Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Huấn luyện viên Thái Quang Lai: "Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa quyết tâm bảo vệ chức vô địch quốc gia"

Thứ tư - 01/12/2021 23:27
Giải bóng chuyền hạng mạnh quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Ninh Bình từ ngày 14 đến 25-12. Đương kim vô địch năm 2020 - Sanest Khánh Hòa chuẩn bị những gì để bảo vệ thành quả. Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn Huấn luyện viên trưởng Thái Quang Lai về hành trình bảo vệ chức vô địch của đội. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Huấn luyện viên Thái Quang Lai: "Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa quyết tâm bảo vệ chức vô địch quốc gia"

Giải bóng chuyền hạng mạnh quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Ninh Bình từ ngày 14 đến 25-12. Đương kim vô địch năm 2020 - Sanest Khánh Hòa chuẩn bị những gì để bảo vệ thành quả. Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn Huấn luyện viên (HLV) trưởng Thái Quang Lai về hành trình bảo vệ chức vô địch của đội.


- Xin ông cho biết vài nét về Giải bóng chuyền hạng mạnh toàn quốc năm nay?


- Giải bóng chuyền hạng mạnh toàn quốc năm nay mang tên mới là Giải vô địch quốc gia Cup Bamboo Airways năm 2021. Đây là giải do hãng hàng không Bamboo Airways tài trợ với mức thưởng gấp hai so với những năm trước đây nên rất hấp dẫn với các đội thi đấu. Giải diễn ra tại Trung tâm Thi đấu thể thao Ninh Bình từ ngày 14 đến 25-12. Giải năm nay có 2 điểm khác so với những giải trước đây.

 

Huấn luyện viên Thái Quang Lai và chức vô địch quốc gia năm 2020. Ảnh: Nhật Quang

Huấn luyện viên Thái Quang Lai và chức vô địch quốc gia năm 2020. Ảnh: Nhật Quang


Điểm khác đầu tiên là địa điểm thi đấu: Những năm trước đây, bóng chuyền nam có 10 đội chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội thi đấu tại 2 địa phương khác nhau và thi đấu làm 2 giai đoạn. Nhưng năm nay, do tình hình dịch bệnh nên vòng 2 và vòng chung kết chỉ tổ chức tại 1 địa điểm là Ninh Bình.


Điểm khác thứ hai là thể thức thi đấu: Trước đây, mỗi bảng 5 đội thi đấu 2 vòng được xếp hạng từ 1 đến 5, hai đội đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu chung kết để tìm ra đội vô địch, 2 đội đứng cuối mỗi bảng sẽ tranh chung kết ngược để tìm ra đội xuống hạng. Năm nay, 10 đội vẫn thi đấu 2 vòng nhưng được xếp hạng từ 1 đến 10. Sau đó, đội xếp từ 1 đến 4 sẽ thi đấu chung kết, trong đó đội xếp thứ nhất sẽ thi đấu với đội xếp thứ tư, đội xếp thứ hai gặp đội xếp thứ ba; hai đội thắng sẽ tranh chức vô địch và 2 đội thua sẽ tranh hạng 3. Còn 4 đội xếp từ thứ 7 đến thứ 10 sẽ thi đấu vòng chung kết ngược để tìm 1 đội xuống hạng. Thể thức thi đấu mới này sẽ khuyến khích các đội thi đấu hết mình, không có tình trạng nhường điểm hoặc giữ sức. Như vậy, giải đấu sẽ khách quan hơn và hấp dẫn hơn, tránh tiêu cực trong thi đấu.


- Tình hình dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng như thế nào đến việc chuẩn bị của đội và toàn đội có những giải pháp gì để duy trì tập luyện, thưa ông?


- Đúng là dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến việc chuẩn bị của đội. Sau khi thi đấu vòng 1 (từ ngày 12 đến 17-4) thì dịch bùng phát. Từ ngày 1-7, đội không tập trung nữa mà cho các vận động viên (VĐV) về nhà. Trong thời gian này, Ban huấn luyện vẫn theo dõi các em luyện tập tại nhà với các bài tập duy trì thể lực, nhảy dây, tập lưng, bụng. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế, các VĐV cũng chia sẻ khó khăn với đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa nên cuộc sống, sinh hoạt của các VĐV cũng gặp khó khăn.


- Với khó khăn như vậy, đội đã chuẩn bị như thế nào để bảo vệ chức vô địch?


- Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đã giành được 3 chức vô địch quốc gia vào các năm 2008, 2017 và 2020. Chúng tôi xác định giành chức vô địch đã khó, giữ được chức vô địch lại càng khó hơn. Rất may cho đội là trong tình hình dịch bệnh như vậy nhưng nhà tài trợ là Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa và Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh rất quan tâm và dành cho đội những điều kiện tốt nhất. Cụ thể, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa đã tạo điều kiện ăn ở, đi lại tập luyện theo kiểu “bong bóng khép kín”; toàn đội ở Nhà khách Yến sào Khánh Hòa, ăn uống tại chỗ và hàng ngày có xe đưa đón từ nơi ở đến nơi tập luyện theo phương châm “hai điểm đến, một cung đường” nên bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các VĐV.


Về mặt chuyên môn: Ngày 18-10, toàn đội đã tập trung trở lại. Từ ngày 18-10, chúng tôi cho đội tập duy trì thể lực bằng các bài tập bóng chuyền bãi biển và chạy trên bãi biển; đến ngày 10-11, đội mới vào nhà thi đấu để tập chuyên môn.


Về mặt lực lượng: Chúng tôi vẫn duy trì đội hình đã vô địch năm 2020, chỉ có một thay đổi nhỏ là VĐV Quốc Thiện thay cho Xuân Tân ở vị trí chuyền 2 (Quốc Thiện năm nay mới 23 tuổi và cao 1m90, là một trong những VĐV chắn bóng tốt nhất đội).


- Ông đánh giá các đối thủ năm nay thế nào và cơ hội vô địch của đội Sanest Khánh Hòa?


- Tuy khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Sanest Khánh Hòa lại có được những thuận lợi cơ bản. Thứ nhất: tại vòng 1 lượt đi cùng bảng với các đội Thể Công, Biên Phòng, Bình Dương, Bến Tre, đội thi đấu 4 trận thắng cả 4, được 10 điểm, xếp vị trí đầu bảng. Tại vòng 2, đội cùng bảng với các đội Biên Phòng, Hà Nội, Hà Tĩnh và Bến Tre. Vì vậy, cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng cả 10 đội là rất lớn khi đội chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa. Tại vòng 2, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để có vị trí thuận lợi cho vòng chung kết. Thứ hai: Trong tình hình dịch bệnh, các đội đều khó khăn trong tập luyện và thi đấu cọ xát thì Sanest Khánh Hòa vẫn có 6 VĐV trong đội tuyển quốc gia được tập trung để tập luyện, nên vẫn duy trì được thể lực và chuyên môn. Điều lo lắng của chúng tôi là Từ Thanh Thuận, VĐV số 1 của bóng chuyền Việt Nam hiện nay đang chấn thương nhẹ ở vai, hy vọng Thuận sẽ bình phục để thi đấu.


Hiện nay, toàn đội đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, sinh hoạt khép kín theo mô hình bong bóng và sẽ bay ra Hà Nội ngày 3-12. Trước khi đi, toàn đội sẽ được xét nghiệm RT-PCR và khi đến Hà Nội sẽ có xe của công ty ra đón về thẳng Ninh Bình để ngay chiều 3-12 đội có thể tập luyện. Chiều 2-12, lãnh đạo Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa và Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh có cuộc gặp mặt động viên toàn đội trước khi lên đường.


Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng và sự quan tâm của các cấp, chúng tôi quyết tâm bảo vệ chức vô địch mà mình đã giành được.


- Xin cảm ơn ông và chúc đội bảo vệ thành công chức vô địch!


HOÀNG NAM (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp