Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khi Hà Lan không còn là cơn lốc màu da cam

Thứ ba - 22/11/2022 12:03
Đội tuyển Hà Lan mở màn World Cup 2022 bằng trận thắng 2-0 trước đội tuyển Senegal, nhưng không có nghĩa thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal đã có một trận đấu dễ dàng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khi Hà Lan không còn là cơn lốc màu da cam
Đội tuyển Hà Lan mở màn World Cup 2022 bằng trận thắng 2-0 trước đội tuyển Senegal, nhưng không có nghĩa thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal đã có một trận đấu dễ dàng. Mà trên thực tế thì đây có thể xem là một trận ngang tài ngang sức giữa 2 đội tuyển, và đội tuyển Hà Lan đã vượt lên trên không phải với phong cách tấn công công hiến khiến họ được gọi là “Cơn lốc màu da cam” như trước đây, mà là với một sự chắc chắn rất biết mình biết ta của Louis van Gaal.
 
Đội tuyển Hà Lan đã thể hiện một gương mặt đầy sự thực dụng tại World Cup 2022.
Đội tuyển Hà Lan đã thể hiện một gương mặt đầy sự thực dụng tại World Cup 2022.
Những ai xem trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Senegal sẽ không khó để đánh giá đội chơi vượt trội hơn phải là đội tuyển Senegal, chứ không phải là đội tuyển Hà Lan. Các học trò của huấn luyện viên Aliou Cisse đã trình diễn một lối đá đầy thể lực, tốc độ mà lại không khuyết thiếu kỹ thuật cũng như phong cách thi đấu hiện đại. Đó là bởi trong đội hình của họ không thiếu những ngôi sao đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như Edouard Mendy, Kalidou Koulibaly, Idrissa Gueye, Pape Matar Sarr, Cheikhou Kouyate… Đây chính là nền tảng để đội tuyển Senegal tỏ ra lấn lướt hơn khi khả năng tranh chấp bóng của họ tốt hơn, thể lực và tốc độ của họ đảm bảo để các cầu thủ Senegal có thể lên công về thủ không biết mệt mỏi. Nhưng đội tuyển Senegal cũng không phải không có khuyết điểm, khi lối chơi của họ vẫn khuyết thiếu sự liên kết nhuần nhuyễn, và sự thiếu vắng Sadio Mane trên hàng công thực sự là thiệt thòi rất lớn của đội tuyển Senegal, khi rõ ràng là huấn luyện viên Aliou Cisse không có được sự thay thế nào tốt hơn.
 
Với sự lấn lướt đến từ các cầu thủ Senegal, đội tuyển Hà Lan làm thế nào để có được chiến thắng 2-0? Có thể nói chiến thắng này đến từ sự biết người biết ta của huấn luyện viên Louis van Gaal, khi xây dựng một phiên bản Hà Lan xù xì vững chắc, chứ không phải là theo đuổi tấn công cống hiến như người hâm mộ vẫn mong muốn. Với sơ đồ 3-5-2 mà bộ 3 trung vệ Matthijs de Ligt - Virgil van Dijk - Nathan Ake đều là những trung vệ hàng đầu thế giới, trước vòng cấm có Frenkie de Jong cực kỳ toàn diện trong cả công lẫn thủ, Denzel Dumfries và Daley Blind có một trận đấu đảm bảo sự cân bằng giữa công và thủ, đội tuyển Hà Lan thực sự đã làm nản lòng các chân sút đội tuyển Senegal khi tung ra tới 15 lần dứt điểm nhưng không thể ghi được bất cứ bàn thắng nào. Còn ở mặt trận tấn công, Louis van Gaal thể hiện rõ ràng ý tưởng phản công nhanh từ hai cánh, để các cầu thủ có tốc độ cao như Steven Bergwijn, Memphis Depay, Cody Gakpo… băng cắt dứt điểm.
 
Kết quả cho thấy lựa chọn của Louis van Gaal là hoàn toàn chính xác, bởi rõ ràng đội tuyển Hà Lan đang có những cầu thủ phòng ngự tốt, những cầu thủ chạy biên tốt, có một Frenkie de Jong kéo bóng lẫn chuyền bóng đều rất hay…, nhưng lại không có một hàng công quá tốt khi không có bất cứ một tiền đạo cắm nào thực sự xuất sắc. Và khi tính toán của vị huấn luyện viên này đã đúng trước một Senegal thi đấu vẫn không quá mạnh về mặt chiến thuật, thì cái nhìn của người hâm mộ lại hướng tới một Ecuador đã thể hiện lối chơi biến hóa đa dạng trong trận đấu với Qatar. Dù thi đấu không quá đẹp mắt, nhưng những gì mà đội tuyển Hà Lan đang thể hiện lại hứa hẹn rất nhiều sự bất ngờ. Nên nhớ đây là World Cup, và mọi sự tính toán thận trọng đều là cần thiết. Không ít đội tuyển đã thành công khi lựa chọn một lối chơi chắc chắn đầy thực dụng, và đội tuyển Hà Lan hoàn toàn có thể đi sâu ở giải đấu này với sự “biết mình biết ta” đầy lão luyện của Louis van Gaal, dù không còn bóng dáng của những “Cơn lốc màu da cam” nào nữa.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp