Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

YouTube sẽ phát nội dung 1080p với chất lượng tốt hơn cho người dùng Premium

Chủ nhật - 26/02/2023 11:11
Nền tảng video của Google vừa xác nhận sẽ triển khai nội dung chất lượng cao hơn cho người dùng đăng ký gói thuê bao YouTube Premium. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
YouTube sẽ phát nội dung 1080p với chất lượng tốt hơn cho người dùng Premium

Nền tảng video của Google vừa xác nhận sẽ triển khai nội dung chất lượng cao hơn cho người dùng đăng ký gói thuê bao YouTube Premium.

 

Nhiều người dùng ngạc nhiên khi thấy lựa chọn 1080p mới.

Nhiều người dùng ngạc nhiên khi thấy lựa chọn 1080p mới.


Động thái mới của YouTube diễn ra sau khi nhiều người dùng phát hiện tùy chọn mới có tên gọi “1080p Premium” xuất hiện trong trình đơn thiết lập chất lượng video truyền tải. Nền tảng này cho biết, hiện đang thử nghiệm thực tế “món mới” nên nhiều nhóm nhỏ người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, tùy khu vực.

Theo mô tả, dù vẫn ở độ phân giải 1080p, nhưng nội dung mà người dùng Premium được trải nghiệm sẽ có chất lượng hình ảnh cải thiện đáng kể, nhờ bước tiến trong độ sâu màu, mật độ dữ liệu… Hiện nay, nội dung phim 1080p trên đĩa Blu-ray có mật độ dữ liệu 40Mbps, trong khi phim 1080p truyền tải qua YouTube chỉ khoảng 8-10 Mbps, đồng nghĩa rằng dư địa cải thiện chất lượng còn rất nhiều.

Dĩ nhiên, khi bitrate cao hơn sẽ đòi hỏi băng thông lớn, và việc cần tới đường truyền internet nhanh hơn là tất yếu. Theo thử nghiệm ban đầu của một số người dùng, nội dung “1080p Premium” đòi hỏi băng thông khoảng gấp rưỡi so với chuẩn 1080p “thường”.

 

 Cải thiện chất lượng nội dung truyền tải là một trong các nỗ lực nhằm gia tăng sức cạnh tranh của YouTube trước các đối thủ.

Cải thiện chất lượng nội dung truyền tải là một trong các nỗ lực nhằm gia tăng sức cạnh tranh của YouTube trước các đối thủ.


Việc bổ sung lựa chọn phát nội dung 1080p chất lượng cao nằm trong nỗ lực chung của Google gia tăng quyền lợi cho những người dùng có trả phí, dù một số cách tiếp cận đã vấp phải sự phản đối. Hồi năm ngoái, nền tảng này từng thử nghiệm “khóa” nội dung 4K sau bức tường phí, nhưng mong muốn này tới nay chưa trở thành dịch vụ tiêu chuẩn.

Đáng chú ý, thông báo lần này của YouTube cũng bác bỏ những đồn đoán trước đây, rằng YouTube sẽ giảm chất lượng của định dạng phim 1080p phổ biến, nhằm tạo thêm quyền lợi cho người dùng gói Premium – vốn đã “vô lo” trước quảng cáo phiền toái.

Theo hanoimoi.com.vn

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp