Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xứ Trầm đợi khách quốc tế

Thứ sáu - 19/08/2022 18:07
Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có sự hồi sinh ngoạn mục trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, sự hồi sinh đó chủ yếu đến từ khách nội địa. Khi cao điểm mùa du lịch hè đi qua, các điểm tham quan dần vắng khách, những người làm du lịch đang mong ngóng khách quốc tế quay trở lại... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xứ Trầm đợi khách quốc tế
Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có sự hồi sinh ngoạn mục trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, sự hồi sinh đó chủ yếu đến từ khách nội địa. Khi cao điểm mùa du lịch hè đi qua, các điểm tham quan dần vắng khách, những người làm du lịch đang mong ngóng khách quốc tế quay trở lại.
 
Lượng khách quốc tế phục hồi chậm
 
Từ nhiều năm nay, du lịch Khánh Hòa luôn có sự cân bằng giữa dòng khách nội địa và khách quốc tế. Trước dịch Covid-19, Khánh Hòa đón hơn 7 triệu khách lưu trú, trong đó có hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Sự cân bằng về lượng khách giúp du lịch xứ Trầm Hương luôn có khách quanh năm. Những người làm du lịch đã quen với nhịp điệu đón khách nội vào mùa hè, đón khách quốc tế vào mùa đông. Thế nhưng, dịch Covid-19 khiến lượng khách quốc tế giảm mạnh. Sự hồi sinh của du lịch Khánh Hòa trong thời gian qua chủ yếu đến từ khách nội địa. Lượng khách quốc tế quay trở lại vẫn chưa nhiều. Theo thống kê của Sở Du lịch, 7 tháng năm 2022, toàn tỉnh đón hơn 1.448.000 lượt khách lưu trú du lịch, trong đó chỉ có 69.400 lượt khách quốc tế (chiếm 4,8% tổng lượng khách). 

 

1
Khách du lịch quốc tế đi dạo ở khu phố Tây Nha Trang.
 
Chính vì vậy, những tháng hè vừa qua, dù hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Nha Trang rất nhộn nhịp, nhưng ở khu phố Tây, nhiều hàng quán vẫn đóng cửa. Dạo quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự, Trần Quang Khải…, dễ dàng bắt gặp nhiều thông tin rao bán, cho thuê mặt bằng. Một số cửa hàng ở khu phố Tây gắng gượng mở cửa trở lại nhưng khách cũng chưa nhiều. Bà Nguyễn Hà - chủ nhà hàng nhỏ ở đường Hùng Vương chia sẻ: “Từ ngày đón khách quốc tế trở lại, nhà hàng chỉ có khách lẻ chứ không có khách đoàn, khách nhóm như trước đây. Ngày nào đông nhất đón khoảng 10 khách, bình thường chỉ 3, 4 khách. Đó cũng là tình hình chung của các quán, nhà hàng ở khu phố này, nhất là những nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn cho khách nước ngoài như chúng tôi”. 
 
Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhìn nhận: Thị trường khách quốc tế phục hồi khá chậm. Hiện tại, chỉ có thị trường khách Hàn Quốc phục hồi tốt, các thị trường khách chủ lực như: Trung Quốc, Nga vẫn đang tạm ngưng đến Khánh Hòa. Các thị trường xa như: Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc… cũng còn nhiều trở ngại nên chưa quay trở lại. Khi cao điểm mùa du lịch hè đi qua, lượng khách nội địa suy giảm, khách quốc tế vẫn chưa đến thì bức tranh du lịch nhiều khả năng lại quay trở về màu xám sau những ngày hè rực rỡ. Du lịch Khánh Hòa có cơ cấu khách quốc tế lên đến 50% (trước dịch Covid-19), số lượng cơ sở lưu trú lớn (hơn 1.000 cơ sở với hơn 52.000 phòng) nên áp lực về kinh doanh còn lớn hơn. Những người làm du lịch đang rất mong ngóng khách quốc tế…
 
Hướng tới thị trường tiềm năng mới
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Việc thiếu vắng khách quốc tế là tình trạng chung của nhiều địa phương trong cả nước chứ không riêng Khánh Hòa. Tuy nhiên, việc khôi phục thị trường khách quốc tế cần phải có lộ trình và còn phụ thuộc vào chính sách mở cửa của các nước”.
 
Để góp phần thu hút khách quốc tế, thời gian qua, Sở Du lịch đã mở rộng, tăng cường ứng dụng công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ Trầm Hương thông qua các website, trang mạng xã hội. Đồng thời, phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh làm việc với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch. Một trong những thị trường mà du lịch Khánh Hòa nhắm đến là Ấn Độ. Ngày 18-8, Sở Du lịch đã đón đoàn famtrip gồm đại diện các hãng lữ hành, hàng không của Ấn Độ đến khảo sát du lịch Khánh Hòa. Theo kế hoạch, đoàn famtrip Ấn Độ khảo sát tổ hợp du lịch giải trí Vinpearl (đảo Hòn Tre), Khu du lịch Hòn Tằm, Bến du thuyền Ana Marina.
 
Theo các chuyên gia du lịch, tiềm năng để khai thác thị trường khách Ấn Độ rất lớn. Thống kê trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm về nhu cầu du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ hiện nay tăng gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu có đường bay thẳng đến Khánh Hòa, lượng khách Ấn sẽ tăng. “Thời gian tới, Sở Du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tại thị trường khách Ấn Độ, kết nối với các đơn vị lữ hành của Ấn Độ. Đặc biệt, Ấn Độ là nước có nhiều tôn giáo và đa sắc tộc. Do đó, ngành Du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần chú ý xây dựng sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách Ấn Độ”, ông Võ Quang Hoàng - Tổng Quản lý Khách sạn Ariyana, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa chia sẻ.
 
XUÂN THÀNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp