Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trách ai… ở Manchester United?

Chủ nhật - 17/10/2021 16:20
Manchester United đã tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại với trận thua đậm 4-2 trước Leicester City tại vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trong 7 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò Huấn luyện viên Solskjaer chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và tới 4 trận thua. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Manchester United (M.U) đã tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại với trận thua đậm 4-2 trước Leicester City tại vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trong 7 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò Huấn luyện viên Solskjaer chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và tới 4 trận thua. Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường Ngoại hạng Anh, họ đã không biết mùi chiến thắng trong 3 vòng đấu liên tiếp, dù các đối thủ không thực sự mạnh, bởi chính Leicester City trước đó đã có 4 vòng đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng, rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Từ một M.U hừng hực khí thế nhắm tới ngôi vô địch ở đầu mùa lại rơi vào hoàn cảnh như vậy, người hâm mộ biết trách ai bây giờ?


Có thể trách Harry Maguire hay không, khi cầu thủ này có phong độ không tốt, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trận thua của M.U. Nhưng nên nhớ, Harry Maguire cũng chỉ mới khỏi chấn thương bắp chân, vậy tại sao cầu thủ này vẫn được sử dụng cả trận trong khi vẫn còn Eric Bailly trên băng ghế dự bị? Có thể trách Cristiano Ronaldo hay không, khi cầu thủ này không hoàn thành nghĩa vụ ghi bàn? Vấn đề là số lượng đường chuyền thuận lợi mà cầu thủ này nhận được không nhiều, và bản thân Ronaldo cũng đã đóng góp bằng cách thu hút hậu vệ đối phương, tạo không gian cho những chân sút khác dứt điểm.


Ngoài ra, chúng ta có thể thấy các mối liên kết của M.U ở khu vực giữa sân rất yếu, hầu như chỉ mang tính tự lực cánh sinh là chính. Bằng chứng là 2 bàn thắng của câu lạc bộ này đều đến từ những pha bóng mang tính tỏa sáng cá nhân, chứ không phải từ những pha phối hợp mang tính đồng đội rõ nét. Thậm chí kể từ khi Nemanja Matic rời sân, mối liên kết giữa 2 tuyến của M.U gần như đứt gãy, dù trên sân họ vẫn có 2 chân chuyền thượng thặng là Bruno Fernandes và Paul Pogba.


Khi trong tay nắm nhiều cầu thủ giỏi đến như vậy mà công không được, thủ cũng không xong thì lỗi ở đây là lỗi của hệ thống, mà đại diện là huấn luyện viên đội bóng, chứ không phải lỗi của bất cứ cá nhân cầu thủ nào. Cũng không quá ngạc nhiên về điều này khi ông Solskjaer chưa bao giờ được công nhận về mặt chiến thuật, điều ông làm được chỉ là sự ổn định trong nội bộ đội bóng, là lòng tin từ thượng tầng của câu lạc bộ, nhưng chừng đó thì lấy gì có thể so được với những huấn luyện viên như: Jurgen Klopp, Pep Guardiola, Thomas Tuchel… để tranh cao thấp với những câu lạc bộ này trong cuộc đua tới ngôi vô địch?


Có lẽ vị trí giám đốc thể thao sẽ phù hợp với Solskjaer, và một chuyên gia chiến thuật thực thụ, một huấn luyện viên thực sự tài năng mới là điều M.U cần có trên băng ghế chỉ đạo. Nên nhớ vẫn còn đó những sự “bảo chứng” như Zinedine Zidane, Antonio Conte… đang chưa có bến đỗ, và sự chần chờ sẽ phí hoài đi những cơ hội mà rất có thể sẽ mang lại vinh quang cho đội bóng, khi những câu lạc bộ đang chào mời những cái tên này cũng không phải là số ít.


Trần Khánh

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp