Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Camera 360 nhìn xuyên gầm do Việt Nam phát triển

Thứ bảy - 03/09/2022 01:18
Hệ thống camera 360 cùng thuật toán AI, được VinAI phát triển và thử nghiệm, cho phép tài xế quan sát gầm xe mà không cần gắn camera phía dưới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Camera 360 nhìn xuyên gầm do Việt Nam phát triển

Hệ thống camera 360 cùng thuật toán AI, được VinAI phát triển và thử nghiệm, cho phép tài xế quan sát gầm xe mà không cần gắn camera phía dưới.

 



Tính năng quan sát toàn cảnh 360 độ nâng cao (ASVM) của VinAI sử dụng bốn camera xung quanh có sẵn trên xe VinFast e34 (trước, sau, hai bên trên gương chiếu hậu) và không lắp đặt thêm bất kỳ camera nào. Các thuật toán AI giúp phân tích, thêm vào hình ảnh bên dưới gầm xe, tạo ra khung hình 3D trong suốt (Jelly View) thời gian thực giúp tài xế quan sát rõ hơn.

Chia sẻ về lý do sử dụng AI thay vì lắp thêm camera dưới gầm xe quan sát, đại diện VinAI cho biết lắp đặt thêm tới 2 camera dưới gầm (phía trước và sau) là thêm chi phí, khó tiếp cận được các dòng xe giá thấp. Ngoài ra, khi lắp camera dưới gầm, nhiều bất cập như môi trường tối đòi hỏi camera chất lượng rất cao, cân chỉnh độ sáng tương đương với hệ thống camera xung quanh cũng khó khăn. Vị trí lắp đặt dưới xe cũng rất dễ bám bẩn, cần thêm hệ thống xịt rửa nên khó đi vào thực tế.

Trước đó, cuối năm 2021, Land Rover từng giới thiệu hệ thống ClearSight Ground View có chức năng gần giống. Tại Việt Nam, mẫu xe trang bị là Defender có giá không dưới 4 tỷ đồng.

Theo vnexpress

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp