Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gặp "Hoa khôi màn ảnh đen trắng"

Thứ ba - 08/11/2022 11:19
Tại giải Cánh diều 2021, cùng với những gương mặt nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời như: NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Đức Lưu..., còn có NSND Minh Đức - người được giới điện ảnh phong là "Hoa khôi màn ảnh đen trắng". Hiện nay, khác với lứa diễn viên cùng thời với mình, NSND Minh Đức vẫn tham gia các dự án phim nhựa và truyền hình, được công chúng yêu mến. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gặp "Hoa khôi màn ảnh đen trắng"

Tại giải Cánh diều 2021, cùng với những gương mặt nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng một thời như: NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Đức Lưu..., còn có NSND Minh Đức - người được giới điện ảnh phong là “Hoa khôi màn ảnh đen trắng”. Hiện nay, khác với lứa diễn viên cùng thời với mình, NSND Minh Đức vẫn tham gia các dự án phim nhựa và truyền hình, được công chúng yêu mến.


NSND Minh Đức nổi tiếng với vai Thoan trong phim “Người chiến sĩ trẻ” của đạo diễn Hải Ninh - Nguyễn Đức Hinh sản xuất năm 1963, kể về anh hùng thời chống Pháp - Cù Chính Lan. Minh Đức vào vai cô thôn nữ xinh xắn. Năm 1965, khi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Matxcơva, mỗi khi xuất hiện cô thiếu nữ làng quê Việt Nam, công chúng vỗ tay với niềm ngạc nhiên thích thú. Với công chúng Việt Nam thì cô Thoan thực sự làm say đắm hàng triệu người xem. Từ đó, Minh Đức trở thành gương mặt nữ diễn viên duyên dáng bậc nhất của điện ảnh.

 


Trước đó, khi mới 16 tuổi, cô nữ sinh Trường Trung học Hà Nội Minh Đức đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Liên Xô Iraghimop chọn vào lớp diễn viên điện ảnh khóa 1 (1959-1962) cùng với Trà Giang, Lâm Tới, Thụy Vân, Ngọc Lan. Khi vừa ra trường, Minh Đức được mời ngay vào vai cô Biên trong phim “Khói trắng” của đạo diễn Tiến Lợi; tiếp đó là phim “Người chiến sĩ trẻ”. Sau đó, liên tiếp Minh Đức được mời đóng các phim: “Đường về quê mẹ” (đạo diễn Bùi Đình Hạc - năm 1971), “Những ngôi sao biển” (đạo diễn Đặng Nhật Minh - năm 1973), “Dòng sông âm vang” (đạo diễn Nguyễn Đỗ Ngọc - năm 1974), “Thời gian gần gũi” (đạo diễn Danh Tấn - năm 1980)… Minh Đức còn có giọng nói rất đặc biệt, trong veo như sương sớm nên bà còn tham gia lĩnh vực kịch phát thanh - truyền hình. Thật duyên khi chồng bà - NSƯT Lân Bích cũng là một diễn viên nổi tiếng có giọng nói rất lạ và hay nên họ thực sự là cặp đôi ưng ý hiếm có về nghề nghiệp.


Sau ngày đất nước giải phóng, Minh Đức cùng chồng vào sống tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, bà đã hòa với dòng chảy của điện ảnh, truyền hình thành phố với rất nhiều vai, thường là vai các bà mẹ hiền từ phúc hậu ở các phim: “Cô gái xấu xí”, “Gạo nếp gạo tẻ”, “Em là bà nội của anh”… Với phong cách điềm đạm, từ tốn, NSND Minh Đức như một viên ngọc theo thời gian cứ tự tỏa sáng. Bà cùng nghệ sĩ Lân Bích luôn để lại trong mắt bạn bè về một tấm gương lao động nghiêm túc, đạo đức trong sáng.


Gặp bà ở TP. Nha Trang, người nghệ sĩ ở tuổi 80 (bà sinh ngày 5-9-1943 tại Hoài Đức, Hà Tây - Hà Nội) nhắc lại cho công chúng một thời hoàng kim của điện ảnh cách đây hơn nửa thế kỷ. Và công chúng yêu điện ảnh thấy hạnh phúc khi bà vẫn hiện hữu trên màn ảnh đương đại.


Dương Trang Hương

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp