Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bán kết World Cup 2022: Khó cho "ngựa ô" Maroc

Thứ ba - 13/12/2022 10:48
Maroc đã làm nên lịch sử khi là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết ở kỳ World Cup 2022 sau chuỗi thành tích bất bại ấn tượng, lần lượt loại các ông lớn bóng đá châu Âu như: Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Tuy vậy, phía trước là ngọn núi quá lớn mang tên đương kim vô địch Pháp, nên sẽ rất khó cho "ngựa ô" Maroc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán kết World Cup 2022: Khó cho "ngựa ô" Maroc

Maroc đã làm nên lịch sử khi là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết ở kỳ World Cup 2022 sau chuỗi thành tích bất bại ấn tượng, lần lượt loại các ông lớn bóng đá châu Âu như: Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Tuy vậy, phía trước là ngọn núi quá lớn mang tên đương kim vô địch Pháp, nên sẽ rất khó cho “ngựa ô” Maroc.


Đội tuyển Pháp ở kỳ World Cup lần này có lực lượng quá mạnh, có chất lượng và chiều sâu đội hình nên thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Deschamps không gây ra cú sốc nào lớn ngoại trừ trận thua trước tuyển Tunisia ở vòng bảng theo toan tính của họ. Đối thủ lớn nhất của tuyển Pháp tính đến thời điểm này chính là tuyển Anh ở vòng tứ kết, nơi họ đã có trận đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ. Trong trận đấu đó, tuyển Pháp nhập cuộc một cách hoàn toàn chủ động, họ chơi theo ý đồ chiến thuật mà HLV Deschamps đề ra và khiến cho các cầu thủ Anh bị cuốn theo. Với sơ đồ đội hình 4-2-3-1 quen thuộc, hàng thủ của tuyển Pháp khá chắc chắn với bộ đôi trung vệ Varane, Upamecano, hàng tiền vệ với sự linh hoạt của Griezmann và bộ đôi tiền vệ cánh Dembele, Mbappe giàu tốc độ và kỹ thuật. Chơi cao nhất trên hàng công là Giroud, tiền đạo có khả năng giữ bóng và đánh đầu chính xác. Thống kê cho thấy, tốp 3 cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất World Cup lần này có đến 2 cầu thủ Pháp là Mbappe (5 bàn) và Giroud (4 bàn).

 

Sẽ rất khó cho Maroc khi phía trước họ là ngọn núi lớn mang tên Pháp.

Sẽ rất khó cho Maroc khi phía trước họ là ngọn núi lớn mang tên Pháp.


Phía bên kia sân, việc đội tuyển Maroc lọt vào bán kết World Cup 2022 thật sự là bất ngờ lớn. Họ không chỉ tạo nên lịch sử cho chính mình mà còn khiến cho làng bóng đá thế giới có cái nhìn khác về các đội bóng châu Phi. Bởi hầu như ai cũng cho rằng, một Maroc với lực lượng không được đánh giá cao, ngoại trừ gương mặt nổi bật là Hakim Ziyech (đang chơi cho Câu lạc bộ Chelsea) sẽ khó lòng vượt qua vòng bảng chứ đừng nói tới chuyện vào bán kết. Ấy vậy mà thầy trò HLV Regragui với sức mạnh đoàn kết, chơi bằng cả trái tim đã giành chiến thắng trước Bỉ, hòa Croatia ở vòng bảng, loại Tây Ban Nha vòng 16 đội, loại Bồ Đào Nha vòng tứ kết để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt vào tốp 4 đội mạnh ở kỳ World Cup.


Về lý thuyết, tuyển Maroc hoàn toàn có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trong cuộc đối đầu với tuyển Pháp, sau khi họ đã loại được hai ông lớn Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Tính đến thời điểm này, Maroc là đội duy nhất không thua trận đấu nào và chỉ để thủng lưới 1 bàn (đến từ tình huống phản lưới nhà). Điều đó cho thấy, đội bóng này rất có tổ chức và lối chơi kín kẽ. Tuy vậy, so sánh về thực lực, chiều sâu đội hình hai đội và bề dày thành tích, rõ ràng tuyển Pháp quá vượt trội so với Maroc. Với những ngôi sao đắt giá trong đội hình, những chú gà trống Go-loa đủ trình để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Maroc. Thế nhưng, ngoài các yếu tố mang tính chuyên môn, tuyển Pháp cũng cần phải cẩn trọng bởi Pháp đang là đội gặp áp lực hơn về mặt tâm lý; trong khi đó, với Hakim Ziyech và các đồng đội, việc lọt vào bán kết đã là thành công không tưởng và họ hoàn toàn thoải mái khi không có gì để mất.


A.N

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp