Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Manchester United tại Europa League, tìm lại ánh sáng với những sự trở lại

Thứ sáu - 07/10/2022 06:34
2 chiến thắng 1 thất bại tại Europa League mùa giải 2022 – 2023 có thể xem là kết quả tạm ổn giúp Manchester United vượt qua vòng đấu bảng ở giải đấu này. Dù vẫn còn đó những bất ổn nơi hàng phòng ngự, nhưng họ vẫn tìm được ánh sáng từ những sự trở lại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester United tại Europa League, tìm lại ánh sáng với những sự trở lại

2 chiến thắng 1 thất bại tại Europa League mùa giải 2022 – 2023 có thể xem là kết quả tạm ổn giúp Manchester United vượt qua vòng đấu bảng ở giải đấu này. Dù vẫn còn đó những bất ổn nơi hàng phòng ngự, nhưng họ vẫn tìm được ánh sáng từ những sự trở lại.

 

Marcus Rashford và Anthony Martial đang trở lại trong mùa giải mới 2022 – 2023.
Marcus Rashford và Anthony Martial đang trở lại trong mùa giải mới 2022 – 2023.


Sau 3 lượt đấu tại bảng E Europa League 2022 – 2023, câu lạc bộ Manchester United đang xếp thứ 2 sau Real Sociedad với 2 trận thắng 1 trận thua, ghi được 5 bàn thủng lưới 3 bàn. Đây là kết quả không có gì bất ngờ khi 2 đối thủ còn lại ở bảng đấu này là Sheriff Tiraspol và Omonia được đánh giá thấp hơn khá nhiều. Nếu xét về khả năng đi tiếp thì có lẽ sẽ không thành vấn đề đối với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag, nhưng nếu xét về lối chơi thì vẫn còn khá nhiều điều để nói khi các cầu thủ vẫn cần thời gian để “thấm nhuần” triết lý bóng đá của Erik ten Hag, khi vẫn còn khá nhiều bất ổn nơi hệ thống phòng ngự. Nhưng vẫn có những điểm sáng giúp câu lạc bộ này có được chiến thắng, và đáng nói nhất chắc chắn là sự tỏa sáng của những cái tên tưởng chừng như sẽ chìm vào quên lãng.


Có lẽ trận đấu đáng nói nhất của Manchester United tại Europa League cho đến thời điểm hiện tại chính là trận thắng 3-2 trước Omonia, khi khá nhiều vấn đề đã lộ ra một cách rõ ràng ở trận đấu này. Khi mà Europa League là nơi mà huấn luyện viên Erik ten Hag lựa chọn tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ đều có cơ hội ra sân, khi mà đội hình ổn định vẫn chưa phải là lựa chọn ưu tiên nhất, thì các vấn đề sẽ được lộ ra một cách nhanh chóng. Trong đó sự bất ổn của Tyrell Malacia chính là điểm yếu nhất nơi hàng phòng ngự. Sự mất tập trung cũng như lúng túng trong các pha xử lý bóng của Tyrell Malacia đã khiến cho cánh của cầu thủ này là nơi bị khoét vào nhiều nhất trong những trận đấu gần đây, mà cụ thể là lỗi dẫn đến bàn mở tỷ số của Omonia, hoặc trận đấu thảm họa trước Manchester City, khiến cho huấn luyện viên Erik ten Hag phải thay Tyrell Malacia ra trong hiệp 2.


Với chấn thương của Raphael Varane và phong độ không được tốt của Harry Maguire, hệ thống phòng ngự của Manchester United không đạt được trạng thái tốt nhất, để lộ ra những sơ hở là chuyện không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng câu lạc bộ này không phải không có những điểm sáng, mà điểm sáng đáng chú ý nhất chắc chắn phải nằm trong hàng công. Những điểm sáng này cũng không hướng tới những tân binh như Christian Eriksen hoặc Antony, bởi đây vốn là những cầu thủ xuất sắc từ trước khi đến với Manchester United, mà đến từ những cái tên đã im hơi lặng tiếng từ mùa giải trước, tưởng chừng như sẽ chìm vào quên lãng là Marcus Rashford và Anthony Martial.


Đầu tiên phải nói tới Marcus Rashford, người đã có một mùa giải đáng quên trước đó, nay lại đang tỏa sáng sau khi nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Erik ten Hag. Nhận thấy Marcus Rashford phù hợp với lối đá phòng ngự phản công mà Manchester United đang áp dụng, cũng như ngôi sao Cristiano Ronaldo đang không có được phong độ tốt cũng như không măn mà với việc ở lại câu lạc bộ lâu dài, Erik ten Hag đã lựa chọn trao niềm tin cho Marcus Rashford và cầu thủ này đã không phụ lòng ông. Được trao niềm tin và lấy lại được sự tự tin, Marcus Rashford đã trở lại là chính mình với những pha bứt tốc cực nhanh và dứt điểm đầy tự tin. 3 bàn thắng 2 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, 2 bàn thắng 1 kiến tạo tại Europa League chính là minh chứng tốt nhất cho sự trở lại của cầu thủ này.


Không chỉ có sự trở lại của Marcus Rashford, Manchester United còn có sự trở lại đầy ấn tượng của Anthony Martial. Chịu sự thất sủng tại Manchester United đến mức phải đến với Sevilla theo dạng cho mượn ở mùa giải trước, Anthony Martial thể hiện quyết tâm tìm kiếm cơ hội tại Manchester United khi nỗ lực luyện tập trước khi bước vào mùa giải mới 2022 – 2023, và cầu thủ này đã phần nào làm được. Chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị trong giai đoạn đầu mùa giải mới, Anthony Martial đang dần chứng minh cầu thủ này mới là lựa chọn phù hợp cho vị trí tiền đạo mũi nhọn chứ không phải là Marcus Rashford hoặc Cristiano Ronaldo. 2 bàn thắng 1 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, 1 bàn thắng tại Europa League trong những lần ít ỏi được ra sân của Anthony Martial chính là những sự khẳng định để Erik ten Hag sử dụng cầu thủ này nhiều hơn.


Với sự trở lại của Marcus Rashford và Anthony Martial, Erik ten Hag chắc chắn sẽ đỡ đau đầu hơn rất nhiều cho những lựa chọn trên hàng công, khi mà Jadon Sancho đang không có được phong độ tốt và tâm trí Cristiano Ronaldo đang không đặt ở tại Manchester United. Nếu 2 cái tên này có được sự ổn định, sức mạnh của nửa đỏ thành Manchester sẽ được củng cố hơn rất nhiều, sẽ đủ sức mạnh hướng tới những mục tiêu chính của mùa giải mới 2022 – 2023.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp