Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP Finals: Không ai cản được Djokovic

Thứ hai - 21/11/2022 06:02
Đúng như dự đoán của chúng tôi trên Khánh Hòa Online trước khi ATP Finals khởi tranh, khi tay vợt số một thế giới Alcaraz không thể tham dự do chấn thương thì ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch chỉ còn là Djokovic. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
ATP Finals: Không ai cản được Djokovic
Đúng như dự đoán của chúng tôi trên Khánh Hòa Online trước khi ATP Finals khởi tranh, khi tay vợt số một thế giới Alcaraz không thể tham dự do chấn thương thì ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch chỉ còn là Djokovic. Tay vợt người Serbia tuy không tham dự nhiều giải nhưng đang có phong độ cao. Anh vừa vào đến trận chung kết Paris Masters và chỉ chịu thua tay vợt trẻ người Đan Mạch Rune. Nhưng lịch sử ATP Finals lại đang đứng về Djokovic khi anh đã 5 lần vô địch tại giải đấu này và đang khát khao san bằng kỷ lục 6 lần vô địch của Federer.
 
 
Bước vào vòng bảng, Djokovic thắng Tsitsipas và Rublev đều với tỉ số 2/0. Trận cuối cùng gặp tay vợt đã đánh bại anh 3/0 tại Mỹ mở rộng năm 2021 Medvedev, mặc dù Djokovic đã đủ điểm vào vòng bán kết nhưng anh vẫn chơi một trận đấu đỉnh cao và dành chiến thắng kịch tính 2/1. Trận đấu này thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm và tất cả những gì tinh tuý nhất của nhà vô địch. Đây cũng là trận đấu anh bị thua một séc đấu duy nhất của toàn giải. Vào bán kết gặp tay vợt trẻ người Mỹ Taylor Fritz, Djokovic chỉ mất chưa đầy hai tiếng đồng hồ để dành chiến thắng 2/0 sau hai loại tie-break.
 
Trong trận chung kết gặp tay vợt trẻ người Na-Uy Casper Ruud, Djokovic cũng chỉ mất 1 giờ và 34 phút để giành chiến thắng với tỉ số 2/0 (7:5 và 6:3).
 
Với chức vô địch lần này, Djokovic đã san bằng kỷ lục 6 lần vô địch của Federer đang nắm giữ và anh có cơ hội vượt qua Federer khi tay vợt người Thụy Sỹ đã giải nghệ. Djokovic đã phải chờ 7 năm cho danh hiệu này khi chức vô địch lần thứ năm anh dành được vào năm 2015. Anh đã không dành được kết quả tốt khi những lần sau đó anh bị loại ở vòng bán kết.
 
Sau trận đấu Djokovic cho biết "7 năm thật là một khoảng thời gian dài. Nhưng cũng vì thế mà chiến thắng này càng trở nên ngọt ngào và ý nghĩa to lớn hơn". Ngoài san bằng kỷ lục 6 lần vô địch của Federer, Djokovic cũng trở thành tay vợt già nhất vô địch tại giải đấu này khi đăng quang ở 35 tuổi và 5 tháng. Trong khi Federer vô địch khi 35 tuổi và 3 tháng vào năm 2011.
 
Đáng nói là với chiến thắng này Djokovic đã có hành trình vô địch bất bại. Trong sự nghiệp, Djokovic đã 4 lần đăng quang ATP Finals mà không thua trận nào. 3 lần trước vào các năm 2012, 2013, 2014. Riêng lần vô địch này anh nhận được số tiền thưởng kỷ lục 4,7 triệu USD, số tiền thưởng cao nhất trong lịch sử giải.
 
Với chức vô địch tại ATP Finals, Djokovic được cộng thêm 1500 điểm và anh sẽ tiến 3 bậc trên bảng xếp hạng của ATP từ vị trí số 8 lên vị trí số 5. Đây cũng là bước chạy đà hoàn hảo của Djokovic để anh bước vào mùa giải 2023.
 
NAM ĐỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp