Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 trường hợp không nên ngâm chân trong nước nóng

Thứ hai - 16/01/2023 07:25
Nhiều người có thói quen ngâm chân và cảm thấy rất dễ chịu sau khi ngâm chân. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp không nên ngâm chân trong nước nóng vì có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 trường hợp không nên ngâm chân trong nước nóng
Nhiều người có thói quen ngâm chân và cảm thấy rất dễ chịu sau khi ngâm chân. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp không nên ngâm chân trong nước nóng vì có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường
 
Do lượng đường trong máu cao liên tục và dao động nhiều lần, có thể dẫn đến tổn thương mạch máu, dây thần kinh. Sau đó dễ dàng khiến da mất cảm giác và loét vết thương.
 
Trường hợp này khi ngâm chân, rất dễ hình thành thêm vết loét, sau đó gây nhiễm trùng. Ngoài ra, sự cảm nhận nhiệt độ ở tứ chi của bệnh nhân đái tháo đường sẽ giảm, dễ bị bỏng khi ngâm chân.
 
Bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch 
 
Nguyên nhân là do huyết động bị thay đổi, các van tĩnh mạch của bệnh nhân bị tổn thương khiến máu đáng lẽ chảy về tim lại chảy ngược xuống các chi dưới. 
 
Ngâm chân sẽ khiến mạch máu giãn ra, lượng máu trong tĩnh mạch bị giãn nhiều hơn, lâu ngày sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng của chính họ.
 
Người bệnh tắc động mạch chi dưới 
 
Nhóm người này thường xuyên bị lạnh tê bì chi dưới, một số còn có thể có triệu chứng đau cách hồi. Ngâm chân dễ dẫn đến tăng tiêu thụ máu của các tế bào chi dưới, làm cho các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn.
 
Người bị bệnh ngoài da 
 
Người bị bệnh ngoài da ở chân không nên ngâm chân. Ngâm chân dễ dẫn đến bỏng, vỡ mao mạch, từ đó dễ gây nhiễm nấm, vi khuẩn.
 
Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch
 
Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch khi ngâm chân sẽ bị giãn mạch, máu phần lớn sẽ dồn xuống chi dưới, dễ dẫn đến thiếu máu não, thiếu oxy sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch tấn công.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp