Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

PC Khánh Hoà góp phần vào xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa

Chủ nhật - 02/04/2023 13:32
Trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hoà, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã có những đóng góp không nhỏ trong đảm bảo năng lượng điện nhằm phục vụ sản xuất, kinh doanh... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
PC Khánh Hoà góp phần vào xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa thuộc Công ty Điện lực miền Trung, tiền thân là Sở Quản lý và phân phối điện Phú Khánh, được thành lập năm 1976 trên cơ sở sáp nhập Nhà máy điện Nha Trang của Hãng SIPEA (Pháp) và các trung tâm điện lực: Tuy Hòa, Ninh Hòa, Cam Ranh của Công ty Điện lực miền Nam Việt Nam trước đây. Năm 1989, Sở Quản lý và phân phối điện Phú Khánh được tách ra thành Sở Điện lực Khánh Hòa và Sở Điện lực Phú Yên. Đến ngày 8-3-1996, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam đã ban hành quyết định đổi tên Sở Điện lực Khánh Hòa thành Điện lực Khánh Hòa, trực thuộc Công ty Điện lực 3 với chức năng, nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức sản xuất kinh doanh điện năng trên địa bàn Khánh Hòa. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về sắp xếp và đổi mới doanh nghiệp, yêu cầu của Chính phủ về đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, Điện lực Khánh Hòa đã được chọn là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực phân phối của ngành điện thực hiện cổ phần hóa. Ngày 6-12-2004, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp ra quyết định về việc chuyển Điện lực Khánh Hòa thành Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa.

 

Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.
Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Từ cơ sở ban đầu là một số máy phát điện của Nhà máy điện Nha Trang, vượt qua những khó khăn thiếu thốn, những thử thách, 40 năm qua, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã phấn đấu kiên trì vì dòng điện xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp. Từ chỗ chưa đủ điện để cung cấp cho TP. Nha Trang, đến nay, đơn vị đã xây dựng được một mạng lưới hoàn chỉnh, đủ năng lực cấp điện phục vụ cho nhiệm vụ xây dựng và phát triển của toàn tỉnh. Tính riêng năm 2022, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa công bố doanh thu thuần đạt 5.165 tỷ đồng và lãi ròng đạt 57,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hải Đức – Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa, đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng “Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2022”.
Ông Nguyễn Hải Đức - Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa, đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng “Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2022”.

 

Thi công lưới truyền tải những năm 90
Thi công lưới truyền tải những năm 90

 

Công ty áp dụng công nghệ hiện vào quản lý, vận hành lưới điện.
Công ty áp dụng công nghệ hiện vào quản lý, vận hành lưới điện.

Với những thành tích đạt được, ngày 20-10-2000, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, sau đó được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì. Riêng Đoàn Thanh niên công ty đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2014, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất về những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến năm 2022, công ty đạt “Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất năm 2022”.

 

Nhật Minh

 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp