Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Lào: Hành trình giành lại ngôi vương

Thứ ba - 20/12/2022 15:24
Ngày 21-12, đội tuyển Việt Nam bắt đầu cho chặng đường đi tìm lại ánh hào quang đã tuột mất cách đây 2 năm với trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2022 trên sân của đội tuyển Lào. Mục tiêu duy nhất mà thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-Seo hướng tới không gì khác là chiếc cúp vô địch.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
AFF Cup 2022, Việt Nam gặp Lào: Hành trình giành lại ngôi vương
Ngày 21-12, đội tuyển Việt Nam bắt đầu cho chặng đường đi tìm lại ánh hào quang đã tuột mất cách đây 2 năm với trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2022 trên sân của đội tuyển Lào. Mục tiêu duy nhất mà thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo hướng tới không gì khác là chiếc cúp vô địch.
 
Sau kỳ World Cup Qatar 2022 cực kỳ hấp dẫn, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ tiếp tục được sống trong bầu không khí sôi động cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục AFF Cup 2022. Theo lịch thi đấu, tại AFF Cup lần này, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Myanmar, Malaysia, Singapore, Lào. Bảng A gồm các đội: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Brunei. Thầy trò HLV Park Hang-Seo sẽ có trận đầu ra quân trên sân khách đội tuyển Lào (ngày 21-12).
 
Nhìn vào cục diện có thể thấy, tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khá dễ thở. Xét về thực lực, các đối thủ của tuyển Việt Nam ở bảng đấu này đều được đánh giá yếu hơn, dù những năm gần đây, bóng đá Myanmar, Malaysia hay Singapore đã có những tiến bộ. Một lợi thế nữa là ngay trận mở đầu vòng bảng, tuyển Việt Nam đụng độ với Lào, đối thủ được coi yếu nhất bảng đấu. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-Seo tổng duyệt để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các lượt trận tiếp theo khi đón tiếp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng đấu như Malaysia, Myanmar trong các trận trên sân nhà Mỹ Đình (dự kiến ngày 27-12 và 3-1-2023). 
 
Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập trước trận mở màn AFF Cup 2022 gặp Lào. Nguồn: Tuan Huu Pham.
Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập trước trận mở màn AFF Cup 2022 gặp Lào. Nguồn: Tuan Huu Pham.
 
Đến với AFF Cup 2022, mục tiêu của tuyển Việt Nam là hướng đến chức vô địch. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và hẳn ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn lưu lại dấu ấn, kỷ niệm đẹp trước khi chia tay đội tuyển và người hâm mộ. Tuy vậy, để hiện thực hóa điều đó, tuyển Việt Nam cần chứng tỏ thực lực của mình bằng việc vượt qua vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu. Bởi có như vậy, tuyển Việt Nam mới rộng đường toan tính khi mà nhiều khả năng ở bảng A, Thái Lan sẽ là đội chiếm ngôi đầu. 
 
Còn nhớ cách đây 2 năm, tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng, bất bại ở vòng bảng, thậm chí không để thủng lưới bàn nào. Thế nhưng, do không thể giành lợi thế trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia, các học trò của HLV Park Hang-Seo đành chấp nhận vị trí thứ hai bảng đấu. Tại trận bán kết gặp đối thủ kỵ rơ Thái Lan, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại đầy tiếc nuối với tỷ số chung cuộc 0-2 (lượt đi, về) và trở thành cựu vương. Thái Lan sau đó giành chiến thắng trước Indonesia để đăng quang ngôi vô địch. Có thể tuyển Thái Lan kỳ AFF Cup lần này lực lượng không mạnh bằng so với các kỳ trước. Thế nhưng, việc “tránh voi không xấu mặt nào” sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-Seo chủ động trong việc hướng đến mục tiêu cuối cùng là lấy lại cúp vàng từ tay người Thái. 
 
Về thực lực, tuyển Việt Nam tại AFF Cup lần này được đánh giá khá mạnh. Theo danh sách 25 cầu thủ được HLV Park Hang-Seo công bố, đội hình tuyển Việt Nam về cơ bản không có nhiều thay đổi với sự góp mặt của những gương mặt trụ cột, dày dạn kinh nghiệm như: Văn Lâm, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hồng Duy, Văn Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, Văn Toàn… và sự trở về của Quang Hải (Pau FC). Ngoài ra, một số gương mặt trẻ tiếp tục được ông thầy Park tin dùng như: Khuất Văn Khang, Phạm Tuấn Hải, Châu Ngọc Quang. Đây đều là những cầu thủ đã có màn thể hiện khá ấn tượng tại V.League 2022 và các giải giao hữu trước thềm AFF Cup. 
 
Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ càng cùng lực lượng hùng hậu, tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu vòng bảng đầy tự tin, bản lĩnh để giành ngôi nhất bảng trước khi đòi lại chiếc cúp vô địch từ đối thủ Thái Lan. Còn trong trận mở màn gặp tuyển Lào tới đây, một trận thắng với thế trận vượt trội sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực, khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á của mình trước khi hướng tới mục tiêu xa hơn ở tầm châu lục.  
 
A.N
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp