Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Wimbledon: Chờ đợi những cuộc so tài đỉnh cao

Thứ hai - 27/06/2022 08:00
Hôm nay (27/6) Wimbledon sẽ chính thức khởi tranh. Khác với mọi năm, giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ trong mùa giải này đã có những khác biệt "chưa từng có tiền lệ".    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Wimbledon: Chờ đợi những cuộc so tài đỉnh cao
Hôm nay (27/6) Wimbledon sẽ chính thức khởi tranh. Khác với mọi năm, giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ trong mùa giải này đã có những khác biệt "chưa từng có tiền lệ". 
 
Đầu tiên chính là việc Ban tổ chức Wimbledon gây sốc khi quyết định cấm các tay vợt Nga và Belarus dự giải như một động thái trừng phạt liên quan đến xung đột tại Ukraine. Động thái này khiến các tay vợt Nga là Medvedev, Rublev, Khachanov (giải nam) hay Azarenka, Sabalenka (giải nữ) không được góp mặt. 
 
Đáp trả hành động từ Ban tổ chức Wimbledon, Hiệp hội Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt nữ (WTA) đã nhất trí quyết định không cộng điểm cho bất cứ tay vợt nào tham dự Wimbledon. 
 
Dù Wimbledon không được tính điểm trên hệ thống ATP, nhưng rõ ràng đây vẫn là một giải đấu quan trọng đối với Djokovic và Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đã vượt lên so với Djokovic và Federer trong cuộc đua Grand Slam. Nadal đã có 22 danh hiệu, trong khi hai đối thủ vẫn đang dừng lại ở con số 20. 
 
Theo kết quả xếp hạng và phân nhánh, Djokovic là hạt giống số 1 còn Nadal là hạt giống số 2 (do Medvedev bị cấm thi đấu, còn Zverev vắng mặt vì chấn thương) nên "kỳ phùng địch thủ" số 1 và số 2 chỉ có thể gặp nhau ở trận chung kết Wimbledon năm nay. 
 
Tại nhánh đầu, Djokovic sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ cup vàng Wimbledon bằng việc chạm trán tay vợt Hàn Quốc Kwon Soon Woo, xếp hạng 75 thế giới. Vượt qua vòng 1, những đối thủ tiềm tàng ở những vòng sau của Djokovic là những tay vợt không được đánh giá cao như Kokkinakis (vòng 2); Kecmanovic (vòng 3) hay Opelka (vòng 4). 
 
Phải đến tứ kết, đương kim vô địch Djokovic mới thực sự gặp khó khi anh có khả năng chạm trán hạt giống số 5 Alcaraz, hoặc Murray, Sinner hoặc Hurkacz. Nhưng nên nhớ, Djokovic đã từng thua tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Alcaraz tại bán kết Madrid Masters. 
 
Nếu Djokovic vào bán kết Wimbledon năm nay, đối thủ xếp hạng cao nhất mà anh có thể đương đầu là hạt giống số 3 Casper Ruud. 

 

Liệu Djokovic có bảo vệ được chức vô địch tại Wimbledon năm nay
Liệu Djokovic có bảo vệ được chức vô địch tại Wimbledon năm nay
 
Ở nhánh bên kia, hạt giống số 2 Nadal sẽ có trận ra quân gặp tay vợt Cerundolo hạng 42 thế giới người Argentina. Ở 3 vòng tiếp theo, Nadal có thể chạm trán Querrey (vòng 2), Sonego (vòng 3), Cilic (vòng 4). Tại tứ kết, Nadal có khả năng đấu hạt giống số 6 Aliassime, còn ở bán kết, Nadal có thể chạm trán đương kim Á quân Wimbledon Berrettini hoặc hạt giống số 4 Tsitsipas - người vừa có bước chạy đà hoàn hảo khi vô địch giải Mallorca - 250. Đây có thể là những thử thách không nhỏ mà Nadal phải đối đầu. 
 
Theo dự đoán của chúng tôi, 4 cặp tứ kết đơn nam của Wimbledon năm nay sẽ là: Djokovic - Alcaraz; Ruud - Hurkacz; Berrettini - Tsitsipas; Aliassime - Nadal. 
 
Tuy Wimbledon năm nay không được tính điểm trên hệ thống của ATP, nhưng những cuộc so tài đỉnh cao sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Các cặp đấu từ vòng 4 trở đi sẽ là những cuộc so tài đỉnh cao và dự đoán sẽ có những bất ngờ đặc biệt từ các tay vợt trẻ như Alcaraz, Tsitsipas hay Sinner, Hurkacz, Ruud. Tuy vậy, trận chung kết kinh điển giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal tại Wimbledon vào ngày 10/7 là điều mà nhiều fan đang chờ đợi được thưởng thức. 
 
Bảo Anh
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp