Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

TP. Nha Trang: Không đề xuất giữ lại khu nghỉ mát chắn biển Ana Mandara

Thứ sáu - 26/08/2022 04:11
Chiều 25-8, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản phản hồi thông tin
TP. Nha Trang: Không đề xuất giữ lại khu nghỉ mát chắn biển Ana Mandara

Chiều 25-8, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản phản hồi thông tin “Nha Trang đề xuất giữ lại khu resort chắn biển Ana Madara”. Theo đó, UBND TP. Nha Trang khẳng định không đề xuất giữ lại khu nghỉ mát Ana Mandara (phía Đông đường Trần Phú, Nha Trang) như một số báo đã đăng.

 

Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara nhìn từ trên cao
Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara nhìn từ trên cao

 

Trong văn bản phản hồi gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa, UBND TP. Nha Trang cho rằng, nội dung các bài báo này được cắt ghép từ văn bản số 5800/UBND-QLĐT ngày 17-8-2022 về việc giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa  về phương án sau khi dừng đón khách lưu trú tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang. Tuy nhiên, tựa đề và tinh thần bài viết dễ gây hiểu nhầm và tạo dư luận xấu đối với công tác quản lý của các cơ quan nhà nước. Thực tế, nội dung văn bản số 5800/UBND-QLĐT là ý kiến góp ý của UBND TP. Nha Trang về quy hoạch và phương án đề xuất của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa về việc xem xét trong quá trình tháo dỡ di dời Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara được giữ lại một số hạng mục công trình phù hợp cho việc tổ chức các điểm dịch vụ công cộng đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên, tăng sự sống động và tần suất sử dụng công viên, nhưng vẫn không chia cắt không gian, đảm bảo khả năng liên kết liên tục dọc theo công viên. Trong văn bản này, không có nội dung nào liên quan đến việc đề xuất giữ lại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara.

 

Một góc của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara

Một góc của khu nghỉ mát Evason Ana Mandara

 

Theo tìm hiểu của phóng viên Khánh Hòa Online, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 30-6-2022, Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara đã dừng đón khách lưu trú để thực hiện việc di dời. Ngay sau đó, Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án) đã trình phương án tháo dỡ khu nghỉ mát, trong đó có đề xuất giữ lại một số hạng mục, công trình có kiến trúc đẹp, hài hòa mỹ quan đô thị và cải tạo lại để tổ chức các điểm dịch vụ phục vụ người dân và du khách; tiếp nối thương hiệu Ana Mandara đã ghi dấu trong lòng du khách mấy chục năm qua, góp phần  xây dựng hình ảnh du lịch Nha Trang. Ngày 5-8-2022, UBND tỉnh đã có văn bản giao UBND TP. Nha Trang chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ngành liên quan xem xét kiến nghị của Công ty TNHH Sovico Khánh Hoà. Trên cơ sở đó, ngày 17-8-2022, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản số 5800/UBND-QLĐT gửi UBND tỉnh về việc xem xét kiến nghị của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa.

 

Cụ thể, UBND TP. Nha Trang cho biết, Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang thuộc khu vực công viên ven biển của phân khu 1 - Khu trung tâm ven biển và phía Nam sông Cái (từ cầu Trần Phú đến trục đường chính sân bay cũ) của đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040 (đang triển khai thực hiện). Theo định hướng của đồ án, khu vực công viên ven biển cho phép “tổ chức các điểm dịch vụ công cộng với mật độ xây dựng gộp tối đa là 5%, đan xen trong không gian công viên để cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên, tăng sự sống động và tần suất sử dụng công viên, nhưng vẫn không chia cắt không gian, đảm bảo khả năng liên kết liên tục dọc theo công viên”. Theo đồ án Quy hoạch phân khu phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được UBND tỉnh phê duyệt năm 2014, Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang có diện tích: 20.166m2 thuộc một phần ô đất kí hiệu K4-CV1 thuộc quy hoạch đất công viên chuyên đề;  có mật độ xây dựng: 10-15%,  tầng cao: 1 tầng. UBND TP. Nha Trang cho rằng, việc tồn tại một số công trình theo hiện trạng tại Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara Nha Trang để tổ chức các điểm cung cấp dịch vụ và tiện ích cho người sử dụng bãi tắm, sử dụng công viên là phù hợp với định hướng của đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040.

 

Về phương án bố trí tổng mặt bằng: Do khu vực phía Đông đường Trần Phú đã có chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu cho phù hợp định hướng của đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040; mật độ xây dựng đối với từng khu vực cần nghiên cứu trên mật độ gộp được đề xuất của đồ án Quy hoạch chung; đảm bảo mật độ xây dựng không quá 5%. UBND TP. Nha Trang nhận thấy, phương án do Công ty TNHH Sovico đề xuất bố trí công trình dàn trải theo hướng đường Trần Phú chưa tạo được cảm giác thông thoáng về hướng biển. Theo đó, thành phố đề nghị nghiên cứu phương án tổ chức công viên tập trung, kết nối từ đường Trần Phú ra bờ biển, có thể xem xét tại vị trí tiếp giáp với lối lên xuống biển (phía Bắc khu đất). Về các nội dung khác như thủ tục đất đai, chấp thuận đầu tư dự án… UBND TP. Nha Trang đề nghị có ý kiến góp ý của các Sở chuyên môn.

 

Hiện nay, Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa đã cho phá bỏ hàng rào bê tông, cắt ngắn hàng rào cây xanh, tạo sự thông thoáng; chờ chính quyền địa phương phê duyệt phương án di dời để thực hiện.

 

THÀNH NGUYỄN

 

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp