Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đón chuyến bay đầu tiên từ Kazakhstan đến Khánh Hòa

Thứ tư - 26/10/2022 10:42
Sáng 26-10, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam và Hãng hàng không Vietjet tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên từ Almaty (Kazakhstan) đến Khánh Hòa.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đón chuyến bay đầu tiên từ Kazakhstan đến Khánh Hòa
Sáng 26-10, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam và Hãng hàng không Vietjet tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên từ Almaty (Kazakhstan) đến Khánh Hòa. Đến dự lễ có ông Yerlan Baizhanov - Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam; bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Kazakhstan; ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa. 
 
Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Kazakhstan (vị khách đầu tiên xuống sân bay).
Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Kazakhstan (vị khách đầu tiên xuống sân bay).

 

Đường bay Almaty - Cam Ranh (Khánh Hòa) được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày Thứ Tư và Thứ Bảy. Chuyến bay đầu tiên từ Almaty đến Khánh Hòa của Hãng hàng không Vietjet mang theo 376 hành khách (90% quốc tịch Kazakhstan) đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Cam Ranh lúc 9 giờ 50 ngày 26-10. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cùng đại sứ Yerlan Baizhanov, lãnh đạo Hãng hàng không Vietjet đã ra sân bay tặng hoa chào đón những hành khách đầu tiên đến Khánh Hòa, chụp ảnh lưu niệm với phi hành đoàn.

Trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, ông Lê Hữu Hoàng đánh giá rất cao việc Hãng hàng không Vietjet và Công ty Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam phối hợp để khai thác thị trường khách Kazakhstan. “Trong năm 2022, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi mạnh mẽ, lượng khách du lịch nội địa đã ngang với thời điểm trước dịch Covid-19. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa vẫn còn khá thấp do nhiều thị trường khách truyền thống như Trung Quốc, Nga… vẫn chưa quay trở lại. Ngành du lịch của tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá để thu hút khách quốc tế; trong đó có thị trường khách Kazakhstan. Sau công ty Anex Việt Nam sẽ có thêm những đơn vị khác đưa khách từ Kazakhstan đến với Khánh Hòa… Việc mở rộng khai thác thị trường khách Kazakhstan cũng như các nước Trung Á sẽ góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế hướng đến sự phát triển du lịch bền vững”, ông Lê Hữu Hoàng chia sẻ.
 
Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay của Vietjet từ Almaty (Kazakhstan) đến Cam Ranh
Nghi thức phun vòi rồng chào đón chuyến bay của Vietjet từ Almaty (Kazakhstan) đến Cam Ranh
 
Theo đại diện của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam, khách du lịch Kazakhstan đến Khánh Hòa sẽ nghỉ dưỡng từ 7 đến 28 ngày tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang và khu Bãi Dài (huyện Cam Lâm). Khách sẽ đi tour biển, đảo, tham quan các di tích, thắng cảnh ở Nha Trang (city tour), vui chơi ở VinWonders Nha Trang, trải nghiệm tắm bùn, mua sắm…Để tiếp nhận và xử lý kịp thời những vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn cho du khách Kazakhstan trong thời gian này, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ cho du khách với các đối tác cung cấp dịch vụ và chính quyền trong tỉnh. Dự kiến, từ cuối tháng 12-2022, Anex Việt Nam tiếp tục phối hợp với Vietjet để tổ chức các chuyến bay từ Astana (thủ đô của Kazakhstan) đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần; nâng tổng chuyến bay từ Kazakhstan đến Khánh Hòa lên 4 chuyến/tuần.
 
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với phi hành đoàn
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với phi hành đoàn
 
XUÂN THÀNH
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp