Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cách mở khóa Face ID trên iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang

Thứ sáu - 13/05/2022 01:12
Nếu đang sử dụng dòng iPhone 12 hoặc iPhone 13, bạn có thể kích hoạt tính năng sử dụng Face ID kể cả khi đeo khẩu trang và đeo kính thuốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cách mở khóa Face ID trên iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang

Nếu đang sử dụng dòng iPhone 12 hoặc iPhone 13, bạn có thể kích hoạt tính năng sử dụng Face ID kể cả khi đeo khẩu trang và đeo kính thuốc.

Face ID được thiết kế cho phép bạn mở khóa iPhone của mình một cách nhanh chóng và không phiền phức, nhưng nếu bạn mang khẩu trang hoặc kính thuốc thì tính năng này đôi khi không hoạt động như mong muốn. Do đó kể từ phiên bản nâng cấp iOS 15.4 cho iPhone, Apple đã cho phép người dùng mở mở khóa Face ID trên iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang.

 

Với bản nâng cấp mới, người dùng iPhone có thể dễ dàng mở khóa Face ID kể cả khi đang mang khẩu trang và mang kính.

Với bản nâng cấp mới, người dùng iPhone có thể dễ dàng mở khóa Face ID kể cả khi đang mang khẩu trang và mang kính.


Trước đây, Apple từng tung ra tính năng mở khoá iPhone bằng Apple Watch, hỗ trợ người dùng có thể mở điện thoại khi đeo khẩu trang. Tuy nhiên, cách thức này còn nhiều nhược điểm, bất tiện và không phải ai cũng sở hữu Apple Watch.

Ở thời điểm hiện tại, tính năng chỉ hỗ trợ cho các dòng iPhone 12 và 13, bao gồm iPhone 12‌‌, 12 Mini, 12 Pro, 12 Pro Max, iPhone 13, 13 Mini, 13 Pro và 13 Pro Max.

Ngoài iPhone 12 và iPhone 13, Apple cũng đang có kế hoạch mở tính năng Face ID cho các dòng iPhone thấp hơn trong thời gian tới.

Người dùng iPhone tại Việt Nam cũng đã có thể sử dụng tính năng này thông qua các bản nâng cấp iOS 15.4 từ giữa tháng 3/2022.

Để kích hoạt tính năng Face ID với khẩu trang, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Đầu tiên hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật iPhone của mình lên iOS 15.4 - bản cập nhật bao gồm các tính năng Face ID mới. Thông thường tính năng này sẽ tự động kích hoạt sau khi chiếc iPhone của bạn khởi động trở lại, nếu nó không xảy ra ra thì bạn vẫn có thể kích hoạt thủ công.

Bước 1: Vào Cài đặt > Face ID & Mật mã

Bước 2: Nhập mật khẩu để vào trang thiết đặt Face ID & Mật mã

 



Bước 3: Gạt mở nút Face ID với khẩu trang

Bước 4: Nhấn chọn Sử dụng Face ID với khẩu trang, sau đó nhấn Bắt đầu

Bước 5: Quét khuôn mặt tương tự thiết lập Face ID thông thường (lưu ý: không đeo kính và khẩu trang trong lần quét này).

 


Nếu bạn đeo kính, hãy quay lại trang Face ID & Mật mã và nhấn vào Thêm kính. Thao tác này cũng sẽ lưu lại diện mạo của kính, vì vậy bạn có thể mở khóa iPhone khi đeo cả kính và đeo khẩu trang. Bạn sẽ phải quét mọi cặp kính mà bạn định đeo trước đó, nếu không Face ID sẽ không nhận ra chúng.

Cần lưu ý rằng thiết đặt bổ sung kính cho Face ID với khẩu trang chỉ khả dụng với kính thuốc, không hỗ trợ kính râm hay kính màu thời trang.

Ngoài tính năng Face ID mới do Apple cung cấp, người dùng iPhone cũng có thể sử dụng một số thủ thuật để mở khóa Face ID ở các dòng máy thấp hơn. Tuy nhiên các thủ thuật này không đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và không đáng tin cậy.

Theo vtc

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp