Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đâm chết người rồi tìm cách che giấu

Thứ hai - 18/04/2022 11:30
Chỉ vì bạn gái va chạm xe khi tham gia giao thông, Trần Quốc Dũng (sinh năm - SN 1997, trú phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã rút dao đâm chết một người dân. Một số đối tượng liên quan biết rõ sự việc nhưng cố tình bao che, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Vụ án đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chuyển hồ sơ truy tố sang Tòa án nhân dân tỉnh để xét xử trong thời gian tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chỉ vì bạn gái va chạm xe khi tham gia giao thông, Trần Quốc Dũng (sinh năm - SN 1997, trú phường Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã rút dao đâm chết một người dân. Một số đối tượng liên quan biết rõ sự việc nhưng cố tình bao che, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Vụ án đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chuyển hồ sơ truy tố sang Tòa án nhân dân tỉnh để xét xử trong thời gian tới.


Đối tượng Trần Quốc Dũng bị truy tố về tội giết người. 3 đối tượng bị truy tố về tội che giấu tội phạm gồm: Lê Công Tuấn Kiệt (SN 1998), Lê Thành Nhân (SN 2000, cùng trú phường Phước Tân, Nha Trang); Kiều Duy Tiến (SN 2000, trú phường Vĩnh Trường, Nha Trang). 2 đối tượng bị truy tố về tội không tố giác tội phạm gồm: Lê Nguyễn Minh Đức (SN 1997, trú xã Phước Đồng, Nha Trang); Trần Thị Mỹ Quyên (SN 1998, trú phường Phước Hải, Nha Trang).


Tối 5-2-2021, Dũng bán dưa rồi tổ chức ăn nhậu trước nhà cùng Quyên (bạn gái Dũng), Kiệt, Nhân, Tiến và Đức. Khoảng 23 giờ, Dũng và Quyên mỗi người điều khiển một xe máy cùng đi về nhà Quyên. Khi cả hai đến đường Ngô Đến thuộc phường Vĩnh Phước, Quyên va chạm xe với ông Nguyễn Văn Lực đi cùng chiều. Dũng và ông Lực đánh nhau bằng mũ bảo hiểm. Dũng lấy ra 1 con dao xếp, đâm trúng ngực trái ông Lực, làm ông gục ngã. Sau đó, Dũng bỏ lại mũ bảo hiểm và đôi dép, cùng Quyên chạy 2 xe đến khu vực biển Hòn Chồng. Dũng ném dao xuống biển và gọi điện thoại nhờ Kiệt, Nhân mang mũ bảo hiểm và dép đến cho Dũng. Khi Nhân và Kiệt mang đồ đến, Dũng đã kể lại sự việc. Để không bị phát hiện, Dũng nói Kiệt, Nhân đổi xe, đổi mũ bảo hiểm với Quyên và Dũng, rồi cả 4 người cùng về chỗ bán dưa. Tại đây, Dũng kể việc đâm ông Lực cho Nhân, Kiệt, Tiến, Đức nghe rồi nhờ Đức đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh nắm tình hình sức khỏe của ông Lực. Khi biết tin ông Lực đã tử vong, Đức về báo cho cả nhóm biết, trừ Quyên đã về trước. Dũng nói Nhân, Kiệt mang 2 xe máy mà Dũng và Quyên đã đi về nhà Tiến giấu.


Ngày 23-2-2021, Kiệt chở Dũng ra đèo Rù Rì để Nhân chở Dũng ra thôn Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) trốn. Nhân ở nhà bạn gái, còn Dũng ở nhà bà ngoại của bạn gái Nhân. Ngày 27-2-2021, Dũng bị bắt giữ.


Được biết, Dũng từng bị kết án về tội cố ý gây thương tích, chấp hành xong năm 2018 thì cuối năm 2018 lại bị kết án 2 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Dũng chấp hành xong hình phạt tù tháng 12-2020 thì đầu năm 2021 lại gây án mạng. Đức có 1 tiền án về tội  bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.


Đối với bạn gái của Nhân và bà ngoại của người này, tuy cho Dũng ở tại nhà nhưng không biết Dũng đã giết người nên cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự.


NGUYỄN VŨ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp