Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

US Open: Lịch sử ghi danh Carlos Alcaraz

Thứ hai - 12/09/2022 13:51
Trận chung kết Mỹ mở rộng năm nay là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt trẻ Carlos Alcaraz và Casper Ruud. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
US Open: Lịch sử ghi danh Carlos Alcaraz
Trận chung kết Mỹ mở rộng năm nay là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt trẻ Carlos Alcaraz và Casper Ruud. Cả hai đều có cơ hội vươn lên vị trí số một thế giới nếu như vô địch Mỹ mở rộng. Có lẽ chính vì "mục tiêu kép" này nên hai tay vợt bước vào trận chung kết với sức ép tâm lý ngay từ game giao bóng đầu tiên. Ở 2 game giao bóng, Alcaraz đã có đến 5 cơ hội dành break point, nhưng phải đến lần thứ năm anh mới tận dụng được. Trong khi đó, Ruud cũng có 2 cơ hội bẻ game giao bóng của đối thủ nhưng anh không tận dụng được. Alcaraz kết thúc séc đấu với tỉ số 6/4.
 
Sang séc đấu thứ hai, kịch bản lại đổi chiều, nhưng hơn thế nữa khi Ruud bẻ được 2 game giao bóng của Alcaraz và giành chiến thắng cách biệt 6/2.
 
Những tưởng tay vợt trẻ Alcaraz sẽ mất tinh thần sau séc thua đậm nhưng sau những trận đấu kéo dài 5 séc tại Mỹ mở rộng năm nay, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha có bản lĩnh hơn khi bình tĩnh hóa giải những tình huống hiểm nghèo, thậm chí có những game kéo dài hơn 10 phút. Séc 3, hai tay vợt kéo nhau vào loạt tie break. Tại đây, tay vợt người Tây Ban Nha chiếm ưu thế hoàn toàn và tay vợt "tiểu Nadal" giành thắng lợi cách biệt 7/1.
 
Đến séc 4, Alcaraz lại sớm dành được game giao bóng của đối thủ và duy trì được lợi thế giao bóng để giành chiến thắng với tỉ số 6/3. Tay vợt người Tây Ban Nha chính thức đăng quang US Open sau khi hạ Casper Ruud với tỉ số 3/1 sau 3 giờ 20 phút thi đấu.
 
Tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha đã có Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ngay lần đầu vào chung kết và thiết lập hàng loạt cột mốc lịch sử đáng tự hào.
 
 
 
Carlos Alcaraz, 19 tuổi, 4 tháng, 6 ngày vừa trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử leo lên ngôi vị tay vợt nam số một thế giới. "Tiểu Nadal" đã phá kỷ lục thế giới tồn tại 21 năm qua khi tay vợt người Úc Hewitt đạt vị trí số một thế giới khi 20 tuổi, 8 tháng, 23 ngày vào ngày 19/10/2001.
 
Theo ATP Tour, Alcaraz là nhà vô địch trẻ nhất sau 17 năm kể từ khi thần tượng của anh là Nadal đăng quang Roland Garros năm 2005 khi 19 tuổi.
 
Trên bảng xếp hạng của ATP được công bố hôm nay (12/9), Alcaraz sẽ trở thành tay vợt thứ 28 trong lịch sử leo lên vị trí số một thế giới đơn nam.
 
Alcaraz là tay vợt nam người Tây Ban Nha thứ tư trong lịch sử leo lên vị trí số một thế giới, tiếp bước HLV hiện tại của anh, ông Ferrero, đàn anh Carlos Moya, và thần tượng Nadal.
 
Phát biểu sau khi đăng quang UA Open và trở thành tân số một thế giới, Alcaraz xúc động nói ”Đây là điều mà tôi mơ ước khi còn là một đứa trẻ. Để trở thành nhà vô địch Grand Slam và tay vợt số một thế giới, tôi đã phải làm việc rất chăm chỉ. Thật khó để nói gì khi lúc này, có rất nhiều cảm xúc đến với tôi”.
 
Trong khi ấy, Casper Ruud chia sẻ sau khi hụt danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và ngôi số một thế giới vào tay Alcaraz: "Thật khó để giải thích mọi điều. Mọi thứ vẫn diễn ra rất tốt, và hôm nay là một ngày đặc biệt đối với cả Alcaraz và tôi”.
 
Dù sao đây cũng là một mùa giải khá thành công của tay vợt người Na Uy khi anh đã lọt vào 3 trận chung kết trong đó có 2 trận chung kết tại Grand Slam là Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Anh cũng sẽ leo lên vị trí số hai thế giới khi ATP công bố bảng xếp hạng mới.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp