Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Italia trong cơn khủng hoảng nhân tài

Thứ hai - 27/03/2023 00:14
Sau chức vô địch tại Euro 2020 thì đội tuyển Italia đi xuống một cách rõ ràng, và đà đi xuống ấy càng ngày càng lớn khi họ bị loại khỏi cuộc chơi World Cup 2022, rồi khởi đầu khá tệ ở vòng loại Euro 2024. Những người hâm mộ đội tuyển Italia không khó để thấy được sự đi xuống này xuất phát từ cơn khủng hoảng nhân tài đã bắt đầu từ khá lâu.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Italia trong cơn khủng hoảng nhân tài
Sau chức vô địch tại Euro 2020 thì đội tuyển Italia đi xuống một cách rõ ràng, và đà đi xuống ấy càng ngày càng lớn khi họ bị loại khỏi cuộc chơi World Cup 2022, rồi khởi đầu khá tệ ở vòng loại Euro 2024. Những người hâm mộ đội tuyển Italia không khó để thấy được sự đi xuống này xuất phát từ cơn khủng hoảng nhân tài đã bắt đầu từ khá lâu.
 
Đội tuyển Italia đang rất thiếu nhân tài.
Đội tuyển Italia đang rất thiếu nhân tài.
Trận thua đội tuyển Anh ngay trong trận đầu ra quân tại vòng loại Euro 2024 không khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi nhìn vào đội hình mà huấn luyện viên Roberto Roberto Mancini cho ra sân. Bởi đó là một đội hình “bói” không ra một tài năng trẻ thực sự nào, kết hợp giữa một vài cựu binh tuổi đã trên 30 cùng một vài cái tên thường thường bậc trung mà người ta thường hay nói là hết nhân tài mới tới phiên họ lên tuyển.
 
Kể từ sau Euro 2020 thì đội tuyển Italia bắt buộc phải bước vào giai đoạn thay máu hàng loạt khi rất nhiều trụ cột đã có tuổi. Có thể kể đến như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Alessandro Florenzi… đều đã suy giảm phong độ rất rõ do gánh nặng của tuổi tác. Nhưng cho đến World Cup 2022, rồi đến vòng loại Euro 2024 đang diễn ra, sự thay máu ấy, sự chuyển đổi thế hệ ấy dường như diễn ra quá chậm, mà thậm chí là còn kiếm không ra được bao nhiêu ngôi sao trẻ để huấn luyện viên Roberto Mancini có thể lựa chọn.
 
Hãy xem Roberto Mancini còn gì trong tay khi hàng loạt lão tướng trụ cột đã từ giã đội tuyển. Đó là một hàng thủ cũng già nua không kém với Rafael Toloi 32 tuổi, Matteo Darmian 33 tuổi, Francesco Acerbi 35 tuổi, Leonardo Spinazzola 30 tuổi…, tuyến giữa Roberto Mancini vẫn phải dựa vào bộ đôi Marco Verratti và Jorginho cũng đã hơn 30 tuổi, còn hàng công thì xuất hiện những cái tên như Vincenzo Grifo, Matteo Politano, Domenico Berardi… đã 28, 29 tuổi nhưng chỉ mới xuất hiện trong đội hình của đội tuyển Italia, Andrea Belotti, Lorenzo Insigne hoặc Federico Bernardeschi thì phong độ đã đi xuống quá nhiều.
 
Trong khi đó những cầu thủ trẻ lại không có bao nhiêu cái tên đáng chú ý. Federico Chiesa thì vẫn đang phải vật lộn với chấn thương không thể bật lên được, Moise Kean hoặc Nicolo Zaniolo thì đang chững lại, còn những cái tên như Mateo Retegui, Wilfried Gnonto, Sandro Tonali… thì vẫn còn khá vô danh, tài năng chưa được khẳng định.
 
Dù sự xuất hiện tài năng trẻ vẫn có thành phần may mắn trong đó, nhưng để khan hiếm tài năng trẻ để tạo nên lực lượng kế cận trong thời gian dài như vậy, thì chắc chắn thượng tầng của bóng đá Italia phải chịu trách nhiệm. Cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A vẫn đang diễn ra và càng ngày càng căng thẳng, kịch tính, nhưng sự đầu tư cũng như tạo cơ hội cho các tài năng trẻ người Italia lại chưa mang đến những kết quả rõ ràng, hoặc thậm chí là chưa được thực sự quan tâm đến.
 
Khi mà tiền đạo trẻ ghi bàn cho đội tuyển Italia vừa qua - Mateo Retegui, lại vốn là một cầu thủ nhập tịch người Argentina, cũng đang thi đấu tại Argentina, cho thấy đội tuyển Italia đang bí trong công cuộc thay máu, đang “khát” tài năng đến mức nào. Đã qua rồi cái thời mà đội tuyển Italia không thiếu tài năng, có đội hình nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến. Nếu không kịp thời thay đổi cách đầu tư và đào tạo những cầu thủ trẻ thì giai đoạn đi xuống của bóng đá Italia chắc chắn sẽ còn kéo dài nữa, và khả năng không nhỏ là đội tuyển Italia sẽ còn tiếp tục vắng mặt ở những giải đấu hàng đầu như World Cup hoặc Euro.
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp