Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Diệu kỳ mũ bảo hiểm thông minh giúp lính cứu hỏa nhìn xuyên khói

Chủ nhật - 30/10/2022 15:46
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh (Scotland) vừa chế tạo thành công một loại mũ bảo hiểm đặc biệt cho lính cứu hỏa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Diệu kỳ mũ bảo hiểm thông minh giúp lính cứu hỏa nhìn xuyên khói

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh (Scotland) vừa chế tạo thành công một loại mũ bảo hiểm đặc biệt cho lính cứu hỏa.

 

 Mũ bảo hiểm thông minh có thể giúp lính cứu hỏa nhìn xuyên khói.

Mũ bảo hiểm thông minh có thể giúp lính cứu hỏa nhìn xuyên khói.


Theo Vietnamnet, mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh (Scotland) vừa chế tạo thành công một loại mũ bảo hiểm đặc biệt cho lính cứu hỏa. Mũ sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) có thể nhìn xuyên qua màn khói, cung cấp thông tin về nhiệt độ, radar và cảm biến quán tính theo thời gian thực, giúp những người lính cứu hỏa lập bản đồ hiện trường và phát hiện nạn nhân nhanh hơn.

Các nhân viên Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Scotland tại cơ sở đào tạo ở New Bridge, Edinburgh đã hợp tác để tiến hành những thử nghiệm thực tế. Kết quả mang lại rất khả quan, AI đã hỗ trợ lính cứu hỏa và chỉ huy hiện trường điều hướng an toàn hơn với điều kiện bất lợi hoặc tầm nhìn thấp trong tình huống hỏa hoạn dày đặc khói lửa. Nhờ đó rút ngắn đáng kể thời gian hỗ trợ, cứu hộ, cứu nạn.

“Trí tuệ nhân tạo diễn giải tất cả dữ liệu được thu thập bởi các cảm biến và camera và trong thời gian thực, cung cấp cho lính cứu hỏa về những người cần trợ giúp, cũng như nhận ra những đồng nghiệp khác; thậm chí tạo ra một bản đồ 3D đầy đủ về môi trường xung quanh - Tiến sĩ Chris Lu, trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học Edinburgh cho biết - MBH nặng khoảng 1kg nên không gây trở ngại cho người đội”, báo Công an Nhân dân cho biết.

Hiện loại mũ bảo hiểm thông minh trang bị AI được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại National Robotarium, một trung tâm hàng đầu thế giới về robot và trí tuệ nhân tạo.

Theo nguoiduatin

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp