Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Antoine Griezmann sẽ là tâm điểm trong lối chơi của đội tuyển Pháp trong tương lai?

Thứ ba - 20/12/2022 22:55
Ai là người quan trọng nhất trong đội hình đội tuyển Pháp ở World Cup 2022 vừa qua? Chắc chắn rất nhiều người sẽ nói là Kylian Mbappe. Nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê về quãng đường di chuyển, về khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công, thì nhân vật tâm điểm của đội tuyển Pháp lại chính là Antoine Griezmann. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Antoine Griezmann sẽ là tâm điểm trong lối chơi của đội tuyển Pháp trong tương lai?

Ai là người quan trọng nhất trong đội hình đội tuyển Pháp ở World Cup 2022 vừa qua? Chắc chắn rất nhiều người sẽ nói là Kylian Mbappe. Nhưng nếu nhìn vào những con số thống kê về quãng đường di chuyển, về khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công, thì nhân vật tâm điểm của đội tuyển Pháp lại chính là Antoine Griezmann.

 

Antoine Griezmann đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Pháp tại World Cup 2022 với một vai trò hoàn toàn mới.
Antoine Griezmann đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Pháp tại World Cup 2022 với một vai trò hoàn toàn mới.


Trước khi bước vào chung kết World Cup 2022, phong độ thi đấu của Antoine Griezmann bị đặt dấu chấm hỏi khi cầu thủ này thi đấu không tốt tại câu lạc bộ Atletico Madrid mùa giải 2022 - 2023. Không có được chỗ đứng tại Barcelona, Griezmann phải quay lại Atletico Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn, và vị trí xuất phát thường thấy của cầu thủ này tại Atletico Madrid chính là băng ghế dự bị.


Dù đã có những sự khởi sắc nhất định sau khi xác định được tương lai tại Atletico Madrid với thỏa thuận bán đứt đến từ Barcelona, nhưng rất ít người cho rằng cầu thủ này có thể kịp lấy lại được phong độ cao nhất trong màu áo đội tuyển Pháp tại World Cup 2022.


Ấy vậy mà Antoine Griezmann vẫn được huấn luyện viên Didier Deschamps tin tưởng trao cho vị trí chính thức, thậm chí là trao cho trọng trách còn lớn hơn khi mà hàng loạt ngôi sao của đội tuyển Pháp như Paul Pogba, Ngolo Kante, Karim Benzema… không thể tham gia do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Mà ít ai ngờ tới rằng, Antoine Griezmann lại tỏa sáng ở một vị trí mà không ai nghĩ cầu thủ này có thể đảm nhiệm.


Có lẽ chỉ sau một vài trận tại World Cup 2022, người hâm mộ không khó để nhận ra vai trò mới mà Didier Deschamps trao cho Antoine Griezmann, mà để nói ngắn gọn thì chỉ “đơn giản” là đảm nhận nhiệm vụ của Paul Pogba, Ngolo Kante và của chính bản thân Antoine Griezmann trong đội hình đội tuyển Pháp trước đây.


Điều đó có nghĩa là, Antoine Griezmann phải di chuyển cực rộng, vừa tham gia hỗ trợ phòng ngự, vừa vừa mắt xích đưa bóng lên trên, vừa hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công, đồng thời kiêm luôn cả vai trò kiến tạo. Một nhiệm vụ không hề đơn giản đối với bất cứ cầu thủ ngôi sao nào.


Kết quả chúng ta có gì? Chúng ta có một Antoine Griezmann năm nay đã 31 tuổi gồng gánh cả một tuyến giữa khá non trẻ của đội tuyển Pháp với những Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani… còn khá non kinh nghiệm, một Antoine Griezmann có quãng đường di chuyển nhiều nhất, có chỉ số hỗ trợ phòng ngự cao nhất (bao gồm phá bóng giải vây, tắc bóng, thu hồi bóng…), và hỗ trợ kiến tạo cơ hội ghi bàn cao nhất đội tuyển Pháp.


Vai trò của Antoine Griezmann ở đội tuyển Pháp trong tương lai chắc chắn chỉ có lên chứ không xuống. Khi mà Karim Benzema đã giã từ đội tuyển, Olivier Giroud năm nay đã 36 tuổi, Paul Pogba và Ngolo Kante đều đã bước qua ngưỡng 30, mẫu cầu thủ giàu kinh nghiệm ở tất cả các mặt tấn công, phòng ngự, hỗ trợ kiến tạo… như Antoine Griezmann thực sự không có sự thay thế nào tốt hơn.


Ở độ tuổi 31, Antoine Griezmann vẫn có thể duy trì được phong độ đỉnh cao tại Euro 2024, thậm chí là World Cup 2026. Với việc đội tuyển Pháp đang trong giai đoạn thay máu và chuyển giao cho lứa cầu thủ trẻ như Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Mbappe Kylian, William Saliba… Vai trò của Antoine Griezmann có thể nói là cực kỳ quan trọng, thậm chí rất có thể sẽ là tâm điểm cho lối chơi của đội tuyển Pháp ở những giải đấu trong tương lai.


Trước mắt, huấn luyện viên Diego Simeone của câu lạc bộ Atletico Madrid có thể tham khảo vai trò của Antoine Griezmann tại đội tuyển Pháp để điều chỉnh cách sử dụng cầu thủ này. Nếu có thể làm được như vậy, chắc chắn Antoine Griezmann phát huy nhiều hơn nữa khả năng, thay vì chỉ chăm chăm vào nhiệm vụ của một tiền đạo cắm đơn thuần như lâu nay.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp