Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Các công trình hư hỏng do thiên tai: 33 công trình phải sửa chữa ngay

Thứ ba - 29/03/2022 12:31
Sau đợt khảo sát các công trình bị hư hỏng do ảnh hưởng của những đợt mưa lũ năm 2021, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị tỉnh bố trí nguồn lực để sửa chữa ngay các công trình này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Các công trình hư hỏng do thiên tai: 33 công trình phải sửa chữa ngay

Sau đợt khảo sát các công trình bị hư hỏng do ảnh hưởng của những đợt mưa lũ năm 2021, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị tỉnh bố trí nguồn lực để sửa chữa ngay các công trình này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.


Khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục


Theo kết quả khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách, trong năm 2021, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các đợt bão, áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kéo dài trên diện rộng làm hư hỏng, sạt lở hàng trăm công trình giao thông, thủy lợi và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất, giao thông đi lại của người dân. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương nhanh chóng huy động mọi nguồn lực để kịp thời khắc phục hư hỏng. Đồng thời, tháng 12-2021, Thủ tướng Chính phủ đã hỗ trợ cho tỉnh Khánh Hòa 100 tỷ đồng để khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai. Trên cơ sở nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và ngân sách tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành thực hiện kiểm tra, đánh giá mức độ hư hỏng các công trình trên địa bàn và đề xuất phương án hỗ trợ. Qua kiểm tra, các ngành đã có văn bản đề xuất hỗ trợ 143 tỷ đồng để sửa chữa hơn 100 công trình bị hư hỏng do thiên tai năm 2021 gây ra.

 

Suối Sông Cầu đoạn qua xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh bị sạt lở nghiêm trọng, cần khắc phục ngay.

Suối Sông Cầu đoạn qua xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh bị sạt lở nghiêm trọng, cần khắc phục ngay.


Hiện tại, các đơn vị, địa phương đang khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định phê duyệt dự án để đủ điều kiện trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 và bố trí kế hoạch vốn năm 2022.


Ưu tiên những công trình cấp bách


Ngoài các công trình đã được bố trí vốn và kế hoạch thực hiện nói trên, theo báo cáo của các địa phương, vẫn còn hàng chục công trình khác bị hư hỏng, sạt lở, ngân sách cấp huyện không thể cân đối, bố trí vốn khắc phục và kiến nghị ngân sách tỉnh xem xét, hỗ trợ.


Vừa qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành đợt khảo sát những công trình này. Qua khảo sát, ban nhận thấy có nhiều công trình bị hư hỏng, sạt lở do thiên tai cần phải sửa chữa, khắc phục ngay để bảo đảm sự an toàn của người dân và đảm bảo giao thông. Theo đó, có 33 công trình cần thiết phải sửa chữa, khắc phục ngay với tổng mức đầu tư dự kiến 53,57 tỷ đồng. Có thể kể đến một số công trình như: Kè bờ tả sông Cái Ninh Hòa, đoạn qua xã Ninh Phụng; kè chống sạt lở đồng Cam và đồng Cây Me ở Suối Cát (Cam Lâm); kè suối Cạn tại thôn Quảng Phúc, Cam Thành Nam (Cam Ranh); kè mái taluy đường vào thôn Tà Giang 2, Thành Sơn (Khánh Sơn); kè bảo vệ mố cầu sông Khế (Khánh Vĩnh)… Được biết, ngày 3-3, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh xem xét, cân đối bố trí vốn ngân sách tỉnh (53,57 tỷ đồng) để sửa chữa, khắc phục ngay các công trình này; chỉ đạo các địa phương hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 5 sắp tới.


Ngoài những công trình cấp bách nêu trên, ban cũng đánh giá danh mục 31 công trình với dự kiến vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng do các địa phương đề xuất. Đó là những công trình cần thiết phải đầu tư nhưng chưa bảo đảm các tiêu chí của công trình bị hư hỏng do mưa lũ. Vì vậy, ban đề nghị UBND tỉnh xem xét, lồng ghép đầu tư vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh.


Được biết, ngày 22-3, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan, kiểm tra, rà soát, tham mưu xử lý các kiến nghị của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, báo cáo UBND tỉnh.


HỒNG ĐĂNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp