Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Juventus của Massimiliano Allegri đang trở lại

Thứ năm - 21/10/2021 17:53
Sau một thời gian lúng túng trong quá trình xây dựng lại lối chơi và sơ đồ chiến thuật vào đầu mùa giải mới 2021 - 2022, với 4 vòng đấu đầu tiên tại Serie A không biết mùi chiến thắng, rơi xuống khu vực gần đáy bảng xếp hạng, một Juventus mới mà cũ dưới sự trở lại của Massimiliano Allegri đã dần định hình và dần trở lại một hình hài "Bà đầm già thành Turin" đáng sợ trước đây. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Juventus của Massimiliano Allegri đang trở lại

Sau một thời gian lúng túng trong quá trình xây dựng lại lối chơi và sơ đồ chiến thuật vào đầu mùa giải mới 2021 - 2022, với 4 vòng đấu đầu tiên tại Serie A không biết mùi chiến thắng (2 trận hòa và 2 trận thua) rơi xuống khu vực gần đáy bảng xếp hạng, một Juventus mới mà cũ dưới sự trở lại của Massimiliano Allegri đã dần định hình và dần trở lại một hình hài “Bà đầm già thành Turin” đáng sợ trước đây.

 

Juventus đang trở lại với lối chơi thực dụng dưới thời Massimiliano Allegri.
Juventus đang trở lại với lối chơi thực dụng dưới thời Massimiliano Allegri.


Với sự thất bại trong thử nghiệm cùng Andrea Pirlo, ban lãnh đạo Juventus đã nhanh chóng gọi trở lại người cũ Massimiliano Allegri để vực dậy đội bóng trước khi tình trạng trở nên xấu hơn. Và những gì mà vị huấn luyện viên này đã và đang làm cùng Juventus cho thấy không phải tự nhiên mà ông đã cùng Juventus lên ngôi vô địch Serie A trong 5 mùa giải liên tiếp (từ mùa giải 2014-2015 đến 2018-2019). Sự ra đi của Cristiano Ronaldo cùng một số cái tên khác dù mang đến rất nhiều tranh cãi, nhưng lại rất phù hợp với triết lý bóng đá của Allegri, đó chính là một thứ bóng đá đề cao sự thực dụng, kỷ luật và đồng đội. Dưới sự điều hành của Allegri, ngôi sao duy nhất của câu lạc bộ chính là ông, và không có bất cứ cá nhân nào có thể hưởng đặc quyền. Ông là một chuyên gia chiến thuật, và tính kỷ luật là điều kiện tiên quyết để Massimiliano Allegri có thể triển khai được những ý tưởng của bản thân.


Sau những ý kiến chỉ trích bởi những kết quả không tốt giai đoạn đầu mùa, dưới dự dẫn dắt của Massimiliano Allegri, Juventus quả thật đã thi đấu ngày càng tốt lên. Bỏ qua một hình ảnh Juventus muốn đề cao khả năng tấn công, muốn thi đấu cống hiến, “Bà đầm già thành Turin” trở lại với những gì đã giúp họ có được vinh quang trong quá khứ. Đó chính là lối chơi phòng ngự phản công thực dụng, ru ngủ đối phương tìm kiếm sơ hở, và giải quyết đối phương bằng những tình huống cụ thể. Juventus có thể chơi rất nhàm chán trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng một khi Allegri đã phát hiện được điểm yếu của đối thủ, mọi thứ sẽ chấm dứt. Sự trở lại của Juventus đang thể hiện bằng những kết quả đầy khởi sắc, họ đang bất bại trong 8 trận đấu liên tiếp trên các mặt trận với 1 trận hòa và 7 trận thắng, vươn lên thứ 7 trên bảng xếp hạng Juventus với 14 điểm (đồng điểm với Lazio và Atalanta nhưng kém hơn hiệu số thắng bại) với chuỗi 4 vòng thắng liên tiếp; xếp đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu tại Champions League, trong đó đáng chú ý có trận thắng trước đương kim vô địch Chelsea.


Đặc điểm chung của những trận đấu gần đây của Juventus chính là những trận thắng với tỷ số tối thiểu, một trong những “đặc sản” của Juventus dưới sự dẫn dắt của Massimiliano Allegri. Họ chơi rất thực dụng, có thể là rất xấu xí, nhưng miễn sao người chiến thắng cuối cùng là họ là được. Lối đá này có thể đi ngược lại với xu thế của Serie A ở thời điểm hiện tại, khi mà hàng loạt câu lạc bộ như Inter Milan, AC Milan, AS Roma, Atalanta, Fiorentina… đang từ bỏ lối chơi mang đậm tính chiến thuật nhưng có phần nhàm chán vốn là thương hiệu của giải đấu này trước đây, mà chuyển qua một lối chơi tấn công mang tính cống hiến hơn rất nhiều. Nguyên nhân là bởi những câu lạc bộ này đang muốn lôi kéo khán giả đến sân nhiều hơn, lôi kéo người xem nhiều hơn để cải thiện tình hình kinh tế vốn đã đi xuống lâu nay. Nhưng đối với Juventus mà nói, với chủ tịch Andrea Agnelli luôn nằm trong nhóm những ông chủ câu lạc bộ giàu nhất thế giới, thì rõ ràng thành tích mới là điều mà họ đưa lên hàng đầu.


Có thể thấy, với sự trở lại của Juventus, cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A 2021-2022 sẽ trở nên hấp dẫn hơn nhiều, và Champions League cũng sẽ thêm một đối thủ nặng ký không thể bỏ qua. Đây rõ ràng đều là những tin tức tốt cho các tín đồ bóng đá, hứa hẹn một mùa giải đầy kịch tính và hấp dẫn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp