Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Với phong độ như hiện tại Tottenham khó lòng trụ lại top 4

Thứ tư - 28/12/2022 03:33
Sau 17 vòng đấu, Tottenham đang đứng trước nguy cơ rơi khỏi top 4 khi chỉ còn hơn câu lạc bộ đứng sau là Manchester United đúng 1 điểm. Nhưng với phong độ như hiện tại, họ thực sự khó mà trụ lại nhóm có suất dự Champions League này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Với phong độ như hiện tại Tottenham khó lòng trụ lại top 4

Sau 17 vòng đấu, Tottenham đang đứng trước nguy cơ rơi khỏi top 4 khi chỉ còn hơn câu lạc bộ đứng sau là Manchester United đúng 1 điểm. Nhưng với phong độ như hiện tại, họ thực sự khó mà trụ lại nhóm có suất dự Champions League này.

 

Tottenham đã có trận hòa khá chật vật trước Brentford.
Tottenham đã có trận hòa khá chật vật trước Brentford.


Với trận hòa chật vật 2-2 trước Brentford, Tottenham chỉ còn hơn Manchester United xếp thứ 5 có 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy khả năng rơi khỏi top 4 của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là khá cao. Nhưng với những gì mà họ đã thể hiện trong trận đấu với Brentford, và thậm chí là trước đó, thì điều này lại không có gì quá ngạc nhiên.


Xét một cách tổng thể thì dường như Tottenham đã có một trận đấu vượt trội trước Brentford khi chiếm 61% thời lượng bóng, tung ra 15 lần dứt điểm với 8 lần dứt điểm chính xác, 511 đường chuyền, 126 pha tấn công 56 pha tấn công nguy hiểm, so với 9 lần dứt điểm 5 lần dứt điểm chính xác, 335 đường chuyền, 103 pha tấn công 41 pha tấn công nguy hiểm của Brentford.


Nhưng trên thực tế thì “Gà trống” đã thi đấu không tốt trong khoảng 60 phút đầu tiên của trận đấu, khi bị lối chơi đầy sức mạnh của đối phương lấn lướt một cách khá rõ ràng. Điều này thể hiện khá rõ trong hiệp 1 họ đã bị một Brentford đầy sức mạnh và tốc độ hành hạ, dù Antonio Conte đã cho ra sân một đội hình gần như là đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” nhất mà vị huấn luyện viên này có trong tay, trừ trường hợp thủ thành Hugo Lloris vẫn còn nghỉ do chưa phục hồi đủ thể lực.


Dù đã cho ra sân những Pierre-Emile Hojbjerg, Son Heung-min, Harry Kane, Ivan Perisic, Rodrigo Bentancur…, nhưng lối đá của Tottenham vẫn thiếu đi sự thanh thoát cần thiết, thậm chí là sự quyết tâm, điều mà họ dường như chỉ “giật mình” có được sau khi bị dẫn trước với tỷ số 0-2.


Huấn luyện viên Antonio Conte có thể đưa ra lý do khá nhiều cầu thủ trụ cột chưa kịp phục hồi thể lực sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia tại World Cup 2022, khiến lối chơi của Tottenham trở nên nặng nề, thiếu sức sống thấy rõ. Nhưng sự yếu kém hơi hàng phòng ngự đã thể hiện trong một khoảng thời gian không ngắn trước đó, khi trong 5 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh trước khi World Cup diễn ra, họ đã để thua tới 3 trận trước Liverpool, Newcastle và Manchester United.


Dù đây là những trận thua trước những đội bóng mạnh, nhưng hiển nhiên muốn trụ lại được top 4 thì Tottenham sẽ phải có được thực lực tương xứng, một thực lực có thể chiến thắng những câu lạc bộ mạnh khác tại Ngoại hạng Anh. Một khi không có được thực lực như vậy, việc rơi khỏi top 4 là điều không có gì phải ngạc nhiên.


Huấn luyện viên Conte có lẽ sẽ phải hướng tới khả năng bổ sung lực lượng nơi hệ thống phòng ngự, khi những cầu thủ mà ông có trong tay như Japhet Tanganga, Ryan Sessegnon, Emerson Royal… vẫn chưa manh lại sự chắc chắn như mong muốn. Trước mắt thì kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã tới, đây cũng sẽ là cơ hội để vị huấn luyện viên này cứu vẫn lại tình hình. Chứ nếu cứ tiếp tục phong độ kém như vậy, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông sẽ rất khó tồn tại ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp