Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nét mới ở Giải vô địch bóng đá tỉnh 2022

Thứ ba - 13/09/2022 12:21
Với việc mở rộng đối tượng tham dự là các đội bóng phong trào đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, Giải vô địch bóng đá tỉnh năm 2022 hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nét mới ở Giải vô địch bóng đá tỉnh 2022

Với việc mở rộng đối tượng tham dự là các đội bóng phong trào đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, Giải vô địch bóng đá tỉnh năm 2022 hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn.


Những ngày này, trên sân vận động 19-8 Nha Trang đang diễn ra các trận thi đấu vòng bảng Giải vô địch bóng đá tỉnh. Giải năm nay tiếp tục mở rộng đối tượng tham dự nhằm tạo sức hút cho sân chơi phong trào, khi có sự góp mặt của 14 đội bóng, được chia làm 4 bảng (bảng A và B gồm 7 đội, nhánh các đội bóng phong trào doanh nghiệp; bảng C và D gồm 7 đội, nhánh các đội bóng huyện, thị xã, thành phố). Các đội thi đấu theo thể thức vòng bảng và vòng đấu loại trực tiếp (tứ kết, bán kết) ở 2 nhánh đấu. Hai đội thắng sẽ tranh chung kết.

 

Trận đấu giữa hai đội Honda Khánh Hòa gặp Ford Nha Trang.

Trận đấu giữa hai đội Honda Khánh Hòa gặp Ford Nha Trang.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: Những năm trước, khi ban hành điều lệ giải, các đội bóng doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh nên gom hết quân, khiến đội bóng các huyện, thị xã, thành phố với nguồn kinh phí được cấp eo hẹp rất khó khăn trong việc tìm người. Điều đó khiến cho trình độ chuyên môn các đội giữa 2 nhánh có sự chênh lệch cao, giải đấu do đó cũng đi theo hướng một chiều dành cho các đội mạnh. Năm nay, Ban tổ chức giải đã nghiên cứu và điều chỉnh thời gian ban hành điều lệ, đăng ký thi đấu giữa 2 nhánh một cách hợp lý hơn sao cho chất lượng cầu thủ các đội huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp không có sự chênh lệch quá lớn. Cụ thể, Ban tổ chức gửi điều lệ, hồ sơ đăng ký danh sách thi đấu giải cho các đội phong trào huyện, thị xã, thành phố trước 10 ngày, sau đó mới gửi cho các đội doanh nghiệp.


Ông Ngô Trần Vĩnh Anh, Huấn luyện viên trưởng đội bóng TP. Nha Trang cho biết: “Cách làm này rất hay, qua đó chất lượng của giải cũng như lực lượng các đội bóng phong trào huyện, thị xã, thành phố được nâng lên”. Được biết, đội Nha Trang tham dự giải lần này được đánh giá khá mạnh với những cái tên chất lượng như: Công Quốc, Điền Sơn, Thống (Bành), Diệp Tư Huy, thủ thành Hữu Hòa… Đây là những cầu thủ trong đội hình chính đội bóng phường Vạn Thắng vừa đăng quang chức vô địch giải bóng đá thành phố.


Trong lượt trận ra quân (diễn ra ngày 11-9), ở nhánh các đội bóng huyện, thị xã, thành phố, đội Nha Trang đã có trận thắng thuyết phục 2-0 trước đội bóng Khánh Vĩnh; đội bóng Ninh Hòa giành chiến thắng 4-2 trước đội Vạn Ninh. Còn ở nhánh các đội bóng phong trào doanh nghiệp, kết thúc lượt trận đầu tiên vòng bảng, đội Honda Khánh Hòa, Cherry FC, Vinfast Nha Trang đang có được lợi thế khi giành chiến thắng trước các đối thủ Ford Nha Trang, Bravo FC và Thân Hữu FC.


Theo lịch, vòng bảng sẽ diễn ra từ nay đến ngày 18-9, mỗi ngày diễn ra 2 trận đấu, vào 14 giờ 30 và 16 giờ. Sau vòng đấu bảng, 2 đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp (tứ kết), diễn ra vào ngày 19 và 20-9.


PHÚC HIẾU

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp