Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điều gì đã khiến cho Paris Saint-Germain rời Champions League sớm như vậy?

Thứ sáu - 10/03/2023 01:34
Câu lạc bộ Paris Saint-Germain lại gây thất vọng cho những người hâm mộ bằng việc bị loại ngay ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2022 - 2023. Đó thực sự là một kết quả khá tệ so với tham vọng vô địch mà giới chủ vẫn luôn thể hiện, nhưng lại phản ánh một thực trạng thiếu bản lĩnh của câu lạc bộ này tại đấu trường đỉnh cao của châu Âu.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điều gì đã khiến cho Paris Saint-Germain rời Champions League sớm như vậy?
Câu lạc bộ Paris Saint-Germain lại gây thất vọng cho những người hâm mộ bằng việc bị loại ngay ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2022 - 2023. Đó thực sự là một kết quả khá tệ so với tham vọng vô địch mà giới chủ vẫn luôn thể hiện, nhưng lại phản ánh một thực trạng thiếu bản lĩnh của câu lạc bộ này tại đấu trường đỉnh cao của châu Âu.
 
Câu lạc bộ Paris Saint-Germain bị loại khỏi Champions League 2022 - 2023 ngay từ vòng 1/8.
Câu lạc bộ Paris Saint-Germain bị loại khỏi Champions League 2022 - 2023 ngay từ vòng 1/8.
Nếu chỉ nhìn qua đội hình ra sân của câu lạc bộ Paris Saint-Germain, cảm giác mang lại cho bất cứ người hâm mộ bóng đá nào chắc chắn sẽ là một điều gì đó rất ghê gớm. Đơn giản là bởi đó là hàng loạt những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Sergio Ramos, Marco Verratti, Achraf Hakimi… Đó là chưa kể tới Neymar đang gặp chấn thương không thể ra sân thi đấu. Xét về mặt lý thuyết thì đây là đội hình có thừa sức mạnh để vô địch Champions League, chức vô địch mà giới chủ giàu có của câu lạc bộ này vẫn mơ ước. Nhưng đáng tiếc, thực tế vẫn luôn khác với lý thuyết rất nhiều.
 
Vậy tại sao Paris Saint-Germain với nhiều ngôi sao như vậy vẫn phải rời Champions League sớm? Đơn giản là họ vẫn thiếu không ít điều kiện để trở thành một nhà vô địch Champions League chân chính, những điều kiện mà không phải cứ đổ ra nhiều tiền là có thể có được, mà những điều kiện ấy có thể được tóm tắt bởi 2 chữ bản lĩnh.
 
Bản lĩnh để lên ngôi vương tại Champions League phải là một sự tổng hợp đến từ nhiều yếu tố như tâm lý thi đấu, tính kỷ luật, tinh thần thi đấu, chiến lược chiến thuật, chiều sâu đội hình… Mà nếu bỏ qua sự hào nhoáng đến từ đội hình ra sân, tập trung vào xét từng yếu tố một, thì người ta cũng không khó để thấy một mặt bạc nhược của câu lạc bộ này.
 
Tại sao gọi là bạc nhược? Đơn giản là vì ngoại trừ có một đội hình hào nhoáng với nhiều ngôi sao ra, thì Paris Saint-Germain lại không có điểm nào thực sự mạnh. Đầu tiên xét về mặt lực lượng thì ngoài những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Sergio Ramos, Marco Verratti…, thì đội hình dự bị của câu lạc bộ này lại có một khoảng cách rất lớn. Nếu như Bayern Munich thay người là những cái tên như Leroy Sane, Serge Gnabry, Joao Cancelo và Sadio Mane, những sự thay thế chất lượng cao; thì những cầu thủ thay người của Paris Saint-Germain là Nordi Mukiele, Juan Bernat, Warren Zaire-Emery, El Chadaille Bitshiabu và Hugo Ekitike, những cái tên thường thường bậc trung.
 
Sự chênh lệch quá lớn giữa đội hình chính thức và đội hình dự bị cho thấy chiều sâu đội hình không tốt của Paris Saint-Germain. Liêu đó có phải là chiều sâu đội hình cần thiết của một câu lạc bộ hướng tới chức vô địch Champions League hay không?
 
Nếu xét về mặt chiến lược chiến thuật, cách “bài binh bố trận”, hay nói cách khác là chất lượng huấn luyện viên, thì một Christophe Galtier chỉ mới nắm những câu lạc bộ tầm trung tại Pháp như Saint-Etienne, Lille, Nice…, và chắc chắn chưa có bao nhiêu kinh nghiệm đỉnh cao tại đấu trường khắc nghiệt như Champions League, thì khó mà đấu trí với những “cáo già” dày dạn kinh nghiệm. Một câu hỏi được đặt ra, tại sao lại là Christophe Galtier trong khi họ đã sa thải những huấn luyện viên hàng đầu như Carlo Ancelotti hoặc Thomas Tuchel?
 
Và cuối cùng, những cái tên mà họ có thể trông cậy để hướng tới chức vô địch Champions League, ngoại trừ Kylian Mbappe được giữ lại bằng mọi giá, thì lại là những cầu thủ đã cao tuổi như Lionel Messi 35 tuổi, Sergio Ramos 36 tuổi, Neymar 31 tuổi, Marco Verratti 30 tuổi… Nhưng Paris Saint-Germain lại có thể đẩy đi Thiago Silva vì lý do… tuổi tác đã cao, đồng thời cũng không đưa về được cầu thủ trẻ chất lượng cao nào để gọi là thay máu. Với lối chuyển nhượng không có định hướng rõ ràng như vậy, thì làm sao Paris Saint-Germain có được một đội hình đủ chất lượng cũng như số lượng?
 
Chắc chắn Paris Saint-Germain lại sẽ thay máu sau khi mùa giải 2022 - 2023 chấm dứt, nhưng họ sẽ còn lại gì làm nền tảng hướng tới mùa giải mới? Những Lionel Messi, Neymar… có lẽ sẽ rời đi trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, Kylian Mbappe có lẽ đã không còn sự kỳ vọng gì đối với câu lạc bộ để mà phấn đấu. Những Sergio Ramos, Marco Verratti, Marquinhos… có thể là trụ cột để kéo câu lạc bộ tiếp tục đi tới hay không cũng rất khó nói. Nhưng có thể khẳng định, nếu không thể thay đổi cách làm bóng đá theo kiểu “ăn xổi” như hiện tại, Paris Saint-Germain sẽ còn lâu mới có thể chạm tay tới được chức vô địch Champions League danh giá.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp