Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Huawei, Xiaomi dẫn đầu thị trường smartwatch Việt

Thứ sáu - 28/10/2022 17:46
Hai nhà sản xuất Trung Quốc có thị phần thiết bị đeo thông minh lớn nhất tại Việt Nam, vượt qua Samsung và Apple. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Huawei, Xiaomi dẫn đầu thị trường smartwatch Việt

Hai nhà sản xuất Trung Quốc có thị phần thiết bị đeo thông minh lớn nhất tại Việt Nam, vượt qua Samsung và Apple.

Theo số liệu của một công ty nghiên cứu thị trường, Huawei bất ngờ vươn lên vị trí số một về thị phần thiết bị đeo thông minh với 18,5% trong quý II/2022 tại Việt Nam. Bám sát là Xiaomi với hơn 18%.

Từ vị trí áp đảo trong quý đầu năm với hơn 37%, Samsung rơi xuống thứ ba khi chỉ còn 15% thị phần. Trong khi đó, Apple giảm nhẹ từ mức 8% của quý trước xuống còn gần 6% trong quý II.

 

 

Thị trường thiết bị đeo thông minh tại Việt Nam chưa ổn định như điện thoại. Thị phần của các hãng trồi sụt chỉ trong vài tháng và liên tục hoán đổi vị trí. Tính từ đầu 2021, thị phần Samsung lúc thấp nhất là hơn 6%, nhưng có lúc gần 38%. Cuối năm ngoái, Apple cũng đạt đỉnh với 30% nhưng sau đó giảm còn 6%. Hai nhà sản xuất Trung Quốc ổn định hơn khi Huawei đều đặn tăng thị phần từ hơn 2% đầu năm ngoái lên 18,5% trong khi Xiaomi là dao động trên dưới 18%.

Sau khi gặp khó với mảng smartphone, Huawei dồn lực cho thiết bị đeo thông minh, tai nghe, máy tính và màn hình. Hai sản phẩm đóng góp doanh số nhiều nhất cho hãng là đồng hồ Watch GT3 và Band 7. Trong đó, GT3 được đánh giá cao về thiết kế thể thao và thời lượng pin lâu còn Band 7 có giá tốt, chỉ khoảng một triệu đồng và là đối thủ chính của Xiaomi SmartBand 7. Hãng cũng chuẩn bị ra mắt thêm mẫu đồng hồ Watch GT3 SE hướng tới người dùng phổ thông. Đây là model có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng GT, pin lên đến hai tuần và tương thích cả iOS và Android.
 

Huawei Band 7 (dưới) và Xiaomi SmartBand 7.

Huawei Band 7 (dưới) và Xiaomi SmartBand 7.


Trong khi đó, doanh số thiết bị đeo thông minh của Xiaomi chủ yếu từ vòng đeo SmartBand 7 và SmartBand 7 Pro (tên gọi cũ là Mi Band) giá 1-2 triệu đồng. Những sản phẩm đồng hồ trên hai triệu đồng của hãng lại không tạo được dấu ấn đáng kể trên thị trường.

Từ thị phần hai chữ số, Apple gần đây chững lại do thiếu dải sản phẩm mới, giá cao và sự vươn lên của các nhà sản xuất Trung Quốc. Còn Samsung thường nổi trội trong quý mà hãng tung ra sản phẩm mới hoặc vào dịp Tết với nhiều chương trình khuyến mại.

Không giống điện thoại thông minh, đồng hồ và thiết bị đeo có sự khác biệt khá lớn giữa các nhà sản xuất. Mỗi hãng có một thế mạnh riêng như Apple là hệ sinh thái, tối ưu về chăm sóc sức khỏe, trong khi Samsung có nhiều model thời trang, thiết kế bắt mắt. Garmin chuyên về người dùng thể thao chuyên nghiệp, Xiaomi giá rẻ, hay Huawei là thời lượng pin dài và phần mềm dễ điều khiển.

Theo báo cáo của IDC, có 140.000 thiết bị đeo thông minh được tiêu thụ tại Việt Nam trong quý II/2022, tăng 1,5 lần so với giai đoạn Covid-19 bùng phát mạnh là quý III/2021. Tuy nhiên, trên toàn cầu, thị trường smartwatch đã giảm 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái với doanh số 107,4 triệu chiếc. Theo các chuyên gia, tình trạng lạm phát, suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng lớn đến các thiết bị thông minh, trừ smartphone. Dự kiến, mức tăng trưởng chỉ quay trở lại vào năm 2023.

Theo vnexpress

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp