Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Darwin Nunez không phải là Sadio Mane

Chủ nhật - 04/09/2022 03:18
Với việc Sadio Mane rời Liverpool chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich, Darwin Nunez đã đến với sân Anfield với một cái giá kỷ lục cùng sự kỳ vọng lấp đầy chỗ trống mà Sadio Mane đã để lại. Nhưng sau 6 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh thì một vấn đề đã xuất hiện, đó chính là Darwin Nunez đang tỏ ra lạc lõng trong lối chơi của câu lạc bộ này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Darwin Nunez không phải là Sadio Mane

Với việc Sadio Mane rời Liverpool chuyển sang thi đấu cho Bayern Munich, Darwin Nunez đã đến với sân Anfield với một cái giá kỷ lục cùng sự kỳ vọng lấp đầy chỗ trống mà Sadio Mane đã để lại. Nhưng sau 6 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh thì một vấn đề đã xuất hiện, đó chính là Darwin Nunez đang tỏ ra lạc lõng trong lối chơi của câu lạc bộ này.

 

Darwin Nunez đang chưa hòa nhập vào lối chơi chung của Liverpool.
Darwin Nunez đang chưa hòa nhập vào lối chơi chung của Liverpool.


Sadio Mane, mũi nhọn quan trọng trong cây đinh ba Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah của huấn luyện viên Jurgen Klopp, đã rời câu lạc bộ Liverpool đến với câu lạc bộ Bayern Munich để tìm kiếm những thử thách mới, sau khi đã đạt được rất nhiều vinh quang cùng câu lạc bộ này. Để tìm kiếm một chân sút lấp vào chỗ trống mà Sadio Mane để lại, Jurgen Klopp đã đưa Darwin Nunez về với sân Anfield với một cái giá kỷ lục 100 triệu euro cao thứ hai lịch sử câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Sự quyết tâm của Liverpool trong thương vụ này đã có thấy sự kỳ vọng vào Darwin Nunez cho sự trẻ hóa đội hình, hướng tới tương lai của câu lạc bộ là lớn đến mức nào.


Trên lý thuyết thì Darwin Nunez hội đủ các yếu tố để thay thế vị trí của Sadio Mane. Trong bộ ba tấn công Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah, Sadio Mane luôn đảm nhận nhiệm vụ xuyên phá, càn lướt, làm tường, tạo khoảng trống để Roberto Firmino hoặc Mohamed Salah xâm nhập vào vòng cấm địa dứt điểm, thậm chí đảm nhận luôn vị trí tiền đạo cắm khi cần thiết, thông qua một sức mạnh thể chất, tốc độ bứt phá và kỹ năng dứt điểm hoàn hảo. Darwin Nunez với chiều cao 1m87, thể hình thể lực lý tưởng cùng một bộ kỹ năng dứt điểm cũng rất tốt rõ ràng đáng để kỳ vọng đủ khả năng lấp vào vị trí mà Sadio Mane để lại.


Đến với Liverpool cùng sự kỳ vọng rất lớn, Darwin Nunez còn được so sánh với Erling Haaland của Manchester City, cũng là một mẫu tiền đạo cắm cao to có phong cách tương tự. Nhưng sau 6 vòng đấu, mọi chuyện lại diễn ra rất khác đối với Erling Haaland và Darwin Nunez. Trong khi Erling Haaland nổ súng ghi bàn liên tục cho Manchester City, nhanh chóng leo lên đỉnh của Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh, thì Darwin Nunez lại tỏ ra khá khó khăn trong việc ghi bàn cho Liverpool, khiến cho câu lạc bộ này đang có một sự khởi đầu khá chật vật với 9 điểm sau 6 vòng đấu xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Một câu hỏi được đặt ra, đó là điều gì đang xảy ra đối với Darwin Nunez? Do cầu thủ này đã được đánh giá quá cao so với khả năng thực tế, hay vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi của Liverpool?


Đầu tiên, hãy nhìn vào cách mà huấn luyện viên Pep Guardiola sử dụng Erling Haaland, chúng ta có thể thấy vị huấn luyện viên này đã thay đổi toàn bộ cách vận hành sơ đồ chiến thuật, chuyển sang lối đá quay xung quanh cầu thủ này. Trong lối chơi này, Erling Haaland không cần phải nhận nhiều bóng, không cần phải tham gia quá nhiều vào việc luân chuyển bóng, nhiệm vụ của cầu thủ này là di chuyển đón những đường chuyền quyết định vào vòng cấm địa đối phương và tìm cách dứt điểm. Đó là lý do Erling Haaland liên tục ghi bàn bởi cầu thủ này được thi đấu với phong cách quen thuộc, thậm chí còn được hỗ trợ cực kỳ tốt bởi các chân chuyền thượng thặng của Manchester City. Còn đối với Darwin Nunez mà nói thì cầu thủ này lại không được cung cấp những điều tương tự.


Như đã nói ở trên, Darwin Nunez được đưa về là để lấp vào chỗ trống của Sadio Mane, điều này đồng nghĩa với việc Darwin Nunez sẽ phải thi đấu theo kiểu gần giống với Sadio Mane để có thể hòa hợp với những cái tên khác trên hàng công như Roberto Firmino, Mohamed Salah, Luis Diaz… Rõ ràng bắt cầu thủ này đảm nhận trách nhiệm giống như Sadio Mane là không thể, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, khi mà thời gian để cầu thủ này làm quen với vị trí mới, trách nhiệm mới rõ ràng là không nhiều. Khi phải thay đổi lối chơi, khi không được chơi đúng như sở trường, việc Darwin Nunez không phải là chính mình là điều hoàn toàn dể hiểu.


Đối với Liverpool nói chung và huấn luyện viên Jurgen Klopp nói riêng, việc thay đổi lối chơi đã được xây dựng lâu này chỉ vì Darwin Nunez rõ ràng là điều không thể, hay ít nhất là chưa thể ở thời điểm hiện tại. Những gì mà Darwin Nunez chắc chắn sẽ là thời gian để hòa nhập vào lối chơi chung của Liverpool, còn nếu không thể thì đơn giản sẽ trở thành một quả bom xịt của câu lạc bộ này. Tất cả sẽ cần những sự thay đổi, những sự điều chỉnh cho phù hợp hơn, và tất cả đều cần thời gian trả lời.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp