Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tenis: Ai cản được Novack Djokovic

Thứ ba - 11/10/2022 23:05
Djokovic đang trải qua một mùa giải nhiều khó khăn. Từ vị trí số một thế giới, từng giành 3 Grand Slam mùa giải 2021, Djokovic không được tham dự giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng và mới chỉ chơi 8 giải từ đầu năm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tenis: Ai cản được Novack Djokovic
Djokovic đang trải qua một mùa giải nhiều khó khăn. Từ vị trí số một thế giới, từng giành 3 Grand Slam mùa giải 2021, Djokovic không được tham dự giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng và mới chỉ chơi 8 giải từ đầu năm. Nhưng như người ta thường nói “trong cái rủi lại có cái may”, chính Djokovic khẳng định việc không được tham dự giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng giúp anh có được thể lực, phong độ sung mãn ở thời điểm hiện tại. Khi Djokovic có được trạng thái sung mãn nhất, khó ai cản được anh. Hai chức vô địch tại Tel Aviv (Isarel) và Astana (Kazakhstan) là minh chứng rõ rệt.
 

Theo cựu tay vợt người Anh Tim Henman, chiến thắng ở hai giải liên tiếp khẳng định Djokovic đã quay trở lại mạch chiến thắng quen thuộc của tay vợt đang giữ kỷ lục số tuần trên đỉnh thế giới. Anh nói “bất cứ sự kiện nào Djokovic tham gia, bạn nên chọn anh ấy là ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị vô địch. Bạn hãy nhìn cái cách mà anh ấy vô địch Wimbledon, đó là thứ quần vợt hoàn hảo trong trận chung kết với Nick Kyrgios. Sau tất cả những gì đã diễn ra, phải nói rằng Djokovic có sức mạnh tinh thần và một quyết tâm đáng kinh ngạc”.

 

 

Cựu tay vợt số 11 người Anh tiếp tục khen ngợi Djokovic “tất nhiên anh ấy gây nhiều tranh cãi về quyết định không tiêm vắc xin, nhưng bỏ qua tất cả, tôi vẫn chọn Djokovic là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch khi anh ấy tham dự bất kỳ giải đấu nào. Bạn có thể tranh luận rằng các tay vợt khác nổi tiếng hơn trên các mặt sân nhất định, nhưng xét về tính ổn định, Djokovic là tay vợt toàn diện trên các mặt sân".

 

Cùng chung quan điểm, tay vợt hạng 40 thế giới Albert Ramos(TBN) khẳng định “Alcaraz rất giỏi nhưng cũng gặp may vì Djokovic không tham dự nhiều giải đấu quan trọng trong mùa giải năm nay. Alcaraz là tay vợt trẻ tuyệt vời, anh ấy rất mạnh và rất nhanh , nếu anh ấy không dính chấn thương anh ấy sẽ là tay vợt tuyệt vời trong nhiều năm. Hơn nữa việc Djokovic không thi đấu ở nhiều giải đấu quan trọng đã giúp Alcaraz lên vị trí số một thế giới”

 

Vô địch tại Astana Open giúp Djokovic dành danh hiệu ATP thứ 90 trong sự nghiệp. Trong danh sách các tay vợt dành nhiều danh hiệu ATP nhất , Djokovic áp sát người đứng thứ hai là Nadal ( 92 chức vô địch ATP), Roger Federer dẫn đầu với 102 chức vô địch.

 

Đây là danh hiệu thứ tư mà Djokovic dành được trong năm 2022 . Quan trọng hơn nó giúp anh hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu tại 4 cấp độ ATP gồm ATP 250,500,1000 và Grand Slam. Djokovic là tay vợt thứ hai dành được điều này sau Federer lập được kỷ lục này trong năm kể từ năm 2010.

 

Với 4 chức vô địch ATP trong năm 2022, Djokovic đã tích lũy được đủ số điểm để trở thành 8 tay vợt hàng đầu tham dự ATP Final tổ chức vào cuối năm . Với phong độ ổn định trong khi Federer giải nghệ còn Nadal dính chấn thương nên có thể nói thế giới Tenis những giải đấu cuối năm 2022 và toàn bộ năm 2023 chỉ là “ cuộc đua tam mã” giữa Djokovic, Nadal và Alcaraz. Trong đó cuộc đua giữa Djokovic với Nadal là cuộc đua cho kỷ lục dành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất ( hiện Djokovic dành được 21 danh hiệu và Nadal 22 danh hiệu). Trong khi Nadal có dấu hiệu tuổi tác và chấn thương thì việc dành thêm những danh hiệu vô địch Grand Slam đối với Djokovic là không khó khi năm 2023 rất có thể anh sẽ được tham gia giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng khi tình hình dịch Covit đã được kiểm soát.

 

Còn cuộc đua giữa Djokovic và Alcaraz sẽ là cuộc đua cho ngôi vị số một thế giới. Khoảng cách giữa Djokovic và Alcaraz chỉ là 2400 điểm nên chỉ cần Djokovic vô địch Grand Slam và dành thêm một danh hiệu ATP nữa anh sẽ trở lại ngôi vị số một thế giới.

 

Vậy ai sẽ là người cản được Djokovic? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

 

NAM ĐỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp