Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động "khiêu khích"

Thứ ba - 11/10/2022 14:33
Hàn Quốc coi việc Triều Tiên thúc đẩy tổ chức cuộc tập trận hạt nhân nhắm vào Seoul là "rất nghiêm trọng" sau khi Bình Nhưỡng gần đây thông qua luật mới ám chỉ khả năng tấn công hạt nhân phủ đầu.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động "khiêu khích"
Hàn Quốc coi việc Triều Tiên thúc đẩy tổ chức cuộc tập trận hạt nhân nhắm vào Seoul là “rất nghiêm trọng” sau khi Bình Nhưỡng gần đây thông qua luật mới ám chỉ khả năng tấn công hạt nhân phủ đầu.

Một tên lửa đạn đạo chiến thuật được phóng thử trong cuộc tập trận của các đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), từ ngày 25/9 đến 9/10/2022. (Ảnh: KCNA/TTXVN)
Một tên lửa đạn đạo chiến thuật được phóng thử trong cuộc tập trận của các đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), từ ngày 25/9 đến 9/10/2022. (Ảnh: KCNA/TTXVN)
Theo Yonhap, ngày 11/10, Chính phủ Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngay lập tức ngừng những hành động làm gia tăng căng thẳng - một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã tiến hành các cuộc tập trận “tên lửa chiến thuật” và cam kết tăng cường sức mạnh hạt nhân.
 
Phát biểu với báo giới, khi đề cập tới đề xuất của Tổng thống Yoon Suk-yeol về việc hỗ trợ tái thiết nền kinh tế Triều Tiên để đổi lại những biện pháp phi hạt nhân hóa, một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay: “Chính phủ một lần nữa kêu gọi Triều Tiên không thực hiện thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào nữa và phản hồi đề xuất về ‘sáng kiến táo bạo’ của chúng tôi.”
 
Quan chức Hàn Quốc cũng nhấn mạnh Seoul coi việc Bình Nhưỡng thúc đẩy tổ chức cuộc tập trận hạt nhân nhắm vào Hàn Quốc là “rất nghiêm trọng” sau khi Triều Tiên gần đây thông qua luật mới ám chỉ khả năng tấn công hạt nhân phủ đầu.
 
Ông bày tỏ: “Chính phủ luôn theo dõi sát sao Triều Tiên và kịch liệt lên án động thái Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là hành động khiêu khích nghiêm trọng làm leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay lập tức (những hành động khiêu khích).”
 
Hôm 10/10, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát một cuộc tập trận của các đơn vị hạt nhân chiến thuật để đánh giá “năng lực răn đe chiến tranh và phản công hạt nhân” nhằm đáp trả những cuộc tập trận chung gần đây giữa Hàn Quốc và Mỹ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp