Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Ba chàng lính ngự lâm của đội tuyển Pháp

Thứ sáu - 16/12/2022 13:53
Đội tuyển Pháp đang đứng trước ngưỡng cửa lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3, và cũng là lần thứ 2 liên tiếp khi bước vào trận chung kết World Cup 2022. Góp công lớn cho thành công này chắc chắn phải kể tới bộ ba "huyền ảo" trên hàng công của đội tuyển Pháp: Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ba chàng lính ngự lâm của đội tuyển Pháp
Đội tuyển Pháp đang đứng trước ngưỡng cửa lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3, và cũng là lần thứ 2 liên tiếp khi bước vào trận chung kết World Cup 2022. Góp công lớn cho thành công này chắc chắn phải kể tới bộ ba “huyền ảo” trên hàng công của đội tuyển Pháp: Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe. Bộ ba khiến cho người ta phải nghĩ đến tác phẩm nổi tiếng của nước Pháp “Ba chàng lính ngự lâm” của Alexandre Dumas.
 
Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe - Ba chàng lính ngự lâm của đội tuyển Pháp.
Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe - Ba chàng lính ngự lâm của đội tuyển Pháp.
Trong “Ba chàng lính ngự lâm”, những Athos, Porthos và Aramis là những chàng lính ngự lâm có 3 cá tính hoàn toàn khác nhau, nhưng lại kết hợp với nhau tạo thành những người bạn cực kỳ thân thiết với phương châm “Một người vì mọi người, mọi người vì một người”. Và điều đó người ta cũng thấy được ở đội tuyển Pháp, khi mà 3 cá tính bóng đá hoàn toàn khác biệt nhau đã kết hợp với nhau một cách hoàn mỹ, có thể bù trừ lẫn nhau tạo nên một sức mạnh đến khó ngờ. Đó là Kylian Mbappe, ngôi sao tấn công trẻ số 1 nước Pháp hiện nay; đó là Olivier Giroud, người được xem là chơi đầu hay hơn chơi chân; và đó là Antoine Griezmann, một mẫu tiền đạo lùi chơi sáng tạo và kỹ thuật.
 
Nếu nói chức vô địch World Cup 2018 có được nhờ đội tuyển Pháp có được một đội hình quá mạnh, quá đồng đều, với hàng loạt ngôi sao như: Ngolo Kante, Raphael Varane, Paul Pogba, Blaise Matuidi… khiến cho sức mạnh tổng hợp của đội tuyển này tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại, dẫn đến tầm quan trọng của bộ 3 Antoine Griezmann - Olivier Giroud - Kylian Mbappe không được nhìn nhận như nguồn lực chính dẫn dắt đội tuyển Pháp đi tới ngôi vương, thì World Cup 2022 đang diễn ra lại là một chuyện rất khác.
 
Ở World Cup 2022, khi mà Blaise Matuidi đã không còn được gọi vào đội tuyển, Ngolo Kante và Paul Pogba gặp chấn thương không thể thi đấu, Karim Benzema được gọi nhưng gặp chấn thương ngay trước khi World Cup khai mạc… huấn luyện viên Didier Deschamps phải đặt lòng tin vào những cầu thủ trẻ như Aurelien Tchouameni, Youssouf Fofana, Ousmane Dembele… thì vai trò của “bộ ba huyền ảo” này mới được thể hiện một cách rõ ràng và hoàn hảo nhất.
 
Có lẽ đối với rất nhiều người thì tầm quan trọng của Kylian Mbappe là rất hiển nhiên khi tiền đạo này đang được xem là ngôi sao trẻ số 1 của đội tuyển Pháp, là chân sút số 1 của đội tuyển này khi Karim Benzema không có mặt. Còn Antoine Griezmann và Olivier Giroud thì lại luôn bị đặt dấu hỏi, khi Olivier Giroud luôn bị gọi là tiền đạo “chân gỗ” khi xử lý bằng chân không tốt bằng đầu, còn Antoine Griezmann thì thường đảm nhiệm vai trò không quá nổi bật, đặc biệt đang không có phong độ tốt trong mùa giải 2022 - 2023. Nhưng sự kết hợp giữa 3 cầu thủ này hoàn toàn không chỉ đơn giản là phép tính 1+1+1 = 3, mà là một sự kết hợp bù trừ mang đến một sự hoàn hảo đến khó lường.
 
Olivier Giroud một mẫu tiền đạo “chân gỗ” lại được xem là cầu thủ cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Didier Deschamps, khi đảm nhiệm vai trò tiền đạo mục tiêu, chuyên làm tường, tranh chấp bóng, thu hút quấy rối hàng thủ đối phương và không chiến nhằm tạo không gian, thời gian, hoặc cấp bóng cho các cầu thủ tấn công khác. Với sự có mặt của Olivier Giroud, Kylian Mbappe sẽ có không gian để bứt tốc, từ đó có thể phát huy được điểm mạnh nhất của mình. Trong khi đó, Antoine Griezmann lại chơi rộng hơn, đảm nhiệm tranh chấp bóng, kéo bóng, chuyền bóng tạo cơ hội cho những cầu thủ xâm nhập vòng cấm địa. 3 cầu thủ này đều đảm nhiệm những vai trò khác nhau phù hợp với khả năng của bản thân, và đều có thể hỗ trợ bổ sung cho nhau.
 
Chính với bộ ba tấn công này, huấn luyện viên Didier Deschamps không cần tới chân sút được cho là số 1 của Pháp là Karim Benzema vẫn có thể dẫn dắt đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, và hiện tại là đi tới trận chung kết World Cup 2022. Thậm chí theo thời gian, kinh nghiệm cùng sự ăn ý của bộ ba này khiến cho họ thi đấu ngày càng hay hơn, là nguồn động lực chính của đội tuyển Pháp ở thời điểm hiện đại. Và nếu như đội tuyển Pháp có thể bảo vệ được ngôi vô địch tại World Cup 2022, “Ba chàng ngự lâm” của đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ phải được vinh danh.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp