Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảng H: Cũng là bảng đấu tử thần

Chủ nhật - 20/11/2022 00:02
Bảng H với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Bồ Đào Nha, Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Đây có thể xem là một bảng đấu tử thần, khi dù Bồ Đào Nha và Uruguay được đánh giá cao hơn, nhưng Ghana và Hàn Quốc cũng không thể xem thường, hoàn toàn đủ khả năng tạo nên đột biến ở bảng đấu này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảng H: Cũng là bảng đấu tử thần

Bảng H với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Bồ Đào Nha, Uruguay, Ghana và Hàn Quốc. Đây có thể xem là một bảng đấu tử thần, khi dù Bồ Đào Nha và Uruguay được đánh giá cao hơn, nhưng Ghana và Hàn Quốc cũng không thể xem thường, hoàn toàn đủ khả năng tạo nên đột biến ở bảng đấu này.

 


Đội tuyển Uruguay là đội tuyển có bề dày thành tích tại World Cup tốt nhất bảng đấu này, với 2 lần vô địch vào năm 1930 và 1950, 3 lần hạng 4 vào năm 1954, 1970 và 2010, 2 lần vào tứ kết vào năm 1966 và 2018. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với 8 trận thắng 4 trận hòa và 6 trận thua. Trong đội hình đội tuyển Uruguay cũng có khá nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như: Jose Gimenez, Ronald Araujo, Mathias Olivera, Rodrigo Bentancur, Federico Valverde, Facundo Pellistri, Darwin Nunez, Luis Suarez… Vấn đề của đội tuyển Uruguay là những năm gần đây quốc gia này không xuất hiện nhiều cầu thủ chất lượng cao, và đây là kỳ World Cup mà trong đội hình của họ đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ, mang đến kỳ vọng cho người hâm mộ về việc Uruguay sẽ có thể đi sâu ở kỳ World Cup này.


Đội tuyển Bồ Đào Nha dù cũng chỉ mới có 7 lần được tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng cũng đã có 1 lần đoạt hạng 3 năm 1966, 1 lần hạng 4 năm 2006. Thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí thứ 2 bảng A, với 5 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, chiến thắng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và đội tuyển Bắc Macedonia ở vòng thăng hạng để có được suất dự World Cup 2022. Đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022 là một đội hình rất mạnh, có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như: Rui Patricio, Diogo Dalot, Ruben Dias, Nuno Mendes, Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix, Rafael Leao, Cristiano Ronaldo… Với lực lượng như vậy, đội tuyển Bồ Đào Nha không chỉ đủ thực lực để cạnh tranh vị trí số 1 bảng H, mà còn được xếp vào hàng những ứng cử viên cho chức vô địch kỳ World Cup này.


Đội tuyển Hàn Quốc cũng có một bề dày thành tích tại các kỳ World Cup khá đáng kể, với 11 lần tham dự các kỳ World Cup, trong đó có 1 lần đạt hạng 4 năm 2002. Thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở vị trí thứ 2 bảng A, với 7 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong đội hình của đội tuyển Hàn Quốc cũng có không ít ngôi sao đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như: Kim Min-jae, Son Heung-min, Lee Jae-sung, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in… Với lực lượng và kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường World Cup như vậy, đội tuyển Hàn Quốc hoàn toàn đủ thực lực để tranh chấp một suất đi tiếp vào vòng trong, cũng như tạo nên những bất ngờ thú vị cho giải đấu.


Với 4 lần tham dự các kỳ World Cup, đội tuyển Ghana được đánh giá thuộc dạng thấp nhất bảng đấu này, nhưng họ cũng đã từng vào tới tứ kết năm 2010. Thầy trò huấn luyện viên Otto Addo đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi ở vị trí đầu bảng G, với 4 trận thắng 1 trận hòa 1 trận thua, vượt qua đội tuyển Nigeria ở lượt trận chung kết dành suất đi World Cup 2022 theo luật bàn thắng trên sân khách với tổng tỉ số là 1-1. Trong đội hình đội tuyển Ghana cũng có những ngôi sao đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu thế giới như: Tariq Lamptey, Daniel Amartey, Thomas Partey, Mohammed Kudus, Jordan Ayew, Inaki Williams, Kamaldeen Sulemana… Với chất lượng đội hình cũng như ưu thế về thể chất, đội tuyển Ghana cũng đủ thực lực để tranh chấp một suất đi tiếp ở bảng H, tạo nên một bảng đấu có thể xem là bảng đấu tử thần.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp