Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Juventus khủng hoảng, lỗi của ai?

Thứ sáu - 16/09/2022 22:51
Juventus đang thực sự rơi vào một cơn khủng hoảng khi họ chỉ mới có vỏn vẹn 2 trận thắng trong mùa giải mới 2022 - 2023. Dù đó vẫn chưa phải là một kết quả thực sự tệ, nhưng nó vẫn là một đòn đánh mạnh vào những sự đầu tư cũng như kỳ vọng cho một sự trở lại đỉnh cao ở mùa giải này của "Bà đầm già thành Turin". Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Juventus khủng hoảng, lỗi của ai?

Juventus đang thực sự rơi vào một cơn khủng hoảng khi họ chỉ mới có vỏn vẹn 2 trận thắng trong mùa giải mới 2022 - 2023. Dù đó vẫn chưa phải là một kết quả thực sự tệ, nhưng nó vẫn là một đòn đánh mạnh vào những sự đầu tư cũng như kỳ vọng cho một sự trở lại đỉnh cao ở mùa giải này của “Bà đầm già thành Turin”.

 

2 bản hợp đồng mang nhiều kỳ vọng của Juventus là Paul Pogba và Angel di Maria đã chấn thương ngay trong giai đoạn đầu của mùa giải.
2 bản hợp đồng mang nhiều kỳ vọng của Juventus là Paul Pogba và Angel di Maria đã chấn thương ngay trong giai đoạn đầu của mùa giải.


Thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri chỉ mới có 2 trận thắng trên các mặt trận trong mùa giải mới 2022 - 2023, mà 2 trận thắng này đều thuộc phạm vi Serie A với 2 trận thắng 4 trận hòa sau 6 vòng đấu, còn ở vòng đấu bảng Champions League thì Juventus đã thất bại trong cả 2 trận đầu tiên. Dù đó chưa phải là kết quả thực sự tệ hại, nhưng thực sự là những cú tát vào tham vọng của câu lạc bộ này trong mùa giải mới, đó chính là khả năng lên ngôi vương Serie A mùa giải này trở nên khá xa vời khi các đối thủ của Juventus như Napoli, AC Milan, Inter Milan, Atalanta, AS Roma… đều có thực lực khá mạnh, và thậm chí họ còn đang đứng trước khả năng bị loại khỏi Champions League xuống đá Europa League ngay từ vòng đấu bảng.


Nếu nhìn vào cách mà Juventus thi đấu trong giai đoạn này để tìm hiểu nguyên nhân cho phong độ yếu kém của họ, thì người chịu trách nhiệm chính chắc chắn không ai khác ngoài huấn luyện viên trưởng Massimiliano Allegri. Tại sao phải nói như vậy? Đó là bởi 2 nguyên nhân chính, đó là kế hoạch chuyển nhượng cũng như sơ đồ chiến thuật mà vị huấn luyện viên này đang sử dụng tại Juventus. Đầu tiên phải nói đến thì phải là kế hoạch chuyển nhượng của Massimiliano Allegri trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, khi vị huấn luyện viên này đưa về 3 tân binh đáng chú ý là Paul Pogba, Angel di Maria và Gleison Bremer. Nếu như Gleison Bremer là sự thay thế sau khi Matthijs de Ligt chuyển qua thi đấu cho Bayern Munich, thì 2 bản hợp đồng Paul Pogba và Angel di Maria là sự kỳ vọng chính của huấn luyện viên Allegri cho những ý tưởng trên hàng công, điều mà Juventus đang cực kỳ thiếu.


Đẳng cấp của Paul Pogba và Angel di Maria là không có gì để bàn cãi, nhưng vấn đề là khả năng thi đấu cống hiến của 2 cầu thủ này lại bị đặt dấu hỏi ngay từ đầu. Đối với Paul Pogba thì đó là việc cầu thủ này liên tục gặp chấn thương trong những năm gần đây, còn Angel di Maria thì đó là việc cầu thủ này năm nay đã 34 tuổi, độ tuổi mà kể cả khi Angel di Maria có thể duy trì được phong độ thi đấu trong mùa giải này, thì khả năng cống hiến cũng khó lâu dài cho được. Những bản hợp đồng chắp vá như vậy không phải là mới đối với Juventus, nhưng nếu để xây dựng lại một Juventus hùng mạnh, thì việc không thể đầu tư một cầu thủ cho ra hồn ở vị trí nhạc trưởng hàng công rõ ràng không thể nói câu lạc bộ này có một kỳ chuyển nhượng tốt được. Thực tế đã cho thấy Juventus đang phải trả giá cho những phiêu lưu trong thương vụ Paul Pogba và Angel di Maria, khi cả 2 cầu thủ này đều gặp chấn thương trong giai đoạn đầu mùa giải mới khi chưa thi đấu được bao nhiêu.


Có thể nói Juventus đã không gặp may khi Paul Pogba và Angel di Maria gặp chấn thương, khiến những tính toán của huấn luyện viên Allegri không thể thực hiện được. Bằng chứng là 2 trận thắng của Juventus đều có sự góp mặt của Angel di Maria. Trong khi đó nhìn vào 4 trận hòa tại Serie A và 2 trận thua tại Champions League của câu lạc bộ này, chúng ta không khó để thấy sự thiếu hụt sức sáng tạo nghiêm trọng của Juventus, khi họ chỉ có thể trông cậy vào những cái tên như Leandro Paredes, Manuel Locatelli, Fabio Miretti… thường thường bậc trung nơi tuyến giữa. Nhưng nếu không xét tới trường hợp của Paul Pogba và Angel di Maria, thì cũng không khó để thấy sự già nua cũ kỹ của Massimiliano Allegri trong cái cách mà ông vận hành Juventus.


Thoạt nhìn thì vị huấn luyện viên này cũng có những sự tích cực khi cố gắng trẻ hóa đội hình, có gắng xoay chuyển giữa sơ đồ 4 hậu vệ và sơ đồ 3 trung vệ, nhưng xét cho cùng thì lối đá của Juventus vẫn đang dự rất nhiều vào các lão tướng. Allegri vẫn trông cậy vào những đường phát động tấn công vượt tuyến của Leonardo Bonucci đã 35 tuổi, trông cậy vào những đường leo biên của Juan Cuadrado đã 34 tuổi, đặt hy vọng về sức sáng tạo lên vai một Angel di Maria đã 34 tuổi, kỳ vọng Paul Pogba liên tục gặp chấn thương và đã xấp xỉ 30 tuổi sẽ gánh vác khu vực giữa sân… Còn khi Paul Pogba và Angel di Maria chấn thương, những gì mà Juventus trông chờ chỉ còn là khả năng độc lập tác chiến của Dusan Vlahovic hoặc Arkadiusz Milik.


Dĩ nhiên mùa giải chỉ mới bắt đầu, mọi chuyện vẫn ở phía trước đối với Juventus nói chung và Massimiliano Allegri nói riêng. Nhưng nếu cứ tiếp tục chơi một cách cũ kỹ cứng nhắc như vậy, khả năng lọt vào top 4 của Juventus còn khó nói chi đến việc đoạt chức vô địch Serie A mùa giải này.

 

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp