/2022 03:19
Trong 3 ngày, từ ngày 12 đến 14-10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia - Bộ Tư pháp phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức hội nghị tập huấn thí điểm giảng viên nguồn về lý lịch tư pháp và xóa án tích cho... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tập huấn thí điểm giảng viên nguồn về lý lịch tư pháp và xóa án tích

Trong 3 ngày, từ ngày 12 đến 14-10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia - Bộ Tư pháp phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức hội nghị tập huấn thí điểm giảng viên nguồn về lý lịch tư pháp và xóa án tích cho cán bộ tư pháp thuộc 10 sở tư pháp các tỉnh: Khánh Hòa, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Bình Định, Bạc Liêu, Bình Thuận, Đắk Nông, Gia Lai, cùng cán bộ 5 trại giam, trại tạm giam trên toàn quốc.

 

Bà Đỗ Thị Thúy Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia phát biểu khai mạc.
Bà Đỗ Thị Thúy Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia phát biểu khai mạc.


Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các phương pháp tập huấn tích cực; tăng cường vai trò chủ động, tích cực của học viên; các kỹ năng tiếp cận, tuyên truyền pháp luật về lý lịch tư pháp và xóa án tích; đồng thời được truyền đạt một số nội dung cơ bản về lý lịch tư pháp, án tích và xóa án tích; trách nhiệm của các cơ quan trong công tác lý lịch tư pháp; quy trình, thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp; kỹ năng tiếp cận người bị kết án và giải quyết yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp. Đại biểu cũng được hướng dẫn giải quyết, xử lý các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác lý lịch tư pháp và xóa án tích.

 

Hội nghị truyền đạt kỹ năng tiếp cận, tuyên truyền pháp luật, tăng cường vai trò chủ động của học viên.
Hội nghị truyền đạt nhiều phương pháp tập huấn tích cực, tăng cường vai trò chủ động của học viên.


Đây là một hoạt động trong Dự án Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam (EU JULE) do Liên minh châu Âu và UNDP tài trợ, nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác lý lịch tư pháp, cán bộ trại giam, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến pháp luật, hướng tới nâng cao nhận thức cho các cá nhân, nhất là những người bị kết án phạt tù và đã chấp hành xong án phạt tù, hỗ trợ họ tái hòa nhập cộng đồng.


N.V

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp