Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngăn cản xây nhà không phép, người đàn ông bị côn đồ đâm tử vong

Thứ ba - 19/04/2022 03:33
Bị hàng xóm ngăn cản không cho nhóm thợ chuyển vật liệu tới nhằm mục đích xây dựng căn nhà không phép, Thiều Quang Huy (sinh năm 1984, trú tại phường Phước Tân, Nha Trang) đã thuê nhóm côn đồ tới
Ngăn cản xây nhà không phép, người đàn ông bị côn đồ đâm tử vong
Bị hàng xóm ngăn cản không cho nhóm thợ chuyển vật liệu tới nhằm mục đích xây dựng căn nhà không phép, Thiều Quang Huy (sinh năm 1984, trú tại phường Phước Tân, Nha Trang) đã thuê nhóm côn đồ tới “bảo kê” cho việc xây dựng. Người hàng xóm tiếp tục tới ngăn cản đã lập tức bị côn đồ lao vào đâm liên tiếp 3 nhát. Tuy nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện chữa trị, nhưng do những vết thương quá nặng, người hàng xóm đã không qua khỏi. 

 

Quang Huy (bên trái) và đối tượng Phi tại cơ quan công an
Quang Huy (bên trái) và đối tượng Phi tại cơ quan công an
 
 
Theo cơ quan công an, đầu giờ chiều 17-4, Thiều Quang Huy đã gọi điện thuê nhóm thợ gồm 4 người, chở vật liệu tới căn nhà mà người này đang xây dựng trong hẻm 404 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP. Nha Trang để ốp đá. Nhận thấy việc xây dựng căn nhà của Quang Huy là trái phép (Báo Khánh Hòa đã phản ánh, số ra ngày 4-11-2021), ảnh hưởng đến căn nhà của gia đình, ông Đặng Thành Huy (sinh năm 1980, nhà sát vách căn nhà Quang Huy) tới ngăn cản nhóm thợ, đồng thời không cho nhóm thợ chuyển vật liệu đưa vào để xây dựng. Thấy vậy, Quang Huy đã yêu cầu nhóm thợ ngưng việc chuyển vật liệu, đi tới quán cà phê trên đường số 4, phường Phước Long ở gần đó chờ. 

 

Các đối tượng (từ trái qua): Công, Đại và Long tại cơ quan công an.
Các đối tượng (từ trái qua): Công, Đại và Long tại cơ quan công an.
 
 
Thời điểm này, Lê Thành Phi (sinh năm 2003, trú tại đường Phước Long, phường Phước Long) cũng đang ngồi uống cà phê mà Quang Huy cùng nhóm thợ vừa tới. Ngồi uống cà phê bàn bên cạnh, Phi nghe được câu chuyện Quang Huy bị hàng xóm ngăn cản xây dựng, đã lập tức “đổ dầu vào lửa”. Lúc sau, Quang Huy cũng đã chuyển sang ngồi cùng bàn với Phi và nêu vấn đề cần có người “bảo kê” cho nhóm thợ trong hai ngày. Quang Huy ra giá 3 triệu đồng cho 2 ngày “bảo kê”. Thấy vậy, Phi đã điện thoại gọi cho Hồ Dương Đại (sinh năm 1998, trú tại phường Ninh Giang, Ninh Hòa) và Lê Hoàng Bảo Long (Cam Đức, Cam Lâm).
 
 
Chỉ sau vài phút, Đại đã cùng chiến hữu tên Long đi xe máy tới quán cà phê để gặp Quang Huy. Khi đi Đại mang theo 2 con dao nhọn. Ngay khi tới quán cà phê, Đại đã nâng giá “bảo kê” lên 5 triệu đồng và Quang Huy đã gật đầu đồng ý. Sau đó, Đại còn gọi thêm Nguyễn Thành Công (sinh năm 2001, trú Vĩnh Trường, Nha Trang) tới hỗ trợ việc “bảo kê” cho Quang Huy. 

 

Công an thu giữ 2 dao nhọn Đại sử dụng gây án
Công an thu giữ 2 dao nhọn Đại sử dụng gây án
 
Sau khi tập hợp đông đủ chiến hữu, nhóm nhận bảo kê đã cùng Quang Huy tới căn nhà trong hẻm 404. Khoảng 17 giờ 17-4, sau khi được chủ nhà thông tin, nhóm thợ được ốp đá tiếp tục chở đá tới trước căn nhà của Quang Huy. Thấy nhóm thợ đưa đá xuống xe, để đưa vào bên trong căn nhà, ông Thành Huy tiếp tục tới ngăn cản. Thấy vậy, Phi, Long dùng tay kéo ông Thành Huy, còn Đại nhào đến kẹp cổ ông này. Trong lúc hai bên giằng co, Đại đã rút dao nhọn đâm liên tiếp 3 nhát vào vùng ngực, bụng và má ông Thành Huy. Bị đâm vào các vùng nguy hiểm trên cơ thể, ông Thành Huy lao đảo vài bước, rồi gục xuống bên vũng máu. 
 
 
Sau khi gây án, Đại đã cùng đồng bọn nhanh chóng lên xe máy rời khỏi hiện trường. Theo cơ quan công an, sau khi bị đâm trọng thương, ông Thành Huy được đưa đến Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cấp cứu. Do những vết thương quá nặng, đến 4 giờ ngày 18-4, nạn nhân đã tử vong. 
 
 
Nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự phối hợp Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Khánh Hòa) cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời chỉ đạo mũi trinh sát phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương truy bắt các đối tượng. 
 
 
Trong sáng 18-4, lực lượng Cảnh sát hình sự đã truy bắt được Đại và Long khi những người này đang lẩn trốn tại một căn nhà ở thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, đồng thời thu giữ được dao nhọn đối tượng sử dụng lúc gây án. Đến trưa 18-4, lần lượt các đối tượng gồm: Quang Huy, Phi, Công cũng đã bị đưa về cơ quan công an để tiến hành lấy lời khai. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 
 
 
Sau khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã bàn giao các đối tượng cùng toàn bộ hồ sơ vụ án cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thụ lý điều tra, xử lý theo thẩm quyền. 
 
 
Thành Long
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp