Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

UAE sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột Nga và Ukraine

Thứ tư - 12/10/2022 14:34
Trong cuộc gặp với người đồng cấp UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga đánh giá cao những nỗ lực của UAE khi tuyên bố sẵn sàng làm trung gia hòa giải cuộc xung đột.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
UAE sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột Nga và Ukraine
Trong cuộc gặp với người đồng cấp UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga đánh giá cao những nỗ lực của UAE khi tuyên bố sẵn sàng làm trung gia hòa giải cuộc xung đột.

Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan. (Nguồn: atalayar.com)

Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan. (Nguồn: atalayar.com)

Trong cuộc hội đàm tối 11/10 ở St. Petersburg (Nga) với Tổng thống Vladimir Putin, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã khẳng định sẵn sàng làm trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraine.
 
Trong cuộc gặp, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng Nga đánh giá cao những nỗ lực của UAE khi tuyên bố sẵn sàng làm trung gia hòa giải cuộc xung đột.
 
Về vấn đề này, Tổng thống UAE đã thông báo với ông Putin "về lập trường của Ukraine trong một số vấn đề."
 
Thông cáo của UAE cho biết ông Putin "cũng đã thông báo chi tiết cho người đứng đầu UAE về tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhzhia và về các biện pháp Nga thực hiện để đảm bảo an ninh trong bối cảnh này."
 
Ngoài ra, trong cuộc hội đàm, tổng thống hai nước đã thảo luận về "các khía cạnh hợp tác song phương khác nhau." Các Tổng thống Putin và Al Nahyan đã bày tỏ hài lòng về tình hình và sự tiến triển trong quan hệ giữa Nga và UAE.
 
Trước khi bắt đầu cuộc gặp với Tổng thống Nga, ông Al Nahyan trong ngày 11/10 cho biết kim ngạch thương mại giữa UAE và Nga đã tăng gấp đôi từ 2,5 tỷ USD lên 5 tỷ USD trong 3 năm qua.
 
Theo ông, có 4.000 doanh nghiệp Nga đang hoạt động tại UAE, và số lượng khách du lịch từ Nga đến UAE đạt 500.000 lượt.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp