Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Paris Saint-Germain có thể thắng trong canh bạc Kylian Mbappe?

Chủ nhật - 26/06/2022 16:59
Ngay từ khi kỳ chuyển nhượng Hè 2022 bắt đầu thì Paris Saint-Germain đã tạo nên cú sốc thông qua quyết tâm giữ chân Kylian Mbappe với những mức ưu đãi không tưởng. Nhưng sau đó rất nhiều người đang lo ngại hệ quả đi kèm theo thương vụ này không chỉ không giúp Paris Saint-Germain đi lên, mà còn kéo ngược bước chân của họ trong giấc mơ chinh phục Champions League. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Paris Saint-Germain có thể thắng trong canh bạc Kylian Mbappe?

Ngay từ khi kỳ chuyển nhượng Hè 2022 bắt đầu thì Paris Saint-Germain đã tạo nên cú sốc thông qua quyết tâm giữ chân Kylian Mbappe với những mức ưu đãi không tưởng. Nhưng sau đó rất nhiều người đang lo ngại hệ quả đi kèm theo thương vụ này không chỉ không giúp Paris Saint-Germain đi lên, mà còn kéo ngược bước chân của họ trong giấc mơ chinh phục Champions League.

 

Paris Saint-Germain đã tạo nên một cú sốc với bản hợp đồng có những điều khoản không tưởng nhằm thuyết phục Kylian Mbappe tiếp tục ở lại thi đấu.
Paris Saint-Germain đã tạo nên một cú sốc với bản hợp đồng có những điều khoản không tưởng nhằm thuyết phục Kylian Mbappe tiếp tục ở lại thi đấu.


Trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng Hè 2022, khi mà hợp đồng giữa Kylian Mbappe và câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã hết hạn thì rất nhiều tin đồn cầu thủ này sẽ chuyển qua thi đấu cho Real Madrid, câu lạc bộ đã theo đuổi Mbappe từ khá lâu. Với một mức lương hậu hĩnh là phí lót tay 110 triệu bảng (118 triệu euro) và 20 triệu bảng (23,65 triệu euro) tiền lương hàng năm sau thuế, cùng khả năng lên ngôi vô địch Champions League rất lớn, rất nhiều người đã nghĩ việc Kylian Mbappe kí hợp đồng với Real Madrid đã là chuyện “ván đã đóng thuyền”. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Paris Saint-Germain đã đưa ra những lời đề nghị… không tưởng khiến cho Kylian Mbappe không thể không “quay xe”, đó chính là mức lương thưởng gấp đôi mức mà Real Madrid đề nghị, kèm theo đặc quyền làm chủ dự án, cũng như có tiếng nói trong việc thay đổi huấn luyện viên và chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ. Đó là mức lương cao nhất thế giới, cùng những đặc quyền độc nhất vô nhị trên thế giới mà chưa cầu thủ này có được, và dĩ nhiên Kylian Mbappe đã không thể cưỡng lại nó.


Nhưng sau cú sốc gia hạn Kylian Mbappe, thì mọi chuyện dường như đang diễn ra không quá tốt như dự tính đối với Paris Saint-Germain, khi những hệ quả đi kèm đang diễn ra theo chiều hướng xấu. Trên thực tế thì khi một câu lạc bộ đề cao và trao quyền lực quá lớn cho một cầu thủ như vậy, thì phản ứng xấu đến từ những cầu thủ còn lại, đến từ huấn luyện viên, đến từ những ngôi sao mà câu lạc bộ đang muốn đưa về sân Parc des Princes. Đầu tiên là phản ứng đến từ những đồng đội của Kylian Mbappe, những ngôi sao mà đẳng cấp không thua kém gì cầu thủ này thậm chí danh tiếng còn nổi trội hơn nhiều, và dĩ nhiên rất khó chấp nhận một cầu thủ trẻ như Mbappe được coi trọng hơn họ rất nhiều. Không nói đến những Keylor Navas, Marquinhos, Marco Verratti, Mauro Icardi… có thể tiếng nói ở thời điểm hiện tại sẽ không nặng bằng Mbappe, nhưng những Sergio Ramos, Neymar và đặc biệt là Lionel Messi chắc chắn sẽ có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. Việc Lionel Messi thể hiện không muốn gia hạn hợp đồng, Neymar muốn rời câu lạc bộ, Angel Di Maria tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022… đều là những biểu hiện cho thấy sự bằng mặt mà không bằng lòng.


Không nói tới những cầu thủ đang có của Paris Saint-Germain, với cách làm như vậy thì những huấn luyện viên hay ngôi sao mà câu lạc bộ này đang nhắm tới cũng sẽ rất e dè khi cân nhắc việc chuyển tới Paris Saint-Germain. Khi có một cầu thủ có quyền can thiệp sâu vào chuyên môn của huấn luyện viên, có quyền lực ảnh hưởng đến quyền ra sân đối với hầu hết các vị trí trên sân, có thể nói là “tự tung tự tác” mà không ai dám động tới trong câu lạc bộ…, thì không có một huấn luyện viên giỏi hay cầu thủ ngôi sao nào muốn làm việc cùng. Việc huấn luyện viên Zinedine Zidane từ chối lời mời của Paris Saint-Germain dù được hứa hẹn một mức lương “không tưởng”, hoặc câu lạc bộ này vẫn chưa chiêu mộ được ngôi sao nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra, trong khi không ít cái tên đang muốn ra đi, cũng cho thấy được vấn đề mà câu lạc bộ này đang đối mặt.


Những huấn luyện viên hàng đầu luôn có cá tính riêng rất mạnh, luôn muốn nắm quyền lực tuyệt đối về mặt chiến lược chiến thuật, không thể chấp nhận ai có quyền xen vào công việc của họ. Những ngôi sao hàng đầu cũng không phải lấy mức lương làm tiêu chí hàng đầu để lựa chọn bến đỗ mà họ muốn, bởi môi trường có thể để họ phát huy hết 100% khả năng mới là lựa chọn hàng đầu, trừ những ngôi sao đã hết thời hoặc đã quá no nê danh hiệu. Như chính bản thân Kylian Mbappe phát biểu về mùa giải mới 2022 - 2023 cho thấy mục tiêu hàng đầu của Paris Saint-Germain ở mùa giải này là Champions League, thì một đội bóng thi đấu dựa theo công thức Mbappe + phần còn lại sẽ rất khó lên ngôi vô địch tại một giải đấu đỉnh cao như Champions League.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp