Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Jurgen Klopp phải thay đổi trước khi quá muộn

Thứ hai - 10/10/2022 17:05
Sau trận thua trước Arsenal ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022 – 2023, đó không chỉ là trận thua đầu tiên sau 5 lần gặp nhau trước đó, mà còn đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp xuống khu vực giữa bảng xếp hạng. Tất cả đang cho thấy Jurgen Klopp cần thay đổi trước khi tất cả đã quá muộn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Jurgen Klopp phải thay đổi trước khi quá muộn

Sau trận thua trước Arsenal ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022 – 2023, đó không chỉ là trận thua đầu tiên sau 5 lần gặp nhau trước đó, mà còn đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp xuống khu vực giữa bảng xếp hạng. Tất cả đang cho thấy Jurgen Klopp cần thay đổi trước khi tất cả đã quá muộn.

 

Liverpool đang tỏ ra bất ổn ở giai đoạn hiện tại.
Liverpool đang tỏ ra bất ổn ở giai đoạn hiện tại.


1. Cần thực sự xem xét lại vị trí của Trent Alexander-Arnold. Đã có không ít ý kiến về vị trí của hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold khi cầu thủ này không tạo được sự cân bằng giữa công và thủ, bộ kỹ năng phòng ngự là không ổn đối với vai trò của một cầu thủ phòng ngự. Chính bản thân huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên tiếng bênh vực Trent Alexander-Arnold, khi cho rằng trong lối chơi của câu lạc bộ thì cầu thủ này chỉ cần tấn công tốt là đủ. Nhưng thực tế đang cho thấy, một khi gặp phải đối thủ gây được sức ép đủ lớn, thì vị trí của Trent Alexander-Arnold lại được xem là điểm yếu mà đối thủ sẽ khai thác vào. Cụ thể là trong trận đấu với Arsenal, vị trí của Trent Alexander-Arnold đã bị khai thác triệt để bởi Gabriel Martinelli bằng tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt, và 2 bàn thua đầu của Liverpool đều xuất phát từ cánh của cầu thủ này. Sự thay thế bởi Joe Gomez đã mang đến sự chắc chắn hơn hẳn ở cánh này, và đây chắc chắn là điều mà Jurgen Klopp phải cân nhắc kỹ trong những trận đấu tiếp theo.


2. Nên thay đổi lối chơi phù hợp với Darwin Nunez hơn. Kể từ khi Darwin Nunez đến với Liverpool, yêu cầu của Jurgen Klopp đối với cầu thủ này là phải điều chỉnh lối chơi để phù hợp với hệ thống mà ông đang vận hành tại Liverpool, mà cụ thể chính là thay thế vị trí mà Sadio Mane để lại trên hàng công Liverpool. Nhưng thực tế đang cho thấy phong cách chơi bóng của Darwin Nunez rất khác với Sadio Mane, và việc gò cầu thủ này vào vị trí như vậy đã khiến cho Darwin Nunez không thể phát huy được sở trường, dẫn đến việc gần như mất hút trên hàng công của Liverpool. Bàn thắng mở tỷ số của Darwin Nunez trước Arsenal cho thấy cách dùng cầu thủ này tốt nhất, đó chính là những đường chuyền khiến Darwin Nunez có thể tận dụng được tốc độ, thể hình cũng như những pha dứt điểm một chạm. Nếu lối chơi hiện tại đang gặp bế tắc, người ta đang chờ xem liệu Jurgen Klopp có thay đổi để Darwin Nunez có thể phát huy hết khả năng hay không.


3. Làm mới hàng công là điều thực sự cần thiết ở thời điểm này. Không khó để thấy Mohamed Salah và Diogo Jota đang không có được phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới 2022 – 2023, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng ghi bàn của Liverpool khi Mohamed Salah mới có 2 bàn, còn Diogo Jota thì chưa có bất cứ bàn thắng nào. Trong khi đó Roberto Firmino và Luis Diaz mới là 2 cái tên đang có phong độ tốt trên hàng công Liverpool khi đã có tổng cộng 9 bàn thắng (6 cho Roberto Firmino và 3 cho Luis Diaz), thậm chí Darwin Nunez dù đang chật vật chứng tỏ bản thân thì cũng đã có 2 bàn, bằng với số bàn thắng của Mohamed Salah. Như vậy thay vì cứ cố định vị trí của Mohamed Salah hoặc Diogo Jota, hoặc cứ phải là một hàng công ba người, thì huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể thử xem những sơ đồ chiến thuật khác có thể tận dụng khả năng của những cầu thủ đang có phong độ cao như Roberto Firmino và Luis Diaz tốt hơn. Nếu không có sự thay đổi, Liverpool sẽ rất khó thoát khỏi hoàn cảnh như hiện tại.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp