Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chelsea, nguyên nhân nào cho mùa giải không thành công?

Thứ năm - 12/05/2022 09:05
Dù cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đảm bảo được một suất dự Champions League mùa giải sau với sự đảm bảo cho một vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng giải bóng đá Ngoại Hạng Anh, nhưng mùa giải 2021 - 2022 vẫn có thể xem là mùa giải không thành công của câu lạc bộ này khi họ đều đã trắng tay ở những mục tiêu quan trọng nhất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea, nguyên nhân nào cho mùa giải không thành công?

Dù cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã đảm bảo được một suất dự Champions League mùa giải sau với sự đảm bảo cho một vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng giải bóng đá Ngoại Hạng Anh, nhưng mùa giải 2021 - 2022 vẫn có thể xem là mùa giải không thành công của câu lạc bộ này khi họ đều đã trắng tay ở những mục tiêu quan trọng nhất.

 

Chelsea đã được chuyển giao cho chủ mới là Todd Boehly.
Chelsea đã được chuyển giao cho chủ mới là Todd Boehly.


Sau một mùa giải 2020 - 2021 thành công cùng huấn luyện viên Thomas Tuchel với chức vô địch Champions League danh giá, thì mùa giải 2021 - 2022 dù vẫn chưa chấm dứt nhưng đã có thể xem là một mùa giải không thành công của câu lạc bộ này. Đó là bởi thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã bị loại khỏi những mục tiêu chính của mùa giải, khi chỉ có thể đảm bảo được một suất dự Champions League mùa sau bằng một vị trí trong top 4 chứ không thể chen chân vào cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của Manchester City và Liverpool, chỉ có thể lọt vào tới tứ kết Champions League, bị Liverpool vượt qua tại Cúp Liên đoàn, và chỉ còn lại trận chung kết cúp FA vào ngày 14-5 tới cũng với Liverpool. Rõ ràng là Chelsea đang đứng trước nguy cơ một mùa giải trắng tay hoàn toàn, điều đó hoàn toàn đối lập với một Chelsea hừng hực khi thế khi mùa giải 2021 - 2022 bắt đầu. Vậy nguyên nhân nào tạo nên một mùa giải không thành công của câu lạc bộ này?


Nguyên nhân đầu tiên đó là việc bị bắt bài trong chiến thuật. Khi Thomas Tuchel mới đến với Chelsea, sơ đồ chiến thuật không tiền đạo cắm với những tiền vệ công có tính sáng tạo cao tương tự như Manchester City, cùng đôi cánh có độ xuyên phá và dứt điểm cực mạnh của ông đã tạo nên sự bất ngờ nhất định cho Ngoại hạng Anh cũng như Champions League. Nhưng sang đến mùa giải 2021 - 2022 thì sơ đồ chiến thuật này đã bị các câu lạc bộ bắt bài, đồng thời đưa ra những phương án khắc chế. Dĩ nhiên không phải câu lạc bộ nào cũng có thể khắc chế được sức mạnh của Chelsea, nhưng nó sẽ giảm đi khả năng chiến thắng của câu lạc bộ này và có thể khiến cho họ thất bại ở những trận đấu quan trọng. Thực ra thì Thomas Tuchel không phải là không biết điều này, việc đưa về một tiền đạo mục tiêu thực thụ như Romelu Lukaku chính là để tăng thêm phương án tấn công, tạo nên những nét tươi mới trên hàng công của Chelsea. Nhưng vấn đề là Romelu Lukaku lại chưa thể hòa nhập với lối chơi chung tại Chelsea và có khúc mắc với chính Thomas Tuchel, khiến cho cầu thủ này không có phong độ tốt trong mùa giải 2021 - 2022, dẫn đến những tính toán về mặt chiến thuật của vị huấn luyện viên này không được như ý.


Nguyên nhân thứ hai phải kể đến chính là những ca chấn thương của các vị trí quan trọng trong đội hình, khiến cho Chelsea thường xuyên không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất trong mùa giải này. Đầu tiên là đôi cánh tốt nhất của Chelsea mùa giải trước là Reece James và Ben Chilwell thường xuyên chấn thương ở mùa giải này, trong đó Ben Chilwell chấn thương gần như cả mùa giải. Ngoài ra có thể kể đến những chấn thương của N'Golo Kante, Jorginho, Christian Pulisic, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi… khiến cho Thomas Tuchel thường xuyên phải cho ra sân với một đội hình chắp vá. Khi mà những cầu thủ dự bị như Trevoh Chalobah, Malang Sarr, Saul… vẫn phải ra sân ở những trận đấu quan trọng do không đủ nhân sự, thì việc Chelsea hụt hơi ở mùa giải này cũng là điều dễ hiểu.


Nguyên nhân cuối cùng không thể không nhắc tới đó là những rắc rối từ thượng tầng của Chelsea. Việc chủ tịch câu lạc bộ Roman Abramovich bị chính quyền Anh phong tỏa tài sản, khiến cho câu lạc bộ không còn kinh phí để tham gia chuyển nhượng cũng như đảm bảo tương lai cho các cầu thủ đã tạo nên những bất ổn về mặt tâm lý trên diện rộng một cách rõ ràng. Dù bản thân huấn luyện viên Thomas Tuchel cùng những cầu thủ xuất thân từ đội trẻ Chelsea như Mason Mount, Trevoh Chalobah, Reece James, Ruben Loftus-Cheek… vẫn thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với câu lạc bộ, nhưng những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào Hè 2022 này như Antonio Rudiger, Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Musonda, Saul Niguez… thì rõ ràng không thể an tâm cho tương lai. Như vậy cho đến khi Chelsea kết thúc quá trình chuyển giao cho chủ mới, từ đó có kinh phí để giải quyết vấn đề lương bổng nhân sự cho câu lạc bộ, thì việc các cầu thủ thi đấu với tâm lý bất ổn cũng là điều hết sức bình thường.


Với những nguyên nhân khách quan như vậy, việc thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel không thể có được kết quả tốt trong mùa giải 2021 - 2022 là có thể thông cảm. Sau khi thượng tầng đã ổn định với chủ sở hữu mới là Todd Boehly và liên minh của ông, thì người hâm mộ câu lạc bộ này chắc chắn sẽ kỳ vọng câu lạc bộ mà họ yên mến sẽ trở lại một cách mạnh mẽ trong mùa giải mới 2022 - 2023.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp