Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Chelsea - Borussia Dortmund: Cơ hội nào cho Chelsea?

Thứ hai - 06/03/2023 07:27
Trong khi Borussia Dortmund đang có phong độ rất tốt, thì Chelsea của huấn luyện viên Graham Potter vẫn đang chìm sâu ở trong khủng hoảng. Dù tỷ số lượt đi chỉ là 1-0 nghiêng về phía Borussia Dortmund, cơ hội của Chelsea vẫn rất lớn, nhưng khả năng đi tiếp của họ lại đang mong manh hơn bao giờ hết.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea - Borussia Dortmund: Cơ hội nào cho Chelsea?
Trong khi Borussia Dortmund đang có phong độ rất tốt, thì Chelsea của huấn luyện viên Graham Potter vẫn đang chìm sâu ở trong khủng hoảng. Dù tỷ số lượt đi chỉ là 1-0 nghiêng về phía Borussia Dortmund, cơ hội của Chelsea vẫn rất lớn, nhưng khả năng đi tiếp của họ lại đang mong manh hơn bao giờ hết.
 
Chelsea khó lòng vượt qua được một Borussia Dortmund đang có phong độ rất cao.
Chelsea khó lòng vượt qua được một Borussia Dortmund đang có phong độ rất cao.
Tình huống của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter chắc chắn là không ổn, khi mà vị huấn luyện viên này vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung cho một tập thể nhiều thành viên mới, khiến cho lối chơi của Chelsea thiếu tính kết dính, dẫn đến khả năng tìm kiếm bàn thắng câu lạc bộ trở nên cực kỳ kém. Còn Borussia Dortmund lại đang trong giai đoạn có được phong độ rất tốt, lại có được lợi thế rất lớn với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi.
 
Xét về mặt phong độ, Chelsea của huấn luyện viên Graham Potter đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 34 điểm sau 26 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), có khoảng cách với top 4 lên tới 11 điểm. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là khá tệ, dù cho họ đã liên tục bổ sung những tân binh chất lượng cao trong những kỳ chuyển nhượng gần đây. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Chelsea chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Rõ ràng là Chelsea sẽ phải cố gắng rất nhiều ở giải quốc nội để tìm kiếm một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, nên sẽ khó lòng mà tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Nhưng với phong độ như hiện tại, tình hình của Chelsea là rất không khả quan, khả năng trắng tay mùa giải này là khá cao.
 
Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic lại đang có phong độ khá cao, họ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 49 điểm sau 23 vòng đấu, đồng điểm với đội xếp đầu bảng là Bayern Munich nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Họ cũng đang có được toàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, rõ ràng là Borussia Dortmund hoàn toàn có khả năng tranh chấp chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich, và nếu cũng hướng tới mục tiêu này thì thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic chắc chắn sẽ phải tập trung nhiều cho đấu trường quốc nội, từ đó khó lòng tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Nhưng với phong độ và ưu thế như hiện tại, khả năng vượt qua Chelsea để đi tiếp của câu lạc bộ này vẫn là rất lớn.
 
Xét về mặt nhân sự thì huấn luyện viên Graham Potter có khả năng sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt cái tên như Pierre-Emerick Aubameyang, Cesar Azpilicueta, Benoit Badiashile, Armando Broja, Ngolo Kante, Noni Madueke, Edouard Mendy, Mason Mount, Christian Pulisic, Thiago Silva, Reece James… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Với nhiều sự thiếu hụt trụ cột như vậy, chắc chắn huấn luyện viên Graham Potter không thể cho ra sân với đội hình mạnh nhất. Còn đối với huấn luyện viên Edin Terzic thì vị huấn luyện viên này cũng có thể không có sự phục vụ của những cái tên như Julien Duranville, Abdoulaye Kamara, Donyell Malen, Mateu Morey Bauza, Youssoufa Moukoko, Julian Ryerson, Gregor Kobel… Trong đó cũng không ít cái tên quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của vị huấn luyện viên này, nên Borussia Dortmund cũng khó có thể cho ra sân với đội hình mạnh nhất.
 
Chelsea và Borussia Dortmund cũng chỉ mới gặp nhau có 1 lần tại Champions League, cũng chính là lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải này. Dù đã thua trận, nhưng tỷ số 1-0 vẫn rất là mong manh, và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên đối với Chelsea. Với lực lượng đang có thì Chelsea hoàn toàn đủ khả năng lật ngược thế cờ, nhưng tất cả đều phải xem bản lĩnh của huấn luyện viên Graham Potter vượt qua khó khăn như thế nào. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ, và Borussia Dortmund sẽ là đội dành được suất đi tiếp.
 
Thời gian: 03:00  8-3-2023.
 
Địa điểm: sân Stamford Bridge (London).
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp