Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ma túy trá hình đồ ăn, thức uống

Thứ ba - 02/08/2022 13:52
Trong các cuộc tấn công, vây bắt tội phạm, lực lượng phòng, chống ma túy Công an TP. Nha Trang đã phát hiện, thu giữ một số loại ma túy mới trá hình đồ ăn, thức uống, có loại giống hệt đường tinh luyện nhưng đặc biệt nguy hiểm và rất khó phát hiện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ma túy trá hình đồ ăn, thức uống

Trong các cuộc tấn công, vây bắt tội phạm, lực lượng phòng, chống ma túy Công an TP. Nha Trang đã phát hiện, thu giữ một số loại ma túy mới trá hình đồ ăn, thức uống, có loại giống hệt đường tinh luyện nhưng đặc biệt nguy hiểm và rất khó phát hiện.


Lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết, trong một cuộc tấn công tội phạm ma túy mới đây, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị thu giữ một loại ma túy mới, lần đầu tiên phát hiện trên địa bàn. Số lượng tang vật thu giữ không lớn, nhìn sơ qua giống đường tinh luyện mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Thế nhưng, loại ma túy này khá đắt đỏ, tội phạm thường chia ra những gói nhỏ để dễ đưa đi tiêu thụ hay cất giấu.

 

Loại ma túy mới trá hình đường tinh luyện vừa bị lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang thu giữ.

Loại ma túy mới trá hình đường tinh luyện vừa bị lực lượng chống tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang thu giữ.


Tìm hiểu được biết, loại ma túy trên vẫn chưa có tên gọi cụ thể, nhưng đặc biệt nguy hiểm bởi độ gây ảo giác của nó. Chính vì vậy, mỗi gói cùng trọng lượng thì loại ma túy này có giá cao gấp 3-4 lần so với loại ma túy “đá” hay “hàng khay”. Điều đáng nói, nếu như “hàng đá”, “hàng khay” cần đến những công cụ hỗ trợ để sử dụng thì loại ma túy này lại giúp người nghiện, dân chơi rất dễ dàng sử dụng trong những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Cuối năm 2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cũng liên tục bắt giữ và thu giữ một loại ma túy mới trá hình đồ uống mà dân chơi, giới nghiện ngập thường gọi là “nước dâu”.


Theo lực lượng chống tội phạm ma túy Công an TP. Nha Trang, để phục vụ nhu cầu ăn chơi của giới trẻ, tội phạm luôn tìm cách làm mới các loại ma túy, cứ sau một khoảng thời gian lại có thêm một loại mới được tung ra thị trường. Điều này không những gây khó khăn trong việc phòng ngừa, phát hiện và xử lý của lực lượng chức năng, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người dân nếu vô tình bị kẻ xấu lôi kéo, sử dụng mà không hề hay biết. Bởi các loại ma túy mới thường gây mất ngủ, không cần ăn mà chỉ cần uống nước trong nhiều ngày liên tiếp, khiến người nghiện gầy nhanh, bị thay đổi nhận thức, không kiểm soát được hành vi trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày.


Cùng với việc tập trung lực lượng để tiến hành truy bắt các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các loại ma túy, Công an TP. Nha Trang cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý đến sinh hoạt của con em mình, tránh bị kẻ xấu lôi kéo, sử dụng ma túy. Đồng thời, người dân cũng cần tố giác tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng để lực lượng chức năng sớm phát hiện, bắt giữ các đối tượng, xử lý nghiêm theo luật định.


Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp