Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

ATP 500 Astana Open: Đợi chờ những cuộc so tài đỉnh cao

Thứ bảy - 08/10/2022 05:04
Giải tenis ATP 500 Astana Open đang đi đến hồi kết với 4 tay vợt lọt vào đến vòng bán kết. Loại trừ
ATP 500 Astana Open: Đợi chờ những cuộc so tài đỉnh cao
Giải tenis ATP 500 Astana Open đang đi đến hồi kết với 4 tay vợt lọt vào đến vòng bán kết. Loại trừ “cơn địa chấn” lớn nhất khi tay vợt số một thế giới Alcaraz bị loại ngay ở vòng đầu, cả 4 tay vợt là hạt giống cao đều đi đến những trận đấu cuối cùng đó là Medvedev, Tsisipas, Djokovic và Rublev. Chỉ cần nhìn vào những cái tên này đã có thể tin được 2 trận bán kết của giải sẽ là những cuộc so tài đỉnh cao.
 
Các tay vợt người Nga mặc dù không được tham dự giải Mỹ mở rộng và Laver Cup vì cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraina, nhưng đến với giải Astana ATP 500, các tay vợt Nga thi đấu rất thành công. Trong số 8 tay vợt lọt vào chơi tại vòng tứ kết đã có 3 tay vợt người Nga là Medvedev, Rublev, Khachanov. Và 2 trong số 3 tay vợt đó đã lọt vào bán kết là Medvedev và Rublev. Sẽ là hoàn hảo cho quần vợt Nga nếu như trận chung kết diễn ra giữa các tay vợt người Nga. Rublev chỉ cần 57 phút để hạ tay vợt người Pháp Mannarino với tỉ số 2/0. Trong khi đó, Medvedev cũng chỉ cần 1 giờ và 6 phút để hạ tay vợt người Tây Ban Nha Bautista - Agut với tỉ số cách biệt 2 séc đều với tỉ số 6/1.
 
Hai trận bán kết giải tenis ATP 500 Astana Open 2022 được xác định là: Rublev - Tsitsipas và Djokovic - Medvedev. Đây là hai trận bán kết của các tay vợt trong Tốp 10 của ATP do vậy sẽ hứa hẹn những trận so tài đỉnh cao rất hấp dẫn và kịch tính.
 
 
Djokovic và Medvedev tạo nên
Djokovic và Medvedev tạo nên "trận bán kết trong mơ" tại Astana Open.
 
Trong hai trận bán kết, giới hâm mộ trái banh nỉ trên toàn thế giới đang chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai tay vợt Djokovic và Medvedev. Trận đấu này tái hiện lại trận chung kết Mỹ mở rộng năm 2021, nơi mà Medvedev giành chiến thắng thuyết phục khi đánh bại tay vợt người Serbia Djokovic với tỉ số 3/0 để dành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Chiến thắng này cũng ngăn Djokovic đi vào lịch sử quần vợt thế giới khi vô địch cả 4 Grand Slam trong năm.
 
Nhưng, thời thế có lẽ đã thay đổi. Thời điểm hiện tại, Medvedev khó có thể lập lại được thành tích trước Djokovic như tại Mỹ mở rộng năm 2021. Khi Djokovic thi đấu thăng hoa thì khó có tay vợt nào cản được anh. Trước giải đấu, có lẽ Djokovic chỉ ngại gặp tay vợt trẻ Alcaraz. Nên nhớ tại Barcelona Open năm 2022, chính tay vợt trẻ người Tây Ban Nha này đã hạ cả Nadal và Djokovic để đăng quang vô địch tại đây. Nhưng khi Alcaraz bị loại thì câu hỏi là ai có thể ngăn cản được Djokovic.
 
Djokovic đang trải qua một mùa giải quá nhiều khó khăn. Từ vị trí của tay vợt số một thế giới, từng dành 3 Grand Slam mùa giải 2021, Djokovic không được tham dự giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng và mới chỉ chơi 8 giải từ đầu năm.
 
Sự kiện Tel Aviv vừa kết thúc với chức vô địch là một minh chứng. Lần đầu tiên thi đấu ở một giải chính thức của ATP kể từ chức vô địch Wimbledon 2022 nhưng Djokovic bắt nhịp rất nhanh, thi đấu ổn định và vượt trội so với mọi đối thủ. Giành chức vô địch tại Tel Aviv mà không thua một séc nào. Tay vợt người Serbia có danh hiệu thứ ba trong năm sau Rome Masters và Wimbledon.
 
Ở giải Astana Open, Djokovic cũng chưa thua một séc nào sau khi thắng Garin, Van De Zandschulp và Khachanov đều với tỉ số 2/0.
 
Trái ngược với Djokovic, Medvedev đang có mùa giải khá thất vọng khi anh 2 lần lên vị trí số một thế giới, nhưng cũng chỉ giữ được vỏn vẹn 3 tuần và bây giờ rơi xuống hạng 4. Điều đáng buồn là tay vợt người Nga sau khi thất bại trong trận chung kết Úc mở rộng trước Nadal anh mới chỉ có được một danh hiệu ATP 250 khi vô địch tại Mexico Open.
 
Tại Astana Open, Medvedev cũng thi đấu rất ấn tượng khi giành thắng lợi tuyệt đối trước 3 đối thủ là Ramos, Ruusuvuori và Bautista - Agut đều với tỉ số 2/0.
 
Tuy vậy, nếu không có gì bất ngờ, Djokovic sẽ giành chiến thắng trước Medvedev để trả món nợ tại Mỹ mở rộng năm 2021.
 
Trận bán kết còn lại giữa Rublev và Tsitsipas khá cân bằng và khó đoán, nhưng có vẻ như Tsiatsipas đang có phong độ tốt hơn.
 
Trận bán kết giữa Rublev gặp Tsitsipas diễn ra vào lúc 17 giờ và trận đấu giữa Djokovic với Medvedev diễn ra vào lúc 19 giờ ngày Thứ Bảy ngày 8/10.
 
Chúng ta hãy chờ hai trận bán kết của giải Astana Open chắc chắn sẽ là những trận so tài đỉnh cao và rất hấp dẫn.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp