Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dấu ấn nhân tố mới

Thứ năm - 22/09/2022 13:57
Trong lần táo bạo thay đổi với mục tiêu trẻ hóa đội hình đội tuyển bóng đá quốc gia, Huấn luyện viên Park Hang-Seo đã khá hài lòng với màn trình diễn của các nhân tố mới sau chiến thắng áp đảo 4-0 của tuyển Việt Nam trước Singapore trong trận ra quân tại giải giao hữu quốc tế Cúp Hưng Thịnh 2022 trên sân Thống Nhất tối 21-9. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dấu ấn nhân tố mới

Trong lần táo bạo thay đổi với mục tiêu trẻ hóa đội hình đội tuyển bóng đá quốc gia, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-Seo đã khá hài lòng với màn trình diễn của các nhân tố mới sau chiến thắng áp đảo 4-0 của tuyển Việt Nam trước Singapore trong trận ra quân tại giải giao hữu quốc tế Cúp Hưng Thịnh 2022 trên sân Thống Nhất tối 21-9.


Sau những thành công của bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-Seo cùng với các trụ cột tuyển quốc gia như: Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, mọi người đã bắt đầu nói đến chuyện trẻ hóa lực lượng. Bản thân ông Park không ít lần có ý định thay đổi bằng việc gọi lên tuyển rất nhiều gương mặt trẻ. Thế nhưng, những thay đổi trước đây của vị HLV người Hàn Quốc rất hạn chế và các cầu thủ trẻ dù được gọi lên tuyển song lại không có đất dụng võ.

 

Sự trở lại ấn tượng của Văn Quyết trong màu áo tuyển Việt Nam. Nguồn: VFF

Sự trở lại ấn tượng của Văn Quyết trong màu áo tuyển Việt Nam. Nguồn: VFF


Lần này lại khác, tranh thủ cơ hội thử nghiệm tại giải giao hữu trước một Singapore cũng đang muốn trẻ hóa lực lượng, ông Park đã mạnh dạn thay đổi bằng việc cất những trụ cột quen thuộc, qua đó trao cơ hội cho “lão tướng”, hay lớp trẻ mới toanh khao khát thể hiện như: Văn Quyết, Tuấn Tài, Mạnh Dũng, Tuấn Hải, Ngọc Quang. Tuyển Việt Nam thắng áp đảo Singapore cả về thế trận lẫn tỷ số với dấu ấn của những nhân tố mới. Trong đó, nổi bật nhất là Văn Quyết, tiền đạo, đội trưởng Câu lạc bộ Hà Nội đã phải chờ rất lâu để ghi bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, dù đây chỉ là trận giao hữu. Cũng từ pha bóng ghi điểm ấy của lão tướng Văn Quyết đã truyền cảm hứng, sự tự tin cho lứa cầu thủ trẻ. Để rồi, Thanh Nhân, Khuất Văn Khang, những gương mặt mới được HLV Park Hang-Seo tin dùng cũng đã để lại dấu ấn của mình trên sân.


Ở giải giao hữu lần này, Singapore không tung ra đội hình mạnh nhất của họ, bởi ông thầy người Nhật Bản Nishigaya Takayuki không muốn “lộ bài” trước một đối thủ mạnh như tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup sắp tới. Nhưng trong tương quan trận đấu mà mục tiêu của cả hai đội tuyển là thử nghiệm, màn thể hiện của các cầu thủ trẻ tuyển Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho ông Park lựa chọn.


Sau trận đấu với Singapore, tuyển Việt Nam có 5 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu gặp tuyển Ấn Độ vào ngày 27-9. Ở trận mở màn vừa rồi, nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển chưa được ra sân, trong đó đáng chú ý là sự trở về từ “trời Âu” của tiền vệ Quang Hải. Trong trận đấu tới, nhiều khả năng ông Park sẽ sử dụng phần còn lại của đội tuyển đấu với Ấn Độ, để từ đó có cái nhìn tổng quát trước khi chốt danh sách chính thức đội tuyển tham dự vòng bảng AFF Cup vào tháng 12 tới.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp