Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhộn nhịp mua sắm Tết

Thứ hai - 16/01/2023 18:56
Hiện nay, không khí mua sắm hàng Tết tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống bắt đầu nhộn nhịp; giá một số mặt hàng cũng nhích lên theo quy luật cung cầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhộn nhịp mua sắm Tết

Hiện nay, không khí mua sắm hàng Tết tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống bắt đầu nhộn nhịp; giá một số mặt hàng cũng nhích lên theo quy luật cung cầu.


Sức mua tăng dần


Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng đầy đủ phục vụ Tết với nhiều chương trình bình ổn giá. Nhờ kinh tế khởi sắc nên so với cùng kỳ năm ngoái, nguồn cung dồi dào hơn, sức mua cũng tăng từ 30 đến 35%. Ngoài số lượng lớn giỏ quà Tết đã được các doanh nghiệp, đơn vị đặt hàng tặng cho đối tác thì hiện nay, lượng khách mua lẻ đã bắt đầu tăng. Siêu thị sẽ đóng cửa từ 17 giờ ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào ngày mùng 6 Tết”.

 

Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.


Còn ông Trần Minh Đàm - Giám đốc Siêu thị Go! Nha Trang cho biết, sức mua hiện nay tăng hơn 45% so với ngày thường. Ngoài các sản phẩm Tết, món ăn chế biến sẵn, siêu thị tăng cường các mặt hàng sử dụng hàng ngày như: thịt heo, thịt bò, cá, hải sản, rau, trái cây… và cung cấp giỏ trái cây với các sản phẩm nhập khẩu và đặc sản vùng miền.


Tại các chợ truyền thống như: Xóm Mới, Vĩnh Hải, Phước Thái, Phương Sơn, chợ Đầm (Nha Trang)..., sức mua bắt đầu tăng ở các mặt hàng thiết yếu, như: Hàng gia dụng, quần áo, giày dép, lương thực thực phẩm (gạo, nếp, các loại đậu đỗ, thịt, rau củ quả…), mặt hàng phụ gia (dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, đường...), bánh, kẹo, mứt. Bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Trưởng ban Quản lý chợ Vĩnh Hải cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các mặt hàng bánh mứt kẹo, hải sản khô… được các tiểu thương nhập về tăng gấp 3 lần so với bình thường, sức mua bắt đầu tăng mạnh. Ban quản lý chợ đã bố trí, sắp xếp 22 lô sạp bán hoa chậu, gốm, mỹ nghệ; 2 lô bán dưa hấu và các khu vực mặt hàng phục vụ Tết khác để người dân thuận tiện mua sắm. Bà Nguyễn Thị Cúc - Trưởng ban Quản lý chợ Xóm Mới (Nha Trang) cũng cho biết, hàng hóa tại chợ dồi dào, sức mua đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường.


Giá một số mặt hàng nhích lên


Trong khi giá cả hàng hóa Tết ở các siêu thị tương đối ổn định thì tại các chợ, giá một số mặt hàng có xu hướng nhích lên. Một số tiểu thương giải thích nguyên nhân các mặt hàng tăng giá là do giá xăng dầu tăng, cước vận chuyển tăng. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân khác là do quy luật cung cầu của thị trường những ngày giáp Tết. Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết: “Hiện nay, một số loại thịt heo như sườn non, ba chỉ hút hàng nên giá tăng khoảng 5.000-10.000 đồng/kg, các loại khác giá vẫn bình ổn. Riêng giá một số mặt hàng thủy sản nhích lên khoảng 15-20% do thời tiết bất lợi, biển động nên nguồn cá biển về chợ hạn chế”.


Ở một số điểm kinh doanh, giá mặt hàng rượu, bia, nước giải khát tăng từ 5 đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, giá một số mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết sẽ tiếp tục nhích lên trong vài ngày tới.

 

Bà PHAN THỊ THU CÚC - Phó Giám đốc Sở Công Thương: Năm nay, do Tết Nguyên đán đến sớm nên ngay từ tháng 11-2022, các siêu thị đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân với lượng hàng dự trữ tăng 30-100% so với ngày thường tùy từng nhóm hàng. 12 siêu thị kinh doanh tổng hợp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng với tổng trị giá dự trữ khoảng 300 tỷ đồng. Đa số các siêu thị kinh doanh đến 12 hoặc 14 giờ ngày 30 tháng Chạp và hoạt động lại từ mùng 2 đến mùng 4 Tết. Tại các chợ truyền thống, các tiểu thương cũng dự trữ lượng hàng hóa lớn. Ban quản lý một số chợ trên địa bàn TP. Nha Trang và chợ trung tâm các huyện, thị xã, thành phố đã lên phương án tổ chức chợ Tết như: Sắp xếp bố trí kinh doanh; phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo an ninh trật tự; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá...

Tại 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh có tổng cộng 337 cửa hàng với quy mô vừa và nhỏ phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại đã chủ động dự trữ hàng hóa, đảm bảo về số lượng và chất lượng. Sở Công Thương phối hợp với các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để kịp thời đề xuất xử lý khi có tình trạng khan hiếm, gây đột biến giá trong dịp Tết.


 H.NGÂN





 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp