Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP 500 Dubai: Hai trận bán kết rực lửa

Thứ sáu - 03/03/2023 04:21
Giải Tennis ATP 500 Dubai đã đi đến vòng bán kết. Bốn tay vợt xuất sắc nhất của giải đã ghi tên vào chơi tại vòng bán kết là Djokovic, Medvedev, Rublev và Zverev. Những người yêu mến quần vợt Nga mong muốn một trân chung kết toàn Nga Medvedev gặp Rublev. Nhưng đó là giấc mơ khó thành hiện thực.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ATP 500 Dubai: Hai trận bán kết rực lửa
Giải Tennis ATP 500 Dubai đã đi đến vòng bán kết. Bốn tay vợt xuất sắc nhất của giải đã ghi tên vào chơi tại vòng bán kết là Djokovic, Medvedev, Rublev và Zverev. Những người yêu mến quần vợt Nga mong muốn một trân chung kết toàn Nga Medvedev gặp Rublev. Nhưng đó là giấc mơ khó thành hiện thực. 
 
Medvedev đã chơi đầy ấn tượng trước Borna Coric. Bị dẫn trước 0-2 trong set 2, tay vợt người Nga đã giành 21 điểm liên tiếp để giành chiến thắng 6-3 6-2 và sẽ gặp Djokovic ở bán kết. Đây sẽ là lần thứ 14 hai tay vợt hàng đầu gặp nhau. Nole hiện dẫn 9-4 về tỷ số đối đầu trước Medvedev. Tay vợt người Serbia cũng toàn thắng 4 lần gần nhất chạm trán đối thủ người Nga.
 
Ở giải đấu lần này, "Nole" hướng đến mục tiêu đánh nhanh thắng nhanh, duy trì nguồn thể lực trước các giải đấu lớn trong giai đoạn tháng 3 và 4. Bởi vậy, tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng thể hiện sự vượt trội, dù rằng Hubert Hurkacz cũng là tay vợt được đánh giá là tài năng và hiện đang xếp hạng 11 ATP.
 
Set đầu tiên, Djokovic chỉ cần 36 phút để hạ gục Hurkacz 6-3. Tay vợt người Ba Lan mắc sai lầm, để cho đối thủ bẻ game 4. Và kể từ đó, Djokovic tiến thẳng một mạch đến chiến thắng.
 
Trong set đấu thứ hai, dù Hurkacz chơi nỗ lực nhưng anh cũng không thể thay đổi tình hình. Ở game 11, đàn em người Ba Lan để cho "Nole" có tới 5 cơ hội đoạt break point. Và ở game sau đó, Djokovic kết thúc trận đấu, khép lại ngày thi đấu thành công với tỷ số 2-0, qua đó giành vé vào bán kết Dubai Tennis Championships, đối đầu với Daniil Medvedev.
 
Novak Djokovic-Medvedev: Khoảng 22h ngày 3/3, bán kết đơn nam
 
Tuần đầu tiên của  Djokovicvới tư cách tay vợt giữ ngôi số 1 thế giới lâu nhất lịch sử tennis (378 tuần) đang diễn ra như mơ. Nole tiến vào bán kết Dubai Tennis Championships bằng những màn trình diễn tốt dần qua từng trận. 
 
Tính riêng tại Dubai Tennis Championships, phong độ của Medvedev có phần nhỉnh hơn Djokovic khi liên tiếp giành chiến thắng chóng vánh sau 2 set trên hành trình vào bán kết.
 
Trên thực tế ngoài cú sảy chân ở Australian Open, Medvdev chơi cực kì ấn tượng trong mùa giải 2023. Sau chức vô địch Qatar Open và Rotterdam Open, anh quyết tâm hoàn tất cú "hat-trick" danh hiệu tại Dubai Tennis Championships.
 
Tuy nhiên, tham vọng này sẽ đối diện thử thách cực đại mang tên Djokovic. Xét về thành tích đối đầu, Nole cũng tạm áp đảo Medvedev (thắng 9/13 lần đối đầu, bao gồm 4 trận gần nhất). Chính vì vậy, tay vợt người Nga cần chơi với 200% nỗ lực mới mong tạo nên bất ngờ trước "số 1 vĩ đại nhất lịch sử".
 
Djokovic và Medvedev tạo nên trận bán kết rực lửa tại Dubai Open.
Djokovic và Medvedev tạo nên trận bán kết rực lửa tại Dubai Open.
 
Alexander Zverev - Andrey Rublev: 20h, 3/3, bán kết đơn nam
 
Rublev và Zverev luôn được đặt lên bàn cân so sánh do cùng độ tuổi (25), đồng thời là những đại diện ưu tú thuộc "Next Gen". Dù vậy xét về thành tích, Zverev có phần vượt trội Rublev (19 danh hiệu trong sự nghiệp, hơn Rublev 7 danh hiệu). Thậm chí tay vợt người Đức còn trở thành "cơn ác mộng" của đối thủ khi toàn thắng 5 lần đối đầu.
 
Rõ ràng, việc xếp hạng hạt giống cao hơn ở Dubai Tennis Championships (Zverev hạt giống số 7, Rublev hạt giống số 2) không đảm bảo chiến thắng cho Rublev. Thậm chí trong ngày thăng hoa, Zverev hoàn toàn có thể khiến tay vợt người Nga nhận thất bại thứ 6 liên tiếp.
 
Hai trận bán kết rực lửa hứa hẹn sẽ mang lại cho giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế những cảm xúc đặc biệt. Hấp dẫn và kịch tính khi tay vợt nào cũng quyết tâm để có bước chạy đà hoàn hảo cho hai giải Masters 1000 đầu tiên trong năm tại Indian Wells và Miami trong tháng 3 này.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp