Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bàn phím cơ không dây mỏng nhất thế giới

Thứ tư - 12/10/2022 10:43
Corsair K100 Air Wireless là bàn phím cơ không dây full-size mỏng nhất hiện nay, đem lại trải nghiệm tốt nhưng giá đắt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bàn phím cơ không dây mỏng nhất thế giới

Corsair K100 Air Wireless là bàn phím cơ không dây full-size mỏng nhất hiện nay, đem lại trải nghiệm tốt nhưng giá đắt.
 


Corsair K100 Air Wireless ra mắt đầu tháng 10 và mới được đưa về Việt Nam. Sản phẩm có thiết kế full-size 108 phím thay vì dạng Tenkeyless (TKL) vốn phổ biến hơn trên các loại bàn phím cơ. Với thiết kế mỏng nhẹ, sản phẩm có thể dễ bị nhầm là một bàn phím chiclet thông thường cho máy tính văn phòng.


Với thiết kế dạng chiếc nêm, điểm mỏng nhất của sản phẩm chỉ 11 mm và dày nhất 17 mm. Trong khi đó, mẫu Keychron K3 Led RGB mỏng nhất trước đó là 17 mm và 22 mm tương ứng.

 



Nếu đặt bàn phím của Corsair cạnh MacBook Air 2017, độ dày của cả hai gần tương đương. Dù thiết kế bằng vỏ kim loại, K100 Air Wireless cũng không quá nặng, với 0,78 kg.

 



Bên cạnh các phím thông thường, K100 Air Wireless được trang bị hệ thống phím chức năng phía trên giúp người dùng dễ điều khiển hơn, cũng như có thêm cảm biến ánh sáng giúp LED của phím tự động thay đổi theo ánh sáng bên ngoài. Đặc biệt, phần góc phải còn có thêm con lăn hình trụ, mặc định dùng để điều khiển tăng/giảm âm lượng, nhưng có thể sử dụng phần mềm iCue đi kèm để gán các tính năng khác.

Do thiết kế dạng phay xước, điểm trừ của bàn phím là dễ dính mồ hôi và vân tay, buộc người dùng phải vệ sinh sau một thời gian sử dụng.

 



Corsair sử dụng switch Ultra Low Profile (ULP) mới nhất của Cherry thay vì các mẫu MX Brown cũ hơn. Phím có độ mỏng chỉ 3,5 mm cùng hành trình 2 mm giúp tổng thể bàn phím đạt độ dày tối thiểu nhưng cho trải nghiệm đầy đủ về phím cơ. Phím này dùng nhựa ABS, dễ dính vân tay.

Với độ phản hồi 0,125 ms nhanh nhất hiện nay, trải nghiệm gõ trên bàn phím của Corsair gần như tức thì và không có độ trễ, kể cả với kết nối có dây lẫn không dây. Việc nhấn phím cũng êm, nhẹ và ít bị dính phím khi gõ nhanh, dù khoảng cách phím đặt khá gần nhau.

Tuy nhiên, điểm trừ trên K100 Air Wireless là không hỗ trợ tháo keycap lẫn hot swap. Điều này khiến thiết bị tương tự như một bàn phím chiclet thông thường, người dùng không thể tùy biến theo sở thích hoặc tự vệ sinh bên trong sau một thời gian sử dụng.

 



K100 Air Wireless được xem là một trong những bàn phím cơ hỗ trợ đa dạng thiết bị nhất hiện nay với PC, máy Mac, thiết bị di động, máy game Xbox và Playstation thông qua ba tùy chọn là Bluetooth, Slipstream và kết nối có dây. Riêng với công nghệ Slipstream 2.4 GHz của Corsair, tốc độ kết nối không dây của bàn phím đến 2.000 Hz, gấp đôi so với hầu hết các bàn phím chơi game có dây và tương thích với cả PlayStation 5 và Xbox. Còn với có dây, tốc độ kết nối có thể được đẩy lên 8.000 Hz, tương tự K70 Pro Mini Wireless trước đây.

 



Bộ nhớ lưu trữ 8 MB tích hợp cùng chip xử lý riêng, cho phép người dùng chọn 20 profile thiết lập hiệu ứng đèn LED sẵn. Thông qua phần mềm iCue và khả năng lập trình macro, người dùng có thể tạo thêm hiệu ứng, cũng như đặt tính năng riêng cho từng phím chức năng riêng, tối đa 50 cấu hình khác nhau.

Thời lượng pin trên bàn phím cơ không dây của Corsair cũng khá ấn tượng với 50 giờ liên tục khi bật LED RGB và 200 giờ nếu tắt tính năng này.

 

Corsair K100 Air Wireless là bàn phím cơ không dây full-size mỏng nhất hiện nay, đem lại trải nghiệm tốt nhưng giá đắt.



Corsair chưa công bố giá K100 Air Wireless tại Việt Nam. Ở một số thị trường trên thế giới, sản phẩm có giá 279,9 USD (6,7 triệu đồng). Đây là mức giá khá cao cho một phím cơ không đổi được switch lẫn hot swap. Đổi lại, sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt khi gõ cũng như đi kèm nhiều tính năng, hỗ trợ đa dạng thiết bị và thời lượng pin cao.

Theo vnexpress

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp