Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thể thao Khánh Hòa: Chưa vội tổ chức các hoạt động phong trào

Thứ sáu - 15/10/2021 11:49
Trong những tháng còn lại của năm 2021, ngành Thể thao tỉnh Khánh Hòa dự kiến sẽ tổ chức một số môn nằm trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX-2021. Tuy vậy, số lượng các môn được tổ chức thi đấu không nhiều và cũng hạn chế đối tượng tham gia nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thể thao Khánh Hòa: Chưa vội tổ chức các hoạt động phong trào

Trong những tháng còn lại của năm 2021, ngành Thể thao tỉnh Khánh Hòa dự kiến sẽ tổ chức một số môn nằm trong chương trình Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX-2021. Tuy vậy, số lượng các môn được tổ chức thi đấu không nhiều và cũng hạn chế đối tượng tham gia nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.


Năm 2021 được coi là năm sôi động của các hoạt động thể thao đỉnh cao, phong trào của cả nước và tỉnh, trong đó có không ít sự kiện rất đáng chờ đợi như: SEA Games 31, đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19 nên hầu hết các hoạt động phải tạm dừng để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch. Đầu tháng 4, thể thao Khánh Hòa đã khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX và tổ chức 15 môn thi đấu xuyên suốt, kết thúc vào tháng 11; thế nhưng chỉ mới tổ chức được 2 môn việt dã và karatedo thì phải tạm ngưng cho đến giờ.

 

Các kỳ thủ tham gia thi đấu giải cờ tướng tỉnh năm 2020.

Các kỳ thủ tham gia thi đấu giải cờ tướng tỉnh năm 2020.


Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho hay: “Về Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, ngành đã tham mưu Ban Chỉ đạo đại hội lùi lịch tổ chức các môn thi đấu đến tháng 5-2022. Trong thời gian tới, nếu tỉnh có hướng dẫn cho phép các hoạt động trở lại bình thường thích ứng với an toàn phòng dịch, sở sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức lại một số môn, tuy nhiên sẽ hạn chế số lượng các môn và đối tượng tham gia thi đấu”.


Cũng theo ông Thanh, hiện ngành Thể thao tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 do ảnh hưởng dịch bệnh. Tuy vậy, đây là khó khăn chung và để chia sẻ với các huyện, thị xã, thành phố, ngành đã chủ động cắt giảm 50% chỉ tiêu tổ chức và tham gia thi đấu cho các địa phương.


Được biết, Phòng Quản lý thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao) đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động thể thao phong trào tỉnh từ nay đến cuối năm. Tỉnh dự kiến sẽ tổ chức các giải đấu dành cho lứa tuổi lớn (có thẻ xanh, thẻ vàng Covid) như: giải cờ tướng, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, hội thao người cao tuổi. Các giải đấu lứa tuổi học sinh sẽ tổ chức nhưng chưa vội mà cần xây dựng kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế. Theo lãnh đạo ngành Thể thao, đối với các giải đấu lứa tuổi này, công tác triển khai gặp rất nhiều khó khăn và chưa đảm bảo an toàn khi các đối tượng tham gia chủ yếu là học sinh (dưới 18 tuổi), chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong khi đó, hiện hầu hết các trường đều cho học sinh học trực tuyến, nếu tổ chức học tập trung lại thì trong thời gian ngắn (2 tháng cuối năm) cũng không dễ để huy động lực lượng vận động viên tham gia thi đấu. Ngoài ra, nếu các đơn vị trường học tập trung lực lượng về tham gia giải cũng sẽ gặp khó khăn về chỗ lưu trú, kinh phí...


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp