Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Roger Federer: Chia tay một tượng đài

Thứ ba - 20/09/2022 09:25
        Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Roger Federer: Chia tay một tượng đài
Với người hâm mộ tenis, Roger Federer là tượng đài trong kỷ nguyên hiện đại và là một trong những tay vợt xuất sắc nhất lịch sử. Trung tuần tháng 9 vừa qua, anh đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 41.
 
Roger Federer đã nói lời chia tay tenis thông qua một bài đăng trên mạng xã hội. "Tàu tốc hành"- biệt danh của tay vợt người Thụy Sỹ cho biết, "Tôi đã 41 tuổi, đã chơi 1500 trận trong hơn 24 năm và tenis đã cho tôi nhiều hơn những gì tôi từng mơ ước. Giờ đã đến lúc kết thúc sự nghiệp của tôi.”
 
Roger Federer phải vật lộn với những chấn thương trong những năm gần đây và phải phẫu thuật đầu gối vào năm ngoái. Federer quyết tâm trở lại sau chấn thương, nhưng quá trình hồi phục kéo dài và tuổi tác không cho phép, tay vợt người Thụy Sỹ đã quyết định dừng lại. Anh sẽ nói lời chia tay với người hâm mộ tenis tại triển lãm Laver Cup ở London vào tuần này.
 
 

 

 

 
Thống kê thành tích của Federer trong suốt sự nghiệp: Anh đã đạt được 20 danh hiệu Grand Slam, gồm 8 chức vô địch Wimbledon, 6 danh hiệu Australian Open,5 danh hiệu US Open và 1 lần lên ngôi tại Roland Garros. Tổng cộng anh đã có 103 danh hiệu lớn nhỏ, huy chương vàng Olympic đôi nam nữ và có thời điểm lập kỷ lục 237 tuần liên tiếp đứng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng của ATP.
 
Roger Federer không chỉ là thước đo với mọi nhà vô địch mà còn là đại sứ có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất quần vợt và thể thao. Ở đỉnh cao sự nghiệp, Federer chơi thứ quần vợt đẹp và chính xác đến khó tin. Anh không chỉ phát triển bản thân mà còn nâng tầm quần vợt thành nghệ thuật, biểu tượng của cái đẹp và sự mạnh mẽ. Federer được coi là tay vợt lịch lãm nhất trong thế giới quần vợt.
 
Roger Federer chỉ dành được một danh hiệu tại Roland Garros nhưng là mẫu tay vợt có thể chơi tốt trên nhiều mặt sân nhờ kết hợp giữa kỹ thuật và thể lực, chiến thuật và sự phán đoán. Federer có thời gian thống trị gần như tuyệt đối, với 5 lần liên tiếp vô địch Mỹ mở rộng và Wimbledon, thắng 20 trong 23 trận bán kết Grand Slam, liên tiếp cùng 237 tuần giữ đỉnh bảng xếp hạng của ATP. 
 
Federer dẫn đầu kỷ nguyên vàng quần vợt đơn nam. Mỗi trận đấu của Federer với Nadal và Djokovic đều thu hút lượng lớn người xem. Nhiều trận trong số này được ATP chọn là những trận kinh điển bậc nhất lịch sử, để lại cảm xúc mạnh mẽ với hàng triệu người trên thế giới. 
 
Sự chuyên nghiệp giúp Federer kéo dài thời gian thi đấu trải qua 4 thập kỷ, từ khi Anh chơi chuyên nghiệp năm 1998. Huyền thoại người Thụy Sỹ tới nay vẫn là nhà vô địch Grand Slam đơn nam lớn tuổi thứ hai trong lịch sử khi đăng quang giải Úc mở rộng năm 2018
 
Federer là nhân vật ảnh hưởng lớn nhất tới ATP Tour trong 3 thập kỷ qua khi từng giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng các tay vợt trong 6 năm (2008  -2014). Anh đưa ra nhiều sáng kiến để nâng tầm quần vợt khi môn thể thao này có dấu hiệu giảm sức hút số với các môn thể thao hàng đầu khác. Federer cũng giúp tái cấu trúc ATP Tour và mở ra kỷ nguyên thành công mới về mặt tài chính cho hệ thống.
 
Phong thái lịch thiệp giúp Federer được ví như Pele của bóng đá và Jack Nicklaus của Golf. Anh đoạt giải được người hâm mộ yêu thích nhất liên tục từ 2003-2021 dù trải qua nhiều quãng thời gian gián đoạn thi đấu vì chấn thương.
 
Roger Federer sẽ chơi giải cuối cùng tại Laver Cup diễn ra từ 23-25/9 tại London. Sức hút của giải đấu chia tay huyền thoại Federer đã khiến vé chợ đen lên tới 1200 bảng Anh. CLB bóng đá nổi tiếng của Tây Ban Nha là Real Madrid cũng muốn tổ chức trận đấu giữa hai tay vợt là Federer và Nadal tại sân Bernabeu với sức chứa lên đến 80.000 chỗ ngồi.
 
Chia tay Roger Federer, chia tay một huyền thoại, một tượng đài của quần vợt thế giới. Federer không phải là người giành nhiều Grand Slam nhất và vô địch ATP nhiều nhất trong lịch sử, nhưng chắc chắn sẽ được nhớ tới cho tới khi quần vợt còn được chơi.
 
NAM ĐỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp